Thị Huệ Nguyễn Văn học

Câu hỏi: "LGBT có ảnh hưởng đến xã hội hiện nay hay không? Liệu đồng tính có phải là một căn bệnh?"

Hiện nay, câu hỏi: "LGBT có ảnh hưởng đến xã hội hiện nay hay không? Liệu đồng tính có phải là một căn bệnh?" đã nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều. Bạn có suy nghĩ gì về vấn đề này?

3
3 Câu trả lời
  • Tiêu Nguyệt Minh
    Tiêu Nguyệt Minh

    LGBT chỉ là những người BD hoặc đã phẫu thuật chuyển giới nên không hề ảnh hưởng đến xã hội hiện nay nhưng việc những người đồng tính kết hôn với nhau cũng sẽ làm ảnh hưởng đến việc sinh đẻ.Đồng tính không phải 1 căn bệnh mà nó chỉ là 1 tính cảm của 2 người có cùng 1 giới tính dành tình yêu cho nhau.Về việc những người trong cộng đồng LGBT cũng là những người bình thường về mặt thể chất họ chỉ khác chúng ta về mặt tình cảm nên chũng ta không nên kì thị họ và cũng không nên nhìn họ với ánh mắt xăm soi điều đó sẽ khiến họ cảm thấy tổn thương.

    0 Trả lời 22:30 23/05
    • Trúc Lam
      Trúc Lam

      ko nha 

      0 Trả lời 22:39 23/05
      • Lê Jelar
        Lê Jelar

        Xã hội hiện đại, tiến bộ kéo theo đó là sự quan tâm đến hàng loạt vấn đề. Và vấn đề được quan tâm rất nhiều chính là cộng đồng giới tính thứ ba mà mọi người gọi đó là LGBT.

        LGBT (Đồng tính) hay hình ảnh cờ lục sắc, tam giác hồng đều là những cụm từ và hình ảnh đặc trưng của cộng đồng người đồng tính, song tính và chuyển giới. LGBT được dùng để chỉ tên gọi của cộng đồng những người có xu hướng tính dục và bản dạng giới khác biệt so với những bản dạng thông thường khác. Đồng tính hiện nay không còn là một vấn đề quá xa lạ đối với xã hội nữa, song nó rất cần sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ từ xã hội để cho cho cộng đồng người đồng tính thực sự hòa nhập với cái nơi mà họ đã và đang sinh sống và làm việc. Đồng tính thực chất là một biểu hiện của xu hướng tình dục chứ không phải là sự biến thái hay suy đồi đạo đức.

        Vậy, LGBT có ảnh hưởng đến xã hội hiện nay hay không? Liệu đồng tính có phải là một căn bệnh? CHúng ta có thể hoàn toàn khẳng định không với cả hai câu hỏi trên. Điều khác biệt duy nhất là trái tim của họ rung động với những người đồng giới – điều không xảy ra với những người bình thường. Tình cảm và xu hướng tính dục vốn là những thứ con người ta không thể kiềm chế, hay rèn rũa, hay ép buộc được. Việc một ai đó có tình cảm với một người đồng giới không hề khác gì với việc có tình cảm với người khác giới và không có sự ảnh hưởng hay sai lệch với đời sống xã hội. Song, còn nhiều người hoàn toàn nhầm lẫn với việc đó là một căn bệnh và đưa con em, mình đi khám, ép buộc con, em phải sống và có đời sống mà họ không mong muốn khi biết sự thật về giới tính thứ ba của con, em mình. Đồng tính không phải là một căn bệnh, đó đơn giản chỉ là yếu tố bẩm sinh trong xu hướng tính dục, và cũng không thể truyền nhiễm, lây lan trong xã hội. Dù vậy những cộng đồng thường xa lánh và kỳ thị những người đồng tính. Đồng tính cũng giống như giới tính, bản thân họ vốn không thể lựa chọn khi được sinh ra.

        Ngày nay, khi xã hội đã có những cái nhìn lạc quan và đúng đắn hơn về đồng tính thì cũng là lúc những người đồng tính dám đứng lên “sống thật” với chính bản năng của mình. Đồng tính không còn là những gì quá khắt khe và lạc nhịp với xã hội nữa, nó đã được hiện thực hóa hơn với những tác phẩm văn học hay những bộ phim lột tả chân thực về thế giới của người đồng tính.

        Những tiểu thuyết văn chương như Bí mật hậu cung của Bùi Anh Tấn, Nháp của Nguyễn Đình Tú đều nói lên những khó khăn và thử thách của người đồng tính. Nếu như trong văn của Bùi Anh Tấn là lồng tình yêu đồng giới vào những bối cảnh khác nhau thì văn của Nguyễn Đình Tú lại là lý giải sự cô đơn mất mát của một thế hệ. Hay như Hot boy nổi loạn – bộ phim của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, được xem là một đột phá của điện ảnh Việt Nam trong việc miêu tả cuộc sống của những người đồng tính, để lại cho người xem những xúc cảm đặc biệt và tính nhân văn cao cả.

        Đồng tính hiện nay không còn là một vấn đề quá xa lạ đối với xã hội nữa, song nó rất cần sự quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ từ xã hội để cho cho cộng đồng người đồng tính thực sự hòa nhập với cái nơi mà họ đã và đang sinh sống và làm việc. Giới tính không không chỉ được quy định bởi thể xác mà nó là sự kết hợp đồng điệu giữa thể xác và tâm hồn, dù cho tâm hồn và thể xác không thể dung hòa với nhau thì vẫn hãy coi đó là con người của xã hội.

        0 Trả lời 10:21 24/05

        Văn học

        Xem thêm