Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Nguyễn Minh Văn học lớp 9

Viết bài nghị luận về vấn đề lãng phí thời gian của giới trẻ.

3
3 Câu trả lời
  • Kẹo Ngọt
    1 Trả lời 08/12/22
    • Ỉn
      Ỉn

      "Thời gian là vàng là bạc". Đó là câu nói mà ta thường nghe trong cuộc sống hàng ngày. Với nhịp sống sôi động, có nhiều việc cần phải bỏ ra thời gian và công sức ta mới thu được thành quả. Thế nhưng, không phải ai cũng nghĩ như vậy. Đặc biệt là một số bộ phận các bạn trẻ hiện nay.

      Trong khi rất nhiều người tìm cách phân bổ thời gian hợp lí, cân bằng giữa việc làm việc và nghỉ ngơi thì một số bạn trẻ hiện nay lại ưu tiên việc chơi hơn là học. Các bạn đang lãng phí quá nhiều thời gian vào những không gian gải trí vô bổ mà không có sự định hướng nào về học tập. Tiêu biểu là với những mạng xã hội, những trò chơi trên điện thoại hay mà ta có thể tải vê và chơi ở mọi lúc mọi nơi. Giờ ăn, giờ nghỉ ngơi, thậm chí cả giờ học. Đó chính là những biểu hiện của sự lãng phí thời gian.

      Những việc lãng phí thời gian không chỉ có trên các thiết bị điện tử, mà còn thể hiện ở rất nhiều hành động khác. Như việc trang điểm không đúng nơi đúng lúc của các bạn nữ, hay việc ngủ không đúng giấc ngủ quá nhiều thời gian trong ngày. Những việc làm này khiến cho thơi gian học tập, lao động của họ bị giảm đi, dần dần dẫ đến tình trạng hình thành sự lười biếng, ỷ lại vào người khác. Đôi khi, những việc đó còn gây mất thiện cảm, mất tính đoàn kết nếu ở trong một môi trường đòi hỏi sự nghiêm túc và kỉ luật.

      Chính vì thế, ta lại càng cần phải có một kế hoạch, một thời gian biểu hợp lí cho mỗi ngày. Phân bố thời gian và cân bằng giữa việc học tập và giải trí, điều này có thể giúp ta tập trung hơn khi ở trên lớp hay lúc làm việc. Việc nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp ích trong công việc và học tập có hiệu quả, ngoài ra còn giúp ta sử dụng thơi gian hợp lí, không lãng phí.

      0 Trả lời 08/12/22
      • Minh Thong Nguyen ...
        0 Trả lời 08/12/22

        Văn học

        Xem thêm