Đỗ Duck Văn học lớp 9

Viết bài văn thuyết minh về chiếc xe đạp.

3
3 Câu trả lời
  • Heo con ngốc nghếch
    Heo con ngốc nghếch

    Bạn xem bài mẫu nha: https://vndoc.com/gioi-thieu-ve-chiec-xe-dap-161686

    Trả lời hay
    1 Trả lời 08/12/22
    • Bơ

      Từ bao đời nay, chiếc xe đạp đã là người bạn gắn bó, thân thiết với mỗi người dân Việt Nam ta. Ngày xưa, xe là người bạn của nhà nông, bà con dùng để chở bao thóc, bao gạo,... Xe đạp nay là phương tiện không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, của cả người lớn và trẻ em.

      Xe đạp là loại phương tiện vô cùng hữu ích trong cuộc sống của chúng ta ngày nay. Xe đạp sẽ là lựa chọn tối ưu khi ta di chuyển với khoảng cách gần hay những nơi đường chật, hẹp, nhiều ngóc ngách nhỏ. Bên cạnh đó, xe đạp còn thích hợp để dùng khi đi giã ngoại, khi tập thể dục để rèn luyện sức khỏe, làm săn sơ bắp. Bên cạnh đó, việc đạp xe còn giúp góp phần cải thiện tâm lí, giúp trí óc thư thái và tiết kiệm chi phí so với các phòng tập gym, yoga,... Đối với các em nhỏ, xe đạp là một phương tiện để rèn luyện sự khéo léo, tập trung quan sát và di chuyển trên đường. Có rất nhiều loại xe đạp phù hợp với vóc dáng và lứa tuổi của các em. Trẻ em được luyện tập đạp xe, vận động giúp cơ thể dẻo dai, khỏe khoắn hơn. Những bạn lớn hơn có thể rèn luyện tự đến trường bằng xe đạp, hình thành thói quen tự lập và đi học đúng giờ.

      Với nhu cầu của xa hội hiện tại, người ta đã sản xuất ra rất nhiều loại xe chuyên dụng, phục vu cho mục đích sử dụng khác nhau như xe ba bánh cho trẻ nhỏ, xe đạp leo núi, xe đạp thể thao. Và trong quá trình sử dụng, ta cũng nên quan tâm, vệ sinh lau chùi xe đạp sạch sẽ tránh để bị gỉ, bị bẩn se khiến xe nhanh hỏng. Ta cũng nên tránh việc đạp xe vào các ổ gà, ổ voi hay những đoạn đường xấu không bằng phẳng.

      Dù tương lai có nhiều loại phương tiện ra đời, thì có lẽ cũng không thay thế được nhiều sự tiện ích và giản dị của xe đạp. Xe đạp mãi là người bạn thân thiết đồng hành với ta trên các chặng đường.

      0 Trả lời 08/12/22
      • ebe_Yumi
        0 Trả lời 08/12/22

        Văn học

        Xem thêm