Tuan Le Văn học

Tệ nạn xã hội là gì

?

3
3 Câu trả lời
  • Bi
    Bi

    Tệ nạn xã hội hay vấn đề xã hội là một trong những vấn đề ảnh hưởng đến nhiều cá nhân trong xã hội. Đây là một vấn đề xã hội có nhiều phạm trù về chiều sâu cũng như vẻ ngoài. Đó là một vấn đề phổ biến chúng ta thấy xảy ra trong xã hội. Một vấn đề xã hội có thể được coi là một vấn đề ảnh hưởng đến nhiều người và nhiều người cố gắng giải quyết vấn đề này. Nó thường là hậu quả của các yếu tố vượt ra ngoài tầm kiểm soát của một cá nhân và là nguồn gốc của một ý kiến trái ngược nhau trên cơ sở những gì được coi là đời sống cá nhân đúng đắn hoặc không chính xác hoặc đời sống xã hội giữa các cá nhân.

    Trả lời hay
    2 Trả lời 15/03/23
    • Gia Kiet Hoang ...
      Gia Kiet Hoang ...

      Xét theo nghĩa gốc của thuật ngữ, "tệ" nghĩa là sai trái, trái với luân thường đạo lý, "nạn" nghĩa là những thói quen xấu ảnh hưởng tới lối sống lành mạnh của cộng đồng nói chung. Thuật ngữ "xã hội" nói lên rằng những thói quen xấu, hành vi tiêu cực...thường lan truyền, phổ biến trong các cá nhân, các nhóm xã hội nhất định và trở thành những vấn đề xã hội nghiêm trọng, làm tan vỡ tình cảm, hạnh phúc gia đình, gây tổn thất về kinh tế, gây hoang mang và bức xúc dư luận, làm ảnh hưởng tiệu cực đến trật tự, an toàn xã hội.

      Do đó, "tệ nạn xã hội" có thể hiểu là những hành vi sai lệch chuẩn mực xã hội, vi phạm đạo đức và pháp luật, đồng thời gây ra những hậu quả nghiệm trọng đối với cá nhân, gia đình và xã hội nói chung.

      0 Trả lời 15/03/23
      • Lanh chanh
        Lanh chanh

        Tệ nạn xã hội là hiện tượng xã hội tiêu cực, được biểu hiện bằng những hành vi trái với chuẩn mực, vi phạm đạo đức xã hội, thậm chí là vi phạm pháp luật, gây hậu quả xấu không chỉ với cá nhân, gia đình và còn tác động xấu đến đời sống xã hội.

        0 Trả lời 17/03/23

        Văn học

        Xem thêm