Giải vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 tuần 20: Miêu tả đồ vật (Bài kiểm tra viết)

Tập làm văn lớp 4: Bài kiểm tra viết - Miêu tả đồ vật

Giải vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 tuần 20: Tập làm văn lớp 4: Bài kiểm tra viết - Miêu tả đồ vật là lời giải phần Tập làm văn VBT Tiếng Việt 4 tập 2 trang 9 được VnDoc tổng hợp các bài văn mẫu cho các em học sinh tham khảo, củng cố vốn từ, chuẩn bị cho bài viết trên lớp đạt kết quả cao.

Hướng dẫn giải phần Tập làm văn Vở BT Tiếng Việt 4 tuần 20

(Chuẩn bị cho bài kiểm tra viết)

Chọn viết theo 1 trong 4 đề bài sau:

1. Tả chiếc cặp sách của em.

2. Tả cái thước kẻ của em.

3. Tả cây bút chì của em.

4. Tả cái bàn học ở lớp hoặc ở nhà của em.

TRẢ LỜI:

1, Tả chiếc cặp sách

Nhân ngày khai trường, ông em sửa cái túi xách của mẹ em thành cái cặp hai ngăn có quai đeo cho em đi học. Ông em bảo chiếc cặp này vừa gọn, vừa bền, không như những chiếc cặp làm băng vải mủ trông bề ngoài rất đẹp nhưng chỉ vài tháng sau đã rách nát, rơi cả sách bút ra ngoài nên không dùng lâu được.

Chiếc cặp của em bằng vải da giả, màu tím, nắp màu đen. Ông em đã đo cắt để đựng vừa chiếc bảng con, sách vở, thước bút cần mang đến lớp hàng ngày. Ngoài ra, ông còn làm một ngăn phụ dùng để đựng những giấy tờ rời làm bài kiểm tra và các loại giấy màu và kéo, keo làm thủ công. Để cho chắc và đẹp, xung quanh các mép cặp, ông viền thêm nẹp bằng vải nhựa màu hồng, chỗ gần sát cái cặp có thêm nẹp bằng vải nỉ màu xanh rêu. Góc phải phía dưới được may đính vào một chiếc thuyền buồm màu đỏ trông rất xinh.

Chiếc cặp của em có nhiều điểm khác so với những chiếc cặp bán ở các cửa hàng. Ông em hồi trẻ là một thợ may giỏi nên ông đă làm ra chiếc cặp đặc biệt cho em. Tuy là chiếc cặp cũ được sửa lại nhưng nó gọn và bền. Em hứa với ông sẽ học thật tốt như lời ông dặn khi trao chiếc cặp cho em.

>> Tham khảo chi tiết: Văn mẫu lớp 4: Hãy tả lại chiếc cặp sách của em

2, Tả cái thước kẻ:

Bước vào năm học mới, mẹ em đã dẫn em đi mua sắm rất nhiều dụng cụ học tập như sách, vở, bút, thước kẻ, phấn, bảng đen,….Trong đó, em thích nhất là cây thước kẻ mẹ mua cho.

Cây thước kẻ của em được làm bằng gỗ, có chiều dài khoảng 20 cm, còn chiều ngang mỗi cạnh khoảng 5 cm. Đặc biệt nhất chính là thước kẻ được trang trí rất nhiều màu sắc khác nhau ở hai mặt đó, mỗi mặt giống như một bức tranh vậy. Một mặt thì vẽ về một ngôi nhà có vườn và nhiều hoa bướm, một mặt thì vẽ về những chú gấu đang ngồi cạnh nhau. Em rất thích nhìn hai bức tranh đó. Trên thước kẻ có rất nhiều vạch kẻ đều nhau màu đen dùng để chia đơn vị đó ạ. Cứ bốn vạch kẻ ngắn lại có một vạch kẻ dài, ở dưới vạch kẻ dài được đánh dấu bằng một chữ số từ 1 đến 20. Nhờ những vạch kẻ rõ ràng đó, mà em cảm thấy rất thuận lợi trong giờ học toán, hay trong các tiết học vẽ, Em thường dùng thước kẻ để vẽ những hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật, hay dùng thước kẻ để đo chiều dài, chiều cao,…ngoài ra còn dùng thước kẻ để kẻ khi kết thúc một bài học sang bài khác.

Nhờ có thước kẻ mà việc học tập của em trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, vở của em cũng trông thật gọn gàng và sạch sẽ hơn. Em sẽ luôn giữ gìn cây thước của em thật cẩn thận để cây thước luôn mới và đẹp. Cây thước sẽ là một người bạn tốt luôn ở bên cạnh giúp em tiến bộ hơn trong học tập.

>> Tham khảo chi tiết: Văn mẫu lớp 4: Tả chiếc thước kẻ của em

3, Tả chiếc bài học

Đầu năm học lớp 4, ba em tự tay đóng cho em một cái bàn học bằng gỗ ép rất đẹp.

Mẹ em đem cái bàn xinh xắn ấy đặt bên cửa sổ trong phòng em, bên cạnh là một giá sách, tạo cho em một góc học tập hết sức lí tưởng. Cái bàn được ba em tự tay đóng nên rất vừa với em. Cái bàn cao 0,7m, mặt bàn rộng 0,35m, dài 0,6m. Ngăn của chiếc bàn được ba em chia thành hai hộc, một hộc lớn đủ để đựng rộng rãi một chiếc cặp sách, một hộc nhỏ dùng để đựng giấy kiểm tra, bút, thước kẻ. Đặc biệt cả hai ngăn bàn đều có thể kéo ra, đẩy vào, mỗi ngăn có một bộ khóa nho nhỏ, xinh xắn. Bàn được làm bằng một thứ ván ép màu nâu, đường vân nổi rõ trên nền gỗ sáng bóng trông như màu hổ phách rất đẹp.

Mỗi khi ngồi vào bàn học em luôn cảm thấy vô cùng thoải mải, có lẽ bởi chiều cao vừa vặn của nó so với chỗ ngồi của em nhưng cũng có lẽ bởi tình cảm và sự tin yêu của ba mẹ gửi vào từng góc bàn, từng ngăn bàn. Em cảm thấy cái bàn như một người bạn nhỏ, luôn dang rộng vòng tay và hân hoan chờ đón em, cùng em tiến bộ từng ngày qua từng bài học.

Em giữ gìn bàn học của mình rất cẩn thận, không rạch lên mặt bàn, thường xuyên lau chùi bàn sạch sẽ. Em yêu quý cái bàn học của mình nhiều lắm.

>> Tham khảo chi tiết: Văn mẫu lớp 4: Tả chiếc bàn học của em

Ngoài ra các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt 4 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 4, đề thi học kì 2 theo Thông tư 22 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập mới nhất.

Đánh giá bài viết
61 7.778
Sắp xếp theo

    Giải Vở bài tập Tiếng Việt 4 Kết nối

    Xem thêm