Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giải VBT Tiếng Việt lớp 4 Tuần 21: Chính tả

Giải vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 tuần 21 - Chính tả

Hướng dẫn giải Vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 tuần 21 - Chính tả là lời giải phần Chính tả Vở bài tập Tiếng Việt 4 tập 2 trang 12 có đáp án chi tiết cho từng bài tập giúp các em học sinh ôn tập các dạng bài Chính tả điền từ thích hợp vào chỗ trống. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Câu 1.

a) Điền vào chỗ trống r, d hoặc g:

Mưa .....âng trên đồng
Hoa xoan theo ....ó
Uốn mềm ngọn lúa
...ải tím mặt đường.

b) Đặt dấu hỏi hoặc dấu ngã trên những chữ in đậm:

Môi cánh hoa giấy giống hệt một chiếc lá, chỉ có điều mong manh hơn và có màu sắc rực rơ. Lớp lớp hoa giấy rải kín mặt sân, nhưng chỉ cần một làn gió thoang, chúng liền tan mát bay đi mất.

Trả lời:

a) Điền vào chỗ trống r, d hoặc gi.

Mưa giăng trên đồng
Hoa xoan theo gió
Uốn mềm ngọn lửa
Rải tím mặt đường.

b) Đặt dấu hỏi hoặc dấu ngã trên những chữ in đậm:

Mỗi cánh hoa giấy giống hệt một chiếc lá, chỉ có điều mỏng manh hơn và có màu sắc rực rỡ. Lớp lớp hoa giấy rải kín mặt sân, nhưng chỉ cần một làn gió thoảng, chúng liền tản mát bay đi mất.

Câu 2. Chọn chữ viết đúng chính tả trong ngoặc đơn, điền vào chỗ trống để hoàn chỉnh bài văn sau:

Cây mai cao trên hai mét, (dáng/giáng/ráng)............. thanh, thân thẳng như thân trúc. Tán tròn tự nhiên xoè rộng ở phần gốc, thu (giần/dần/rần)............ thành một (điễm/điểm).............. ở đỉnh ngọn. Gốc lớn bằng bắp tay, cành vươn đều, nhánh nào cũng (dắn/giắn/rắn) .......... chắc.

Mai tứ quý nở bốn mùa. Cánh hoa vàng (thẫm/thẩm).......... xếp làm ba lớp. Năm cánh dài đỏ tía như ức gà chọi, đỏ suốt từ đời hoa sang đời kết trái. Trái kết màu chín đậm, óng ánh như những hạt cườm đính trên tầng áo lá lúc nào cũng xum xuê một màu xanh chắc bền.

Đứng bên cây ngắm hoa, xem lá, ta thầm cảm phục cái mầu nhiệm của tạo vật trong sự hào phóng và lo xa: đã có mai vàng rực (rở/rỡ)........ góp với muôn hoa ngày Tết, lại có mai tứ quý cần (mẫn/mẩn)..... thịnh vượng quanh năm.

Trả lời:

Chọn chữ viết đúng chính tả trong ngoặc đơn, điền vào chỗ trống để hoàn chỉnh bài văn như sau:

Cây mai cao trên hai mét, (dáng/giáng/ráng) dáng thanh, thân thẳng như thân trúc. Tán tròn tự nhiên xoè rộng ở phần gốc, thu (giần/dần/rần) dần thành một (điễm/điểm) điểm ở đỉnh ngọn. Gốc lớn bằng bắp tay, cành vươn đều, nhánh nào cũng (dắn/giắn/rắn) rắn chắc.

Mai tứ quý nở bốn mùa. Cánh hoa vàng (thẫm/thẩm) thẫm xếp làm ba lớp. Năm cánh dài đỏ tía như ức gà chọi, đỏ suốt từ đời hoa sang đời kết trái. Trái kết màu chín đậm, óng ánh như những hạt cườm đính trên tầng áo lá lúc nào cũng xum xuê một màu xanh chắc bền.

Đứng bên cây ngắm hoa, xem lá, ta thầm cảm phục cái mầu nhiệm của tạo vật trong sự hào phóng và lo xa: đã có mai vàng rực (rở/rỡ) rỡ góp với muôn hoa ngày Tết, lại có mai tứ quý cần (mẫn/mẩn) mắn thịnh vượng quanh năm.

Phiếu bài tập cuối tuần lớp 4 có đáp án - Tuần 21

- Môn Tiếng Việt: Đề kiểm tra cuối tuần môn Tiếng Việt lớp 4: Tuần 21

- Môn Tiếng Anh: Bài tập cuối tuần môn Tiếng Anh lớp 4 - Tuần 21

- Môn Toán:

--------------------------------------------------------------------------------------

>> Bài tiếp theo: Giải vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 tuần 21: Câu kể Ai thế nào?

Ngoài ra các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt 4 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 4, đề thi học kì 2 theo Thông tư 22 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập mới nhất.

Tài liệu tham khảo:

Đánh giá bài viết
42 4.431
Sắp xếp theo

    Giải Vở bài tập Tiếng Việt 4 Kết nối

    Xem thêm