Nam Nguễn Văn học

Đề tài: thành công và thất bại

4
4 Câu trả lời
  • Nam Nguễn
    Nam Nguễn

    Giúp tui lk🤭💕

    Trả lời hay
    3 Trả lời 19/02/23
    • Chồn
      Chồn

      Cuộc sống của con người luôn là bức tranh muôn màu sắc chứa đựng mật ngọt thành công xen lẫn cay đắng thất bại. Thành công, hạnh phúc là những điều tốt đẹp, ngọt ngào mà ai ai cũng khao khát hướng tới. Vậy bản chất của thành công hay thất bại mới thật sự giúp chúng ta tiến bộ từng ngày?

      Mặc dù có nhiều quan điểm khác nhau về thành công nhưng bản chất của thành công luôn mang ý nghĩa tích cực. Bởi để đạt đến thành công, con người cần trải qua quá trình nỗ lực, cố gắng vượt qua những khó khăn, thử thách trên những đoạn đường đầy rẫy những chông gai và thử thách. Trong hành trình đó, con người cần vươn khỏi những cám dỗ và kiên trì, bền bỉ với những mục tiêu mà bản thân đã đặt ra. Thực tế đã chứng minh rằng, trong cuộc sống, luôn ngời sáng những tấm gương về bản lĩnh vươn tới thành công. Đó là thầy giáo Nguyễn Ngọc Ký dù sinh ra với hình hài không toàn vẹn, bị liệt hai tay nhưng thầy đã tập viết bằng hai chân một cách miệt mài, bền bỉ và cuối cùng, người thầy giáo giàu nghị lực đó đã chiến thắng sự nghiệt ngã của số phận, vượt lên chính mình. Như vậy, thành công sẽ mỉm cười nơi bến bờ hạnh phúc nếu con người biết nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ.

      Bản chất của thành công còn là việc con người không ngần ngại và mạnh mẽ vượt qua những cay đắng thất bại. Như chúng ta đã biết, không có con đường nào trải sẵn hoa hồng mà cuộc sống luôn đầy rẫy những khó khăn, thử thách. Để đạt tới thành công, con người cần mạnh mẽ đối diện với chông gai, gian nan và mạnh mẽ bước qua những thất bại, bởi: "Thất bại là mẹ thông công". Sau những lần vấp ngã, chúng ta mới có thể rút ra những bài học quý giá và rút ra kinh nghiệm cho bản thân, đồng thời vạch ra những định hướng, phương pháp mới để đạt tới mục tiêu mà mình đã đặt ra. Ngược lại, nếu e sợ, lo lắng và suy sụp, yếu đuối và không biết đứng lên sau những thất bại, con người sẽ không bao giờ vượt qua những ám ảnh để can đảm bước tiếp.

      Thất bại đó là không hoàn thành được mục tiêu mà mình đã đề ra khi gập một vấn đề khó khăn chúng ta gục ngã trước nó, chính là những lúc chúng ta đang gặp thất bại. Nhưng rồi từ những thất bại đó con người luôn ý thức và trách nhiệm được từ chính cuộc sống của mình, trong cuộc sống không có điều gì có thể xảy ra không có lý do của nó, nó khiến chúng ta luôn luôn phải có những suy nghĩ và hành động một cách có ý nghĩa và giá trị nhất cho chính cuộc đời này.

      Thất bại luôn luôn tạo nên nền tảng và giá trị vững chắc để mỗi chúng ta cố gắng mỗi ngày, giá trị của nó không chỉ để cho ta những bài học có giá trị và đắt giá nhất, mỗi người chúng ta đều thấy được điều đó qua những cách liên tưởng chứng minh và những dẫn chứng từ thực tế của mình. Mỗi người chúng ta luôn luôn hiểu rõ về tầm quan trọng của cuộc sống, và nắm giữ được những điều cốt lõi và giá trị nhất từ cuộc sống này chúng ta sẽ trở thành những con người có ích hơn. Con người không ai mà thành công khi chưa từng bao giờ vấp phải những thất bại, bởi thất bại luôn luôn tạo động lực cho mỗi con người luôn luôn phấn đấu và cố gắng vươn lên mạnh mẽ. Giá trị của chúng ta đều được hình thành từ những bài học có giá trị cho cuộc sống điều đó để lại cho mỗi con người những điều tốt nhất.

      Thành công luôn là động lực mạnh mẽ để con người có thể có gắng vươn lên làm những việc có giá trị và ý nghĩa nhất cho mỗi người. Luôn luôn tạo niềm tin và động lực mục tiêu sống đó là những điều có ý nghĩa to lớn nhất. Trong cuộc đời của mỗi con người, mỗi chúng ta đều tạo nên được từ những điều mang lại giá trị và ý nghĩa to lớn trong cuộc sống. Trong cuộc đời của mỗi chúng ta sẽ gặp phải rất nhiều những điều khó khăn và gian nan, điều đó đôi khi sẽ làm cho con người nản chí và không vững tin để hoàn thành được mục tiêu trong cuộc sống của mình. Thất bại luôn luôn là cái giá đắt khi con người không biết phấn đấu vì mục tiêu và giá trị của nó để lại cho mỗi người những điều to lớn và ý nghĩa nhất. Thất bại được xem như mẹ của thành công, khi nó để lại những ý nghĩa to lớn thúc dục con người luôn luôn phải phấn đấu để đạt được những điều có ý nghĩa to lớn nhất.

      Cải thiện niềm tin và có lòng quyết tâm vững vàng, khi thất bại đó là những giây phút ta được trải nghiệm cuộc sống, vững tin niềm yêu thương đối với chính cuộc đời của mình, những điều đó để lại những giá trị tốt đẹp khi mục tiêu luôn nằm trong kế hoạch để chúng ta có thể cố gắng nỗ lực mỗi ngày. Thất bại là mẹ thành công chính vì vậy nó không phải là một điều quá đáng sợ của con người, muốn thành công không ngần ngại vấp phải thất bại và biến thất bại đó thành động lực để chúng ta có thể phấn đấu và cố gắng mỗi ngày.

      Mỗi chúng ta đều cần phải trân trọng những giá trị và ý nghĩa quan trọng từ những câu nói của dân tộc vì nó là động lực để chúng ta luôn cố gắng phấn đấu để đạt được mục tiêu trong chính cuộc đời của mình.

      0 Trả lời 19/02/23
      • Vợ là số 1
        0 Trả lời 19/02/23
        • Ỉn
          Ỉn

          Thành công và thất bại là hai khái niệm đối lập nhau. Đã có nhiều ý kiến tranh cãi về hai yếu tố này, xem đâu mới là trải nghiệm bổ ích giúp con người tiến bộ. Đối với bản thân em, thì em cho rằng cả hai yếu tố đó đều đóng vai trò quan trọng giúp con người tiến bộ.

          Khi chúng ta thực hiện một nhiệm vụ, một mục tiêu nào đó, thì đều có hai khả năng có thể xảy ra, đó là thành công hoặc thất bại. Mỗi khả năng đều đem đến cho chúng ta những ý nghĩa khác nhau.

          Nếu thành công, nghĩa là chúng ta đã chinh phục được thử thách đó rồi. Vậy thì cách thức và biện pháp mà chúng ta đã áp dụng là chính xác và phù hợp. Sự thành công ấy sẽ giúp ta cảm thấy vui sướng, tin tưởng hơn vào bản thân. Đồng thời càng thêm quyết tâm, khao khát được chinh phục thêm các đỉnh cao mới. Tựa như khi chúng ta học Toán. Nếu thành công giải được một bài toán nâng cao, chúng ta sẽ tự tin hơn vào phương pháp học của mình. Và càng thêm thích thú với việc giải các bài toán khó tiếp theo.

          Tuy nhiên, nếu như chúng ta gặp thất bại, thì cũng không phải là vấn đề quá nghiệm trọng. Bởi ông cha ta vẫn thường nói “Thất bại là mẹ thành công”. Khi thất bại, tuy chúng ta chưa hoàn thành được mục tiêu của mình, nhưng cũng đa có được những bài học, kinh nghiệm nhất định. Chúng ta nhận ra rằng con đường cũ chưa thực sự phù hợp. Đồng thời nhận ra những thiếu sót của bản thân, để rèn luyện và củng cố thêm nữa. Từ đó, hoàn thiện bản thân hơn cho những lần thử thách tiếp theo. Như trong việc giải Toán. Trước một bài toán khó, chúng ta bắt đầu mò mẫm với từng cách tính để mổ xẻ nó. Lần đầu chưa giải được, thì ta cũng đã loại trừ được một phương pháp và càng hiểu sâu hơn bài toán đó. Rồi lại tiếp tục chuyển sang cách thức khác ở lần giải thứ hai, cho đến khi giải thành công mới thôi.

          Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng, dù là thành công hay thất bại, thì đều đem lại những trải nghiệm, những ý nghĩa nhất định. Quan trọng nhất là chúng ta phải làm, phải đứng dậy và thực hiện mục tiêu mình đặt ra. Đến lúc ấy, chỉ cần ta đã cố gắng hết sức mình, thì dù là thất bại hay thành công thì đều là điều đáng quý.

          0 Trả lời 20/02/23

          Văn học

          Xem thêm