Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Thanh Nguyễn Thị Văn học

Bài văn tả đồng hồ

Bài văn tả đồng hồ

3
3 Câu trả lời
  • Gấu Đi Bộ
    Gấu Đi Bộ

    Tham khảo thêm nhiều mẫu hay tại https://vndoc.com/van-mau-lop-5-ta-chiec-dong-ho-bao-thuc-123120

    Trả lời hay
    1 Trả lời 22/02/23
    • Hai lúa
      Hai lúa

      Trên bức tường đối diện giường ngủ của em có một chiếc đồng hồ treo tường rất đẹp. Đó là món quà mẹ tặng cho em nhân ngày đầu tiên em học lớp ba.

      Đó là chiếc đồng hồ treo tường hình vuông, hiệu Kashi. Cạnh của nó dài khoảng 25cm, tổng thể chiếc đồng hồ to như cuốn sổ của mẹ. Khung của nó là nhựa cứng có màu đen, bề mặt trơn nhẵn, giúp đồng hồ khó bị bám bẩn và dễ vệ sinh. Phần mặt đồng hồ có màu trắng, các số từ một đến mười hai được viết sát các cạnh, để ra một khoảng trống lớn ở giữa. Tâm mặt đồng hồ là một trục đen nhỏ, dùng để lắp các kim đồng hồ.

      Kim giờ là kim ngắn nhất, thân to, có hình thoi kéo dài, màu đen. Em luôn cảm giác nó đứng yên một chỗ, nhưng thật ra nó có di chuyển nhưng rất chậm chạp. KIm dài nhất là kim phút, nó rất mảnh, có màu đen, di chuyển đều đều, cứ sáu mươi giây nhảy một lần. Ngắn và mảnh hơn kim phút một chút là kim giây màu đỏ. Nó chạy rất nhanh, tích tắc tích tắc liên tục. Để bảo vệ cho kim đồng hồ, người ta lắp thêm một lớp kính mỏng ở mặt trước đồng hồ, liền vào phần khung. Phía sau đồng hồ, là một ô vuông có nắp đậy để lắp pin đồng hồ. Phía trên một chút là nút điều khiển kim phút, khi thấy đồng hồ chạy sai giờ thì chỉ cần xoay nó là sẽ điều chỉnh lại được.

      Chiếc đồng hồ không chỉ giúp em xem được giờ chính xác để sắp xếp các hoạt động của mình. Mà còn là một vật trang trí xinh xắn cho căn phòng. Em sẽ giữ gìn đồng hồ thật tốt, và học tập, làm việc đúng giờ để không phụ lòng mẹ đã tặng nó cho em.

      0 Trả lời 22/02/23
      • Bánh Bao
        Bánh Bao

        Em có một chiếc đồng hồ đeo tay rất đẹp. Chiếc đồng hồ này được ông ngoại em mua tặng em vào đầu năm học. Ông nói chiếc đồng hồ này sẽ giúp con rất nhiều thức trong cuộc sống.

        Chiếc đồng hồ đeo tay có màu hồng và có dây được làm bằng nhựa dẻo. Mặt trước của chiếc đồng hồ là một hình tròn, trong hình tròn đó là những con số chỉ giờ và có ba chiếc kim, một kim giờ màu đỏ, một kim phút màu xanh và một kim giây màu vàng nhỏ nhất. Trên mặt đồng hồ được bao bọc bởi một tấm kính tròn trắng giúp bảo vệ kim đồng hồ hoạt động tốt.

        Bên rìa đồng hồ có một nó tròn có thể xoay được để hiệu chỉnh thời gian cho phù hợp và giúp chiếc đồng hồ chạy đúng giờ. Đằng sau đồng hồ đeo tay là chỗ để pin được bao bọc bởi những con ốc nhỏ xíu gắn kín với nhau giúp bảo vệ pin và động cơ đồng hồ hoạt động tốt.

        Chiếc đồng hồ được em đeo hằng ngày đến lớp và kể cả những khi em đi chơi. Bởi nó giúp em có thể biết giờ ở mỗi nơi và làm cho sử dụng thời gian cho phù hợp.

        Em rất thích chiếc đồng hồ đeo tay này. Em sẽ giữ gìn và trân trọng nó bởi nó rất có ích với em và đồng thời nó là món quà vô cùng ý nghĩa của ông ngoại em tặng cho em.

        0 Trả lời 22/02/23

        Văn học

        Xem thêm