Chuột nhắt Văn học Lớp 8

Cách thể hiện hình ảnh người mẹ trong bài thơ Trong lời mẹ hát có gì khác với cách thể hiện hình ảnh người mẹ trong bài thơ khác

Câu 8 trang 15 SGK Ngữ văn 8 Tập 1: Cách thể hiện hình ảnh người mẹ trong bài thơ này có gì khác với cách thể hiện hình ảnh người mẹ trong bài thơ khác mà em biết?

4
4 Câu trả lời
  • Bọ Cạp
    Bọ Cạp

    Hình ảnh của người mẹ trên văn bản: Là một người mẹ ngọt ngào, luôn thương yêu con cái. Là một người phải trải qua bao nhiêu gian nan, vất vả. Theo thời gian, tóc mẹ dần bạc đi, lưng mẹ còng xuống, sức khỏe yếu đi. Mặc dù vậy nhưng vẫn luôn sát cánh bên con, chắp cánh ước mơ cho con bay xa, hi sinh tất cả tuổi thanh xuân vì những đứa con bé bỏng cần sự chở che. Khác với hình ảnh người mẹ trong các bài thơ khác, được miêu tả qua hình dáng, bề ngoài thì ở bài thơ này hình ảnh người mẹ được miêu tả qua chính lời hát của người mẹ, theo trình tự thời gian.

    Trả lời hay
    3 Trả lời 15:37 08/09
    • Bảnh
      Bảnh

      Tác giả gửi gắm sự yêu thương và biết ơn mẹ bằng cách sử dụng những hình ảnh bình dị, thân thương, mộc mạc và đặc biệt sử dụng lời ru, dù không trực tiếp nói ra nhưng từng câu, từng hình ảnh lại thể hiện rõ điều đó.

      0 Trả lời 15:38 08/09
      • Bơ

        Văn bản “Trong lời mẹ hát” tác giả gửi gắm sự yêu thương và biết ơn mẹ bằng cách sử dụng những hình ảnh bình dị, thân thương, mộc mạc và đặc biệt sử dụng lời ru, tác giả không trực tiếp nói ra nhưng từng câu, từng hình ảnh lại thể hiện rõ điều đó, điều này vừa cho thấy sự tinh tế của nhà thơ vừa thấy được cái tài của Trương Nam Hương.

        0 Trả lời 15:37 08/09
        • Hoa Lê Thị
          Hoa Lê Thị

          Chuột 🐭🐁 nhắt ơi , tớ có thể lưu ảnh của cậu về máy 

          0 Trả lời 09:40 25/11

          Văn học

          Xem thêm