Giải VBT Tiếng Việt lớp 4 tuần 16: Luyện tập miêu tả đồ vật

Tập làm văn lớp 4 tuần 16: Luyện tập miêu tả đồ vật

Giải vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 tuần 16: Luyện tập miêu tả đồ vật là lời giải phần Tập làm văn VBT Tiếng việt 4 trang 121 cho các em học sinh tham khảo, củng cố vốn từ hoàn thiện bài văn miêu tả đồ vật lớp 4. Mời các em cùng tham khảo.

Hướng dẫn giải phần Tập làm văn Vở BT Tiếng Việt 4 tuần 16

Để bài (viết): Tả một đồ chơi mà em thích.

(Đọc bốn gợi ý trong Tiếng Việt 4, tập một, trang 162)

Hướng dẫn trả lời:

Học sinh tham khảo các bài văn mẫu và dàn ý chi tiết tại đây:

- Tả đồ chơi:

- Tả chú gấu bông

- Tả búp bê

- Tả con lật đật

- Tả ô tô, máy bay, robot

- Tả bộ lego

Bài tham khảo 1

Năm học vừa qua, em đạt danh hiệu học sinh giỏi. Để khuyến khích em, ba em đã mua tặng em một chú gấu bông rất dễ thương.

Em yêu gấu bông lắm. Em đặt tên cho chú là Mi-lu. Mi-lu là một chú gấu ngồi, lông của nó màu vàng ươm, mượt mà rất đẹp. Chú mặc một bộ quần áo yếm màu xanh non rất đáng yêu. Hai con mắt của chú đen láy và sáng như hai hòn bi, trông cứ như mắt thật. Chú có một chiếc mũi màu nâu, nhỏ xinh như một chiếc cúc áo gắn trên chiếc mõm dài ngộ nghĩnh. Mi-lu lúc nào cũng vui vẻ toét miệng cười - cái miệng rộng đầy tham ăn. Hai tay tròn lẳn cầm một bình sữa ở trước ngực rất đáng yêu. Đặc biệt Mi-lu có hai hàng lông mày nhỏ xíu và đen bóng làm gương mặt trông rất tinh nghịch. Hai cái tai tròn xoe vểnh ra như đang nghe em nói chuyện.

Em rất yêu Mi-lu. Mỗi lần đi ngủ em đều cho chú ngủ cùng, đôi khi em còn trò chuyện với Mi-lu nữa. Em giữ gìn chú rất cẩn thận vì đó là vật kỉ niệm mà ba đã tặng cho em.

Bài tham khảo 2

Sáng chủ nhật tuần trước, ba má đưa em đi chơi ở nhà sách Nguyễn Huệ. Lên quầy bán đồ chơi, em say sưa giữa một thế giới đầy hấp dẫn của trẻ thơ. Hàng chục bạn nhỏ như em mải mê tô tượng, đọc truyện tranh, truyện cổ tích… Lúc về, ba mua cho em bộ tranh xếp hình rất đẹp. Em vui mừng và yêu thích nó vô cùng.

Đó là bộ tranh về tòa lâu đài trong truyện cổ tích Nàng công chúa ngủ trong rừng. Hàng trăm miếng ghép đủ mọi hình dáng: hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác, hình tròn, hình bầu dục, hình thang,… với nhiều màu sắc rực rỡ. Điều khó là làm sao người ghép phải quan sát thật kĩ để ghép cho thật khớp chúng lại với nhau. Phải mất nhiều thời gian cho trò chơi này nên em thường chơi vào sáng chủ nhật, lúc đầu óc nhẹ nhàng, thanh thản nhất.

Dựa theo tranh mẫu, em kiên nhẫn xếp từng miếng ghép. Có khi phải thay đổi đến mấy lần mới đúng, nhưng em không nản, cứ tiếp tục làm cho đến lúc được mới thôi. Để thêm hứng thú, em thường rủ bé Hương sáu tuổi cùng chơi. Hai chị em thi nhau xem ai ghép nhanh hơn và kết quả là em luôn thắng cuộc. Sau vài phút, bức tranh đã được ghép xong. Tòa lâu đài cao chất ngất với những chóp nhọn màu đỏ nổi bật trên nền xanh ngắt của khu rừng.

Em thấy hài lòng sau quá trình sáng tạo của mình và ngắm nhìn tác phẩm với hoàng tử và công chúa trong những bộ quần áo lộng lẫy, tay trong tay, gương mặt tràn đầy hạnh phúc. Một thế giới thần tiên kì diệu hiện ra trước mắt em, hấp dẫn vô cùng!

Đồ chơi này cùng với trò chơi vừa rèn luyện cho người chơi khả năng quan sát, nhận xét, vừa luyện sự khéo léo, nhanh nhạy. Bên cạnh đó nó còn tập cho chúng em đức tính kiên trì, bền bỉ là những đức tính cần thiết để đạt được thành công. Trước hết, trò chơi đem lại cho em niềm vui hồn nhiên, trong sáng của tuổi thơ.

Phiếu bài tập cuối tuần 16 lớp 4 có đáp án

- Môn Tiếng Việt: Đề kiểm tra cuối tuần môn Tiếng Việt lớp 4: Tuần 16

- Môn Tiếng Anh: Bài tập cuối tuần môn Tiếng Anh lớp 4 Tuần 16

- Môn Toán:

--------------------------------------------------------------------------------------

>> Bài tiếp theo: Giải vở bài tập Tiếng Việt lớp 4 tuần 16: Luyện tập giới thiệu địa phương

Ngoài ra các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt 4 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 4, đề thi học kì 2 theo Thông tư 22 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập mới nhất.

Đánh giá bài viết
13 2.965
Sắp xếp theo

    Giải Vở bài tập Tiếng Việt 4 Kết nối

    Xem thêm