Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Tuấn Tú Văn học lớp 9

Cho đoạn trích: Ngô Tử Văn tên là Soạn, người huyện Yên Dũng, đất Lạng Giang.

Anh, chị hãy viết bài văn nghị luận phân tích, đánh giá nội dung, nghệ thuật trong đoạn trích sau:

3
3 Câu trả lời
  • Cún Con
    Cún Con

    Trong các tác phẩm mà em đã từng được học, tác phẩm để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc với nhiều cách nhìn nhất,có lẽ chính là tác phẩm Chuyện Chức Phán Sự đền Tản Viên của tác giả Nguyễn Dữ. Với nhân vật Ngô Tử Văn - một hình ảnh tiêu biểu cho những người vIệt Nam trí thức ngày xưa.

    Toàn bộ câu chuyện đề cao tinh thần chính nghĩa, dám đứng lên đấu tranh chống lại cái xấu, cái ác, để trừ hại cho dân cũng như thể hiện niềm tin và ước vọng của nhân dân ra về một xã hội công bằng, hướng đến cái thiện. Và một chân lý bất biến dù có đi theo dòng thời gian trôi đến đâu. Đó là cái thiện rồi cuối cũng sẽ chiến thắng cái ác, cái tốt sẽ đánh bại cái xấu. Không chỉ vậy, qua tác phẩm, tác giả còn phê phán sự lộng hành của xã hội phong kiến đương thời cũng như là bài ca cất lên những bất công và khổ cực, trái ngang mà nhân dân phải chịu vì xã hội đó. Với cách kể tự nhiên nhưng không kém phần lôi cuốn, hấp dẫn đồng thời với cách dẫn dắt chuyện giàu kịch tính cộng thêm những yếu tố tưởng tượng kì ảo, hoang đường làm cho chuyện có sức cuốn hút và thú vị.

    Có thể nói Chuyện Chức Phán Sự đền Tản Viên chính là tác phẩm tiêu biểu và đầy ấn tượng của tác giả Nguyễn Dữ. Và đồng thời cũng là một viên ngọc quý trong chuỗi ngọc trai đẹp đẽ của nền văn học Trung Đại của Việt Nam.

    0 Trả lời 17/12/22
    • Cún Con
      0 Trả lời 17/12/22
      • Hằngg Ỉnn
        0 Trả lời 17/12/22

        Văn học

        Xem thêm