Bảo Quyên Văn học

Kể chuyện Nàng tiên ốc

4
4 Câu trả lời
  • Bảo Quyên
    Bảo Quyên

    Iii



    0 Trả lời 09/02/23
    • Bi
      Bi

      Ngày xửa ngày xưa, tại một ngôi làng nọ, có một bà cụ nghèo khổ sống một mình không có con cháu. Hằng ngày bà ra ruộng mò cua, bắt ốc để kiếm sống.


      Một hôm, bà mò được một con ốc to rất đẹp. Vỏ ốc có màu xanh lơ, sáng lấp lánh dưới ánh mặt trời như viên ngọc quý. Nếu bà đem bán con ốc này cho nhà quan thì bà sẽ không phải vất vả ngày ngày như thế này nữa. Thế nhưng, càng nhìn con ốc, bà càng thấy trìu mến lạ thường. Vậy là, bà đem con ốc xanh về nuôi trong lu nước chứ không ăn hay đem bán.

      Cũng từ hôm đó, trong nhà bà cụ xảy ra rất nhiều chuyện lạ lùng. Hôm nào, sau khi trở về nhà, bà cũng nhìn thấy sân nhà sạch sẽ, sân vườn sạch cỏ, đàn lợn đã được ăn no và mâm cơm tươm tất. Bà lấy làm lạ lắm, không biết là người nào đã tốt bụng giúp đỡ bà. Vì thế, bà quyết định phải biết bằng được người tốt bụng ấy là ai. Hôm sau, bà giả vờ đi làm như mọi ngày, rồi lại trở về nhà và núp ở bên ngoài xem xét tình hình. Bỗng nhiên, bà nhìn thấy con ốc trong lu nước bay lên và tỏa ra ánh sáng xanh kì diệu. Rồi từ trong con ốc bước ra một thiếu nữ trẻ và xinh đẹp. Nàng nhanh nhẹn giúp bà quét dọn nhà cửa và nấu cơm. Nhìn hình ảnh tất bật của cô, bà vô cùng cảm động. Bà vội chạy vào đập vỡ vỏ ốc, và ôm lấy cô rồi bảo:

      - Con gái ơi, con hãy ở lại đây làm con mẹ nhé!

      Cảm nhận vòng tay ấm áp và ánh mắt trìu mến của bà lão. Cô gái ốc cảm động đồng ý. Từ đó, hai mẹ con hạnh phúc sống cùng nhau rất lâu, rất lâu.

      Qua câu chuyện này, em hiểu được rằng, khi chúng ta sống hiền hòa, tốt bụng, biết quan tâm người khác thì sẽ được nhận lại những điều tốt đẹp.

      0 Trả lời 09/02/23
      • Tiểu Thái Giám
        Tiểu Thái Giám

        Ngày xửa ngày xưa, ở một làng nọ có một bà cụ nghèo không chồng, không con, bà sống trong một túp lều tranh tuềnh toàng. Hàng ngày, từ sáng sớm tinh mơ bà đã thức dậy ra đồng mò cua bắt ốc để kiếm sống. Bà cụ có dáng người nhỏ bé, thân hình gầy còm bước đi chậm chạp, da mặt cụ đen và nhăn nheo, trông thật tội nghiệp. Nhưng đôi mắt của bà tinh tường và nhân hậu ai nhìn cũng thể hiện sự thông cảm, và gần gũi. Vì thế mọi người trong làng đều yêu thương và quý mến bà.

        Cũng như mọi hôm bà cũng dậy sớm và ra đồng mò cua, bắt ốc. Tình cờ bà nhặt được một con ốc lạ, nó xinh xắn và rất khác với những con ốc bình thường. Vỏ nó màu hồng trông rất dễ thương. Vì thế bà không bán mà bà mang về thả ốc trong một cái chum để nuôi.

        Một điều kì lạ, từ khi bà thả con ốc vào chum, mỗi lần bà đi làm về thì bao giờ nhà cửa cũng được quét dọn sạch sẽ từ trong ra ngoài ngăn nắp, cơm nước đã được dọn sẵn. Dường như có một người nào đó đang âm thầm giúp bà. Bà cụ quyết định phải tìm cho ra lẽ. Rồi một buổi sáng, bà giả vờ đi làm như mọi khi. Đến nửa đường bà quay trở lại, tìm một góc khuất núp kín, quan sát. Bỗng nhiên từ trong chum bà thả con ốc, một nàng tiên xinh đẹp hiện lên, rồi nhẹ nhàng bước vào nhà làm việc. Nhân lúc nàng tiên đang cắm cúi làm việc, bà rón rén đến bên chum nhặt chiếc vỏ ốc lên rồi đập vỡ ra. Thấy động nàng tiên quay lại chum nước định chui vào vỏ ốc nhưng đã muộn. Bà cụ bước lại ôm nàng tiên, xúc động nói: con hãy ở lại đây với ta.

        Từ đó về sau hai mẹ con sống với nhau đầm ấm, hạnh phúc.

        0 Trả lời 09/02/23
        • Lê Jelar
          0 Trả lời 09/02/23

          Văn học

          Xem thêm