Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn ngắn giới thiệu về sự kiện nước Anh đã rời khỏi tổ chức Liên minh châu Âu vào năm 2020

Đoạn văn ngắn giới thiệu về sự kiện nước Anh đã rời khỏi tổ chức Liên minh châu Âu vào năm 2020 là nội dung câu hỏi Vận dụng trang 59 Lịch Sử 9 Chân trời sáng tạo Bài 11. Dưới đây là gợi ý trả lời, mời các bạn tham khảo.

Vận dụng trang 59 Lịch sử 9 Chân trời sáng tạo: Anh – một trong các quốc gia sáng lập – đã rời khỏi tổ chức Liên minh châu Âu vào năm 2020. Hãy tham khảo thêm thông tin đề viết một đoạn văn ngắn (khoảng 150 chữ) giới thiệu về sự kiện này.

Trả lời

Đoạn văn ngắn giới thiệu về sự kiện nước Anh đã rời khỏi tổ chức Liên minh châu Âu mẫu 1

Vương quốc Anh, một trong những thành viên sáng lập của Liên minh châu Âu, đã chính thức rời khỏi tổ chức này vào ngày 31 tháng 1 năm 2020, sự kiện này được gọi là "Brexit". Quyết định rời EU được xác định qua cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 23 tháng 6 năm 2016, với kết quả 51.9% cử tri ủng hộ Brexit. Quá trình đàm phán kéo dài và phức tạp giữa Anh và EU đã diễn ra trong hơn ba năm, liên quan đến nhiều vấn đề quan trọng như quyền công dân, biên giới Bắc Ireland, và các thỏa thuận thương mại. Sau nhiều lần trì hoãn và những cuộc thảo luận căng thẳng, Thỏa thuận Rút lui đã được phê chuẩn, đưa Anh ra khỏi EU nhưng vẫn duy trì một giai đoạn chuyển tiếp đến cuối năm 2020 để hoàn tất các thỏa thuận cuối cùng. Sự kiện Brexit đánh dấu một bước ngoặt lịch sử, làm thay đổi mối quan hệ giữa Anh và EU cũng như có tác động lớn đến kinh tế và chính trị toàn cầu.

Đoạn văn ngắn giới thiệu về sự kiện nước Anh đã rời khỏi tổ chức Liên minh châu Âu mẫu 2

Nước Anh đã chính thức ra khỏi Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 31/12 sau gần nửa thế kỷ gắn bó và sau 4 năm rưỡi tiến hành trưng cầu dân ý để rời khối này. Về mặt pháp lý, Anh đã rời EU từ 31/1/2020, nhưng đã có một số vướng mắc trong các cuộc đàm phán để đảm bảo một thỏa thuận thương mại tự do với Brussels. Việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) được cho là mở ra hướng đi mới cho cả Anh và EU, tuy nhiên cũng sẽ gây ra những ảnh hưởng sâu sắc đối với tình hình kinh tế, chính trị của hai bên. Anh đã chuyển vai trò từ một bên tham gia định hình chính sách của EU, thành một trong những chủ thể hành động đối ngoại của EU. Điểm nổi bật của quan hệ Anh - EU sau Brexit là hai bên gần như hoàn toàn tập trung vào đàm phán thương mại, mà chưa có bất kỳ cuộc đàm phán nào về đối ngoại, an ninh và quốc phòng. Anh vẫn duy trì các quan hệ song phương và đa phương với EU, nhưng mối quan hệ tổng thể giữa hai bên đang trong tình trạng bất ổn. Điều này sẽ hạn chế hợp tác trong tương lai. Về thỏa thuận thương mại, mặc dù đến phút chót, hai bên đã ký kết được thỏa thuận, nhưng cuộc “chia tay” này khiến EU “thiệt hại” hơn so với Anh, vì Brexit khiến EU nhận thấy lực hướng tâm không lấn át được lực ly tâm trong quá trình hợp tác, liên kết và nhất thể hóa châu lục. Quan hệ hai bên vẫn được duy trì, nhưng chưa có nhiều tiến triển với tư cách là hai thực thể độc lập. Cả hai bên còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa để những gì mà họ đặt bút ký kết trở thành thực tế.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Lịch sử Địa lí 9 Chân trời sáng tạo

    Xem thêm