Săn Dra Bỹa H Văn học Lớp 8

Em hãy kể lại kỉ niệm đáng nhớ về món quà của người thân tặng cho mình?

3
3 Câu trả lời
  • Cún ngốc nghếch
    Cún ngốc nghếch

    Vào ngày sinh nhật năm mười tuổi, mẹ có tặng cho em một con búp bê bằng len cho chính tay mẹ làm. em thích lắm, vì đã mơ ước có một con búp bê làm bằng len từ lâu.

    Con búp bê cao chừng 20cm, có chút má hồng, đôi mắt to tròn rất xinh. Mẹ còn làm cho em ấy cả một chiếc váy len mà xanh nõn chuối, một chiếc mũ vành trông mới đáng yêu làm sao. Không chỉ có vậy, búp bê còn có một chiếc túi xách đeo bên mình, chiếc túi đựng vừa được hai ba chiếc kẹo xinh xinh. Em nhìn búp bê mà thích mê, tối tối em thường ôm em ấy đi ngủ.

    Thế nhưng một lần, trong chuyến về quê thăm ông bà ngoại, em mang theo con búp bê vì sẽ ở lại nhà ông bà nhiều ngày. Về đến quê, cô em họ nhỏ tuổi tên là Na của em đã trông thấy và rối rít khen búp bê đẹp, muốn mượn cầm chơi. Em liền vui vẻ đồng ý cho Na mượn ngay rồi ra ngoài vườn trò chuyện với bà ngoại. Lát sau, đến giờ cơm, em quay lại định mang búp bê đi cất thì trông thấy con búp bê đã bị rách váy, rách cả mũ và túi. Em giận lắm, liền hỏi bé Na rằng tại sao em không giữ gìn búp bê cẩn thận. Na liền òa khóc. Mọi người nghe tiếng khóc liền chạy vào. Bà ngoại hỏi Na làm sao lại khóc, em Na trả lời rằng vì em mắng Na làm hỏng búp bê nên em ấy sợ. Em rất buồn, dù Na còn bé nhưng em ấy đã làm hỏng món quà sinh nhật của em. Bà ngoại dỗ dành Na rồi bảo mợ bế em Na ra ngoài. Rồi bà đến bên em, giải thích rằng em Na còn bé, chưa biết giữ gìn đồ chơi, bà ở nhà sẽ dạy Na từ từ để Na chơi cẩn thận hơn. Bà nói em nên tha lỗi cho Na một lần rồi sau này, khi em Na lớn hơn, em ấy sẽ yêu quý em hơn. Em vâng lời bà, em chỉ buồn vì món quà ý nghĩa nhân dịp tròn mười tuổi của em cứ vậy mà hỏng đi rồi. Đến tối, cả nhà ngồi quây quần bên nhau. Em vẫn còn buồn chuyện con búp bê chiều nay. Thế nhưng được một lát, em thấy mợ dắt Na đến bên cạnh em. Bàn tay nhỏ xinh của Na đưa đến trước mặt em, Na đưa cho em một con gấu bông nhỏ hơn búp bê của em một chút. Em biết đây là con gấu bông mà em Na thích nhất. Em ấy nói với em bằng cái giọng còn ngọng líu ngọng lô "Na xin lỗi chị ạ". Mợ bảo chiều nay do em không chơi với Na nữa, nên Na buồn lắm, cứ tiu nghỉu nên mợ đã hướng dẫn Na xin lỗi em. Em liền thấy vui vẻ hơn, vì Na học được cách xin lỗi khi em mắc lỗi với người khác. Em cười với Na và cùng em chơi gấu bông.

    Mấy hôm sau, trở về thành phố, em lại đặt búp bê trên đầu giường phòng ngủ. Đây là món quà ý nghĩa nên dù đã rách hỏng em cũng muốn đồng hành cùng em ấy. Ngày chủ nhật, em xin mẹ sang chơi nhà bạn ở gần nhà một ngày. Đến chiều về, sau giờ cơm tối, em trở về phòng ngủ, chợt phát hiện ra con búp bê của em đã trở lại nguyên vẹn không còn vết rách. Và bên cạnh, còn có thêm một em búp bê mặc váy màu tím cũng rất đang yêu. Em mang hai con búp bê đi hỏi mẹ. Quả đúng là mẹ đã sửa và còn làm thêm một em nữa cho em. Mẹ vui vẻ, bảo em vì thành tích học của em tiến bộ, nên mẹ quyết định thưởng em búp bê váy tím cho em. Em cảm động lắm, liền ôm chầm lấy mẹ và nói yêu mẹ rất nhiều.

    Sau này, mỗi lần nhìn đôi búp bê đặt ngay ngắn trên đầu giường, em đều nhớ về việc ở dưới quê. Em cảm thấy thật vui vì khi đó mình cũng học được một bài học về sự tha thứ, bao dung. Em cũng hứa với mẹ sẽ chăm chỉ học hành để mẹ luôn vui vẻ.

    0 Trả lời 11/11/22
    • Chàng phi công
      0 Trả lời 11/11/22
      • Kim Ngưu
        Kim Ngưu

        Hii

        0 Trả lời 11/11/22

        Văn học

        Xem thêm