Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Trinh Nguyễn Văn học

Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:“Dự sung sướng, tươi tỉnh nói tiếp

Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:

“Dự sung sướng, tươi tỉnh nói tiếp:

- Những ruộng lúa chín vàng kia, phần nhiều là của ông Nghị, nhưng tôi hãy hỏi giá không có chúng ta làm thì nó đáng giá bao nhiêu tiền? Để kệ ông ấy một mình, thì cả bốn trăm mẫu ấy chỉ là đất bỏ hoang, một xu cũng không đáng. Vậy chính chúng ta là người có công nhất làm cho ông ấy giàu mà ông ấy đền cho ta cái gì? Chẳng đền gì cả. Trái lại, ông ta còn xử tàn nhẫn với chúng ta, chỉ rình dịp để cướp ruộng của chúng ta. Bốn chúng tôi đây, ba người bị ông ấy lấy ruộng. Mà trong các anh, tôi hãy hỏi có ai được ông ấy làm ơn cho gì? Hay cũng oán hận ông ấy như chúng tôi?

Bọn người nhà Nghị Lại nhìn nhau, có ý cảm động. Họ lảng dần, và sau hết, Phát thấy trơ trọi cũng về, nhưng còn hăm dọa để lấy sĩ diện.

-Được, tôi trình quan cho các anh."

Câu hỏi: Nêu nội dung đoạn trích trên.

3
3 Câu trả lời
  • Bọ Cạp
    Bọ Cạp

    Đoạn trích trên nằm trong tác phẩm "Bước đường cùng" của nhà văn Nguyễn Công Hoan. Nội dung đoạn trích trên là tiếng nói muốn đòi lại công bằng, công lí của những người nông dân chất phác, thật thà bị nhà Nghị Lại lừa chiếm hết đất đai ruộng vườn.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 04/11/22
    • Bông cải nhỏ
      Bông cải nhỏ

      khó quá ạ

      0 Trả lời 04/11/22
      • Củ Gấu
        Củ Gấu

        hic

        0 Trả lời 04/11/22

        Văn học

        Xem thêm