Nguyễn Minh Ngọc Văn học Lớp 4

Đặt một vài câu kể để Kể các việc em làm hằng ngày sau khi đi học về

Đặt một vài câu kể để:

a) Kể các việc em làm hằng ngày sau khi đi học về.

b) Tả chiếc bút em đang dùng.

c) Trình bày ý kiến của em về tình bạn.

d) Nói lên niềm vui của em khi nhận điểm tốt.

4
4 Câu trả lời
  • Ỉn
    Ỉn

    a. Hằng ngày em thức giấc vào lúc năm giờ. Làm một động tác thể dục xong, em rửa mặt đánh răng rồi lo ăn sáng để chuẩn bị đến trường.

    b. Chiếc bút em đang dùng là nhãn hiệu Hồng Hà. Nó gắn bó với em qua rất nhiều trang vở

    c. Tình bạn là tình cảm cao quỷ giữa người và người. Có một người bạn tốt bên cạnh ta sẽ có cơ hội san sẻ niềm vui, nỗi buồn, thành công cũng như thất bại. Bạn sẽ an ủi ta và giúp ta có được sự bình yên. Một người bạn tốt còn giúp ta tiến bộ trong học tập cũng như trong cuộc sống. Ta và bạn giúp đỡ lẫn nhau, khắc phục nhược điểm để cả hai cùng tốt hơn, hoàn thiện hơn …

    d. Hôm nay trả bài kiểm tra Toán. Em rất vui vì đạt điểm cao nhất lớp.

    >> CHi tiết đap án: https://vndoc.com/luyen-tu-va-cau-lop-4-cau-ke-138189

    Trả lời hay
    17 Trả lời 10/11/21
    • Bờm
      Bờm

      a. Sau mỗi buổi đi học về, em phụ mẹ nấu bữa tối và chơi với em. Tối đến sau khi cả nhà dùng bữa, em còn giúp mẹ rửa bát đũa rồi mới đi lên phòng chuẩn bị bài cho ngày mai.

      b. Chiếc bút em đang dùng là một chiếc bút máy có màu xanh lá cây. Bút có hình dáng thon thả, vỏ bút trơn mượt, được khắc dòng chữ thiên long màu trắng nổi bật.

      c. Tình bạn là một tình cảm rất đẹp với nhiều kỉ niệm đẹp đẽ. Đó có thể là kỉ niệm vui, kỉ niệm buồn nhưng là điều giúp cho tình bạn thêm gắn bó, lâu dài và thân thiết hơn.

      d. Được thầy cô khen em rất vui, bởi mình vừa làm xong được một việc tốt, một việc có ích.

      Trả lời hay
      17 Trả lời 10/11/21
      • Đường tăng
        Đường tăng

        a) Kể các việc em làm hằng ngày sau khi đi học về.

        Hằng ngày, sau khi đi học về, em thường nghỉ ngơi một lát, sau đó em sẽ phụ mẹ dọn cơm. Sau khi cả nhà ăn tối xong, em phụ mẹ lau bàn ăn, xếp lại bàn ghế. Đôi khi mẹ còn cho em phụ mẹ rửa chén, ấy là những ngày ít bài tập.

        b) Tả chiếc bút em đang dùng.

        Cây bút máy em đang dùng là cây bút mẹ mua cho em hồi đầu năm học này. Nó rất đẹp. Thân bút màu xanh thẫm, nắp bút mạ màu vàng bóng rất bắt mắt. Đầu bút thon nhọn, xinh xắn vô cùng. Đặc biệt trên nắp bút còn có cái cài, trên đó khắc chữ Hồng Hà, em có thể cài cây bút vào tập mà không hề sợ rơi, thật tiện vô cùng

        c) Trình bày ý kiến của em về tình bạn.

        Tình bạn là tình cảm cao quỷ giữa người và người. Có một người bạn tốt bên cạnh ta sẽ có cơ hội san sẻ niềm vui, nỗi buồn, thành công cũng như thất bại. Bạn sẽ an ủi ta và giúp ta có được sự bình yên. Một người bạn tốt còn giúp ta tiến bộ trong học tập cũng như trong cuộc sống. Ta và bạn giúp đỡ lẫn nhau, khắc phục nhược điểm để cả hai cùng tốt hơn, hoàn thiện hơn …

        d) Nói lên niềm vui của em khi nhận điểm tốt.

        Hôm nay cô trả bài tập làm văn đã làm hôm trước, em được điểm mười. Em vui sướng vô cùng. Giờ tan học, em muốn chạy ngay ra cổng, nói ba em đang đứng đợi để khoe với ba niềm vui của mình.

        Trả lời hay
        16 Trả lời 10/11/21
        • Thị Hoa Tô
          Thị Hoa Tô

          Hỏng có biết làm 

          Trả lời hay
          2 Trả lời 25/12/22

          Văn học

          Xem thêm