Cu Lì Văn học

Cho đề bài sau Tả một đồ dùng học tập hoặc đồ chơi mà em yêu thích

Em hãy:

a) Viết lời mở bài theo cách mở bài trực tiếp (hoặc gián tiếp).

b) Viết một đoạn văn ở phần thân bài.

6
6 Câu trả lời
  • Bùi Hương Giang
    Bùi Hương Giang

    Bạn kết bạn với mình đi

    Trả lời hay
    2 Trả lời 26/12/21
  • Cu Bin
    Cu Bin

    a) Phần mở bài (Tả chiếc cặp sách)

    Ngày mai là ngày học đầu tiên của tôi. Bố tôi đã hứa với tôi trước lúc đi công tác là chiều nay bố về, tôi sẽ có chiếc cặp sách mới. Vậy mà giờ này bố tôi vẫn chưa về! Sáng mai thì mẹ tôi đi làm sớm. Ai đưa tôi đến trường? Với lại lấy cái gì để đựng sách vở, đồ dùng học tập đây? Tôi đang miên man suy nghĩ thì nghe tiếng bố gọi mở cổng. Tôi mừng quá xách chùm chìa khóa chạy ra. Kỉ niệm về chiếc cặp mà hiện tại tôi đang dùng như một đoạn phim ngắn hiện lên rõ mồn một trong trí não tôi.

    b) Phần thân bài (Tả cái bút chì đen)

    Chiếc bút chì của mình dài độ một gang tay người lớn, to hơn chiếc đũa ăn cơm một ít. Bên ngoài, nó được bọc một lớp sơn màu vàng tươi như màu hoa mướp. Hàng chữ màu sáng bạc nổi bật trên nền vàng. Mình không biết người ta viết chữ gì lên đó chỉ nghe mẹ mình bảo: “Cái bút chì này là hàng ngoại đó, con ạ!” Có lẽ vậy nên mình không đọc được hết hàng chữ, chỉ biết được một số chữ cái, trong đó có hai chữ mà mẹ mình giải thích là kí hiệu độ mềm, độ cứng của từng loại bút chì. Chiếc bút chì của mình thuộc loại mềm vì có hai chữ “BB” được khoanh lại trong một vòng tròn. Mình thích nhất là một đầu bút có cái núm tròn tròn màu hồng nhạt dùng đế tẩy xóa mỗi khi vẽ hoặc viết sai”

    0 Trả lời 25/12/21
  • Lê Thị Ngọc Ánh
    Lê Thị Ngọc Ánh

    a) Viết lời mở bài theo cách mở bài trực tiếp (hoặc gián tiếp).

    Mở bài tả bộ đồ chơi

    Trong cuộc đời mỗi chúng ta ai cũng sẽ có cho mình những thứ đồ chơi thật đẹp thật ý nghĩa, với riêng em chẳng có những món đồ chơi hàng hiệu mà đơn giản chỉ một bộ xếp hình đơn giản bằng nhựa, đó là bộ đồ chơi mà mẹ đã mua cho em trong dịp hè vừa rồi nhằm giúp em tăng khả năng sáng tạo trong lắp ráp mô hình.

    b) Viết một đoạn văn ở phần thân bài.

    Thân bài tả con lật đật

    Hai con lật đật của em là một đôi nên có màu sắc giống nhau, chỉ có kích cỡ khác nhau. Mẹ bảo một con là mẹ và một con là con. Con lật đất phải mẹ cao hơn lật đật con một cái đầu. Thực ra hình dáng lật đật giống như số 8, vòng trên bé hơn vòng dưới. Cái đầu của lật đật và thân đều là hình tròn. Nhưng cái đầu nhỏ hơn cái thân một chút để tạo nên sự cân xứng.

    Hai con lật đật đều có màu xanh da trời, nhìn rất dịu mắt. Trên gương mặt của lật đật có hai con mắt to và tròn, long lanh như đang nhìn em âu yếm. Cái môi chúm chím màu đỏ nhìn rất dễ thương. Lật đật ít khi mà đứng một chỗ, vì nó không có chân. Lúc ở nguyên một chỗ thì lật đật lắc lư bên này sang bên kia để lấy sự cân bằng. Mặc dù em có xô ngã lật đật thì nó vẫn tự đứng lên được. Đó là đặc điểm riêng có của đồ chơi lật đật.

    Những lúc buồn, em thương mang hai con lật đật ra và chơi. Cứ chốc chốc xô nó ngõ rồi thích thú nhìn nó tự đứng lên. Lúc ấy mọi nỗi buồn trong em đều tan biến đi đâu mất vì có hai người bạn thân thiết này bên cạnh.

    Lật lật được để trên nóc tủ cao để mỗi lần ngồi học em có thể ngắm nhìn để lấy cảm hứng học bài. Nhiều lúc đi ngủ em cũng ôm lật đật vào lòng và ngủ ngon lành.

    0 Trả lời 25/12/21
  • Cute phô mai que
    Cute phô mai que

    a) Viết lời mở bài theo cách mở bài trực tiếp (hoặc gián tiếp).

    Tả cây thước kẻ

    Dụng cụ học tập đơn giản mà vô cùng thiết yếu của học sinh có lẽ là cây thước kẻ. Như bao học sinh khác, em cũng có đầy đủ dụng cụ học tập. Trong đó, cây thước kẻ được giữ gìn bền bỉ từ bốn năm học qua là vật cũ nhất nhưng được em quý nhất.

    b) Viết một đoạn văn ở phần thân bài.

    Tả cuốn sách giáo khoa

    Em có rất nhiều cuốn sách giáo khoa khác nhau: sách giáo khoa tiếng việt với những bài văn, những câu chuyện không chỉ có tính nhân văn mà còn chứa đựng những bài học giúp ta nên người; cuốn sách toán dạy ta những phép tính toán, dạy ta suy nghĩ logic; cuốn sách khoa học tự nhiên và xã hội dạy ta về những kiến thức đời sống để ta biết, để ta sống tốt hơn…cùng rất nhiều những cuốn sách giáo khoa khác. Những cuốn sách giáo khoa thường lớn lớn vở viết một chút, có những cuốn thậm chí còn to hơn.

    Bìa sách được thiết kế phù hợp với nội dung từng môn học. Với sách giáo khoa tiếng việt, bìa sách là sự kết hợp hài hòa của nhiều hình ảnh nên thơ, thơ mộng khác nhau. Sách giáo khoa toán là hình ảnh những phép tính, những đoạn thẳng, đường thẳng, những hình tam giác, hình chữ nhật… Còn sách âm nhạc chính là hình ảnh những bạn học sinh đang đeo khăn quàng đỏ, đứng cạnh nhau cùng ngân vang hòa âm. Bên trên cùng là tên sách được in hoa cùng số lớp. Mỗi cuốn sách giáo khoa của em đều được dán nhãn vở cẩn thận ở góc bên trái để khi có mất sách, nếu ai thấy sẽ biết mà trả về cho em.

    Những bài học trong sách được thiết kế rất khoa học và dễ hiểu. Trang đầu tiên là lời nói đầu của những người biên soạn sách gửi đến học sinh. Trang cuối cùng là mục lục và những thông tin chi tiết về cuốn sách, giúp em hiểu rõ hơn và biết cách tìm bài học nhanh hơn. Cuốn sách giáo khoa như chứa đựng cả một phần của bầu trời tri thức, giúp em hiểu sâu hơn bài học mà cô giáo dạy.

    0 Trả lời 25/12/21
  • Xuka
    Xuka

    Tham khảo các bài văn mẫu khác tại đây:

    https://vndoc.com/ta-mot-do-dung-hoc-tap-hoac-do-choi-ma-em-yeu-thich-251547

    0 Trả lời 25/12/21
  • Thao Nguyen
    Thao Nguyen

    Phần mở bài:Vào dịp sinh nhật em 10 tuổi,em được mẹ tặng cho một chiết thước kẻ rất đẹp.( tả chiếc thước kẻ )

    Thân bài: Thân thước có màu xanh, chiều dài là 20 cm, chiều rộng là 3 cm.Trên mặt thước có rất nhiều hình ngộ nghĩnh, đáng yêu. Mỗi lần em gạch đoạn thẳng thước đều âm thầm nhắc nhở em hãy gạch thật thẳng. Nhờ có thước mà em có thể vẻ được rất nhiều hình như là: hình vuông, hình chữ nhật,hình tam giác,...

    0 Trả lời 26/12/21

Văn học

Xem thêm