Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Lan Trịnh Văn học Lớp 7

Băn khoăn của cậu bé Phrăng: Liệu người ta có bắt cả chúng nó cũng phải hót bằng tiếng Đức không nhỉ? gợi cho em liên tưởng gì

Câu hỏi trang 24 Ngữ văn 7 Tập 1 Cánh diều:

Băn khoăn của cậu bé Phrăng: “Liệu người ta có bắt cả chúng nó cũng phải hót bằng tiếng Đức không nhỉ?” gợi cho em liên tưởng gì?

3
3 Câu trả lời
  • Bé Cún
    Bé Cún

    Băn khoăn của cậu bé Phrăng về các con chim bồ câu trên mái nhà trường gợi cho em những suy nghĩ:

    • Sự trong sáng của một cậu bé
    • Sự áp bức của quân Phổ đối với người Pháp
    Trả lời hay
    1 Trả lời 16/06/22
    • Bánh Quy
      Bánh Quy

      Điều băn khoăn của Phrăng “Liệu người ta có bắt cả chúng nó cũng phải hót bằng tiếng Đức không nhỉ?” tưởng chừng như là ngây ngô nhưng ẩn sâu trong đó biết bao điều thú vị. Trong phút giây cuối cùng của buổi học dường như chú hiểu được sự yêu tổ quốc yêu quê mẹ như thế nào. Những con chim bồ câu thể hiện cho sự hòa bình, sự tự do chúng hót với những âm thanh/ tiếng riêng của chúng. Nhưng câu hỏi của chú bé làm chúng ta như sững lại. Chú hỏi như vậy như thể những con chim bồ câu kia cũng biết tiếng Pháp vậy. Điều đó đã thể hiện được tình yêu nước của chú. Chú yêu tiếng nói của mình. Chú thấy thương và thắc mắc ko biết những con chim bồ câu của nước Pháp kia có phải hót bằng tiếng Đức không nữa. Đó chính là sự yêu nước yêu tiếng Pháp mà bấy lâu nay mới dâng chào của chú bé.

      0 Trả lời 16/06/22
      • Bạch Dương
        Bạch Dương

        Băn khoăn của cậu bé Phrăng gợi cho em liên tưởng về một sự độc tài, đàn áp vô lý của phát xít Đức khi bắt người Pháp phải nói tiếng Đức.

        0 Trả lời 16/06/22

        Văn học

        Xem thêm