Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Nguyễn Chí Tâm Văn học lớp 6

Viết bài văn tự sự về cảm xúc và tâm trạng của em khi lên lớp 6.

Ngày đầu tiên bước chân vào lớp 6 là kỉ niệm khó quên. Em hãy viết một bài văn tự sự ghi lại tâm trạng và cảm xúc của em lúc đó.

3
3 Câu trả lời
  • Chàng phi công
    Chàng phi công

    Tôi vẫn còn nhớ như in khoảnh khắc lần đầu tiên bước chân vào trường trung học cơ sở.

    Đó là một ngày chiều thu, nắng vang hoe. Tôi theo mẹ đến nộp hồ sơ nhập học. So với trường tiểu học, ngôi trường trung học cơ sở khang trang, rộng rãi hơn vì là trường chung cho một cụm 3 xã của huyện tôi. Tôi nhìn thấy cái gì cũng lạ lẫm. Trường mới có nhiều phòng ban hơn, cũng có bốn dãy nhà như trường tiểu học của tôi nhưng mỗi dãy nhà lại nhiều hơn một tầng. Trường sơn màu vàng nhạt, mái ngói đỏ au. Tôi đi dạo một vòng xung quanh trường, ngắm ngía từng nơi. Trong sân trường cũng trồng rất nhiều cây xanh, và phía sau trường có một sân bóng nhỏ, một sân cầu lông cho học sinh tập luyện. Lúc ấy, tôi cảm thấy thật xúc động và kì diệu. Đây chính là ngôi trường mà tôi sẽ gắn bó trong suốt bốn năm tới đây.

    Thoắt cái, ngày khai trường đã đến. Tôi cũng như bao bạn bè đồng trang lứa khác, hồi hộp chuẩn bị cho buổi lễ khai giảng. Mặc trên người bộ đồng phục mới, đeo ba lô và thắt khăn đỏ, tôi chào tạm biệt mẹ ngoài cổng trường rồi bước vào trong sân. Tìm kiếm khu vực lớp mình tập trung, trông ai cũng rạng rỡ, niềm nở và trò chuyện thật rôm rả. Tuy đây không phải lần đầu tiên tôi được dự lễ khai giảng, nhưng đây là một trong những dấu mốc quan trọng của đời học sinh, là ngày tôi chính thức trở thành học sinh của trường trung học cơ sở. Rời xa mái trường tiểu học, hôm nay tôi đã trở thành học sinh của khối 6. Nhìn các anh chị lớp lớn tự tin bước đi trên sân trường, tôi bỗng cảm thấy rụt rè và bỡ ngỡ. Trong khoảnh khắc diễu hành ra mắt toàn thể nhà trường của khối 6, tôi hồi hộp lén nhìn về phía mọi người đang ngồi vỗ tay chào mừng chúng tôi. Thế là chúng tôi lại lần nữa trở thành những cô cậu học trò nhỏ tuổi nhất trường. Tiếng trống trường vang vang, nghe quen mà sao lạ lẫm quá. Tiếng trống giục giã, báo hiệu một năm học mới đã bắt đầu. Lòng tôi như vỡ òa. Tôi đã trở thành học sinh lớp 6 thật rồi.

    Đó là một kỉ niệm khó quên của những năm tháng học trò của tôi. Được trở thành học sinh trường trung học cơ sở, được nhận sự chào đón nồng nhiệt ngày khai trường, trái tim tôi như vỡ òa. Những cảm xúc của những ngày đầu tiên dưới mái trường mới chắc chắn sẽ đọng lại trong tôi như một dấu ấn không thể phai mờ.

    0 Trả lời 15/12/22
    • Củ Gấu
      Củ Gấu

      Bạn tham khảo thêm ở bài này nha: https://vndoc.com/van-mau-lop-6-cam-nghi-ngay-dau-tien-toi-truong-114851

      0 Trả lời 15/12/22
      • dnkd ♡
        0 Trả lời 15/12/22

        Văn học

        Xem thêm