Huy Văn học

Bài văn về kể lại một trải nghiệm về thăm quê.

Bài văn về kể lại một trải nghiệm về thăm quê

3
3 Câu trả lời
  • Điện hạ
    Điện hạ

    Hai ngày cuối tuần vừa rồi, em có một chuyến trở về quê ngoại cùng gia đình. Đó là một làng quê cách rất xa thành phố. Đã lâu lắm rồi em chưa có dịp về thăm ông bà ngoại nên cảm thất rất mong chờ.

    Tối ngày thứ Sáu, sau khi hoàn thành phần ôn tập bài cuối tuần, em liền đi sắp xếp quần áo và đồ dùng cho chuyến về quê ngoại. Phần quà tặng ông bà và các bác, các dì bố mẹ em đều đã chuẩn bị cả rồi. Em thì mang theo hai con gấu bông nhỏ cho em Bi và Miu ở quê. Sáng hôm sau, đúng 6 giờ, bố gọi tắc-xi chở cả nhà ra bến xe. Ngồi trên xe, em cảm thấy rất háo hức. Xe chạy khoảng chừng hơn một tiếng, 9 giờ sáng cả nhà đã có mặt tại bến xe dưới quê ngoại. Bác Hai và cậu Tư ra đón cả gia đình em bằng xe máy. Ngồi trên xe máy của cậu Tư, em có thể nhìn rõ những cảnh vật ở nơi làng quê thật yên bình. Cánh đồng lúa vừa gieo, mạ non xanh mởn. Gốc đa đầu làng cành lá xum xuê. Ngôi làng nhỏ dường như không có gì thay đổi ngoài việc đã có thêm một số ngôi nhà cao tầng của người dân nơi đây. Về đến nhà bà ngoại, các dì, các bác đã tụ họp đầy đủ cả rồi. Mẹ em lấy quà trong túi ra, biếu ông bà và tặng mọi người. Em cũng lấy gấu bông trong ba lô tặng cho hai bé em họ của mình. Ông bà ngoại ôm em vào lòng, hỏi han tình hình học tập của em. Mọi người vui vẻ, cười nói vừa làm cơm trưa, vừa hỏi thăm bố mẹ về tình hình công việc trên thành phố. Đám trẻ con chúng em tíu tít, túm tụm lại kể chuyện cho nhau nghe. Những cuộc chuyện trò cứ thế rôm rả khắp nhà.

    Chiều về, bố ở lại xưởng mộc của bác Hai trò chuyện. Còn em theo mẹ và dì ra đồng hái rau. Dì em trồng được cả một ruộng nào rau muống, rau cải, cải bắp. Em thích thú xem mẹ và dì làm việc, thi thoảng còn giúp dì nhổ những cây cỏ mọc xung quanh gốc rau. Tối đến, cả nhà lại quây quần bên nhau tâm sự đến khuya mới về. Đêm đó, gia đình em ngủ lại nhà ông bà ngoại. Hôm sau, ăn sáng xong, em cùng bố mẹ đi chợ phiên. Chợ ở ngay gần nhà bà nên có thể đi bộ được. Trong chợ bán rất nhiều thực phẩm, đồ dùng thủ công của quê nhà. Em nhìn cái gì cũng thấy thích.

    Trưa hôm đó, sau khi ăn bữa trưa xong, cả nhà em lại sắp xếp đồ đạc để trở lại thành phố. Dù rất buồn và lưu luyến nơi đây, nhưng bố mẹ phải trở về để lo toan công việc, còn em phải vẫn phải đến lớp. Em hứa với ông bà và mọi người, vào kì nghỉ sắp tới sẽ lại trở về thăm quê ngoại.

    Trả lời hay
    3 Trả lời 01/12/22
    • Bông cải nhỏ
      Bông cải nhỏ

      1. Mở bài

      - Giới thiệu vài nét về chuyến thăm quê đó của em:

      + Chuyến đi diễn ra vào dịp nào?

      + Em đi cùng những ai?

      + Đó là quê nội hay quê ngoại?

      2. Thân bài

      - Kể về tâm trạng, cảm xúc của em:

      + trước chuyến đi

      + Khi về đến quê

      - Kể những điều em được tận mắt chứng kiến về những thay đổi về quang cảnh của quê hương.

      -Kể lại việc gặp gỡ người thân, họ hàng, làng xóm.

      - Kể về những hoạt động của em trong những ngày về thăm quê.

      - Kể lại những cảm xúc lúc chia tay người thân, trở về thành phố...

      3. Kết bài

      - Nêu suy nghĩ, tình cảm của em đối với chuyến thăm quê đó.

      Trả lời hay
      1 Trả lời 01/12/22
      • Đinh Đinh
        1 Trả lời 01/12/22

        Văn học

        Xem thêm