Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Tiểu Hổ Văn học

Đoạn trích đem đến cho em những hiểu biết gì về vẻ đẹp của con người Việt Nam trong kháng chiến chống thực dân Pháp?

3
3 Câu trả lời
  • Milky Nugget
    Milky Nugget

    Bạn tham khảo ở đây https://vndoc.com/soan-bai-lop-12-viet-bac-114099

    0 Trả lời 2 giờ trước
    • Hai lúa
      Hai lúa

      - Đoạn trích là khúc ca ân tình về kháng chiến, con người Việt Nam trong cuộc cách mạng kháng chiến chống Pháp. Thông qua lời đối đáp giữa hai nhân vật “mình-ta”, nhà thơ đã nhìn lại và tổng kết cuộc kháng chiến chống Pháp với muôn vàn khó khăn, gian khổ vì thiên nhiên khắc nghiệt, vì cuộc sống thiếu thốn nhưng rất đỗi anh hùng và đậm đà tình nghĩa đã làm nên chiến thắng vinh quang.

      - Đó là là chiến sĩ cán bộ kháng chiến, đoàn quân mạnh mẽ hành quân ngày đêm, là đoàn dân công đông đúc tiếp tế lương thực và quân dụng, là người miền xuôi và Việt Bắc hay tất cả là nhân dân Việt Nam anh hùng đang cùng chung chiến đấu hào hùng dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Bác Hồ. Tất cả đều đang có chung mục đích duy nhất: đấu tranh giành lại độc lập của dân tộc.

      - Qua những câu văn đầy chất thơ ấy, vẻ đẹp cần cù, chăm chỉ, nghĩa tình, thủy chung sâu nặng của nhân dân lao động được hiện lên thật sinh động qua các hoạt động thường ngày “chuốt từng sợi giang”, “hái măng”…Ngoài ra, đó còn là vẻ đẹp về sự sẻ chia, đoàn kết, gắn bó với nhau trong những ngày kháng chiến gian khổ của nhân dân hai miền cũng được hiện lên qua việc chia từng “bát cơm”, “củ sắn lùi” thì sẻ, “chăn sui”thì đắp cùng.

      0 Trả lời 2 giờ trước
      • Phúc Huy
        Phúc Huy

        Qua đoạn trích của bài thơ Việt Bắc, hình ảnh con người Việt Nam hiện lên thật sáng ngời và cao cả ! Họ là những người chăm chỉ, cần mẫn, chịu thương chịu khó. Khi đất nước gặp chiến tranh và người dân luôn trong tình trạng thiếu thốn về vật chất. Tưởng chừng như sự thiếu thốn ấy sẽ khiến lòng dân chia rẽ, hỗn loạn cướp bóc, làm con người ta với bớt đi ý chí đánh đuổi quân thù, nhưng ngược lại, điều đó càng làm một dân tộc trở nên gắn kết hơn, họ chia ngọt sẻ bùi, yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Qua bài thơ, hình ảnh con người Việt Nam hiện lên những phẩm chất cao đẹp: yêu nước, đoàn kết, chăm chỉ, anh dũng và một lòng kiên cường bất khuất. Trước bất kì khó khăn, thử thách nào cũng không thể lay động sự quyết tâm và lòng yêu nước trong con người Việt Nam – một dân tộc anh hùng.

        0 Trả lời 2 giờ trước

        Văn học

        Xem thêm