Trường Minh Văn học lớp 6

Hãy miêu tả cảnh sinh hoạt phiên chợ ngày tết

Hãy tả cảnh sinh hoạt ở phiên chợ tết

3
3 Câu trả lời
  • Đen2017
    Đen2017

    Sáng 30 Tết, em được cùng mẹ đi chợ quê. Vì gia đình em ở thành phố, nên được đi chợ quê, em cảm thấy rất thích thú.

    Hôm ấy, mẹ chở em trên chiếc xe máy. Đến chợ, theo biển chỉ dẫn, mẹ lái xe vào khu gửi xe. Sau khi gửi xe thì người bảo vệ chợ đưa vé, em cầm lấy vé xe và cất cẩn thận vào túi. Vào đến chợ, em cảm thấy choáng ngợp vì sự nhộn nhịp, đông đúc. Khác với khung cảnh tráng lệ, lung linh trong các siêu thi thành phố, chợ quê là một quang cảnh dân dã và rất nhộn nhịp. Trong khu vực chợ, người dân đã treo cờ, treo hoa, trước cổng chợ còn dựng hai cây nêu ở hai bê, trông thất sặc sỡ. Cả trong nhiều gian hàng ở chợ cũng được trang trí cờ, hoa chào đón Tết sắp về. Người ta đi chợ tấp nập như trẩy hội. Người thì đi xem quần áo mới, người người đi sắm đồ tết, nào mua cành đào, nào mua gà sống, mua rau củ dự trữ hai ba ngày tết. Đi theo mẹ, em được thấy qua rất nhiều hàng sạp bán các loại hàng hóa khác nhau. Đồ bày bán ở ngoài chợ rất khác những món đồ siêu thị em thấy. Nào hoa quả tươi, nào gà vịt sống, có cả lợn con, rồi hoa tươi đủ loại. Ấn tượng nhất với em là quầy bán những món đồ ăn sáng. Người bán hàng tay nhanh thoăn thoắt, khách vào quán, ra quán lần lượt tốp này lại tốp khác.

    Chợ quê thật giản dị, đông đúc. Người qua người lại, đi đi về về nườm nượp, thâm chí còn chen chúc nhau kín cả con đương nhỏ. Buổi sáng hôm ấy là một trải nghiệm tuyệt vời của em ở khu chợ quê hương. Không khí Tết ở quê cũng náo nức, nhộn nhịp và chẳng kém gì những nơi trên thành phố. Em mong sẽ có thêm những dịp về quê nữa để trải nghiệm nhiều thêm những hoạt động ở quê hương mình.

    Trả lời hay
    14 Trả lời 28/12/22
    • Bon
      Bon

      Gợi ý phần thân bài:

      Phiên chợ Tết thật đông đúc, náo nhiệt. Tiếng lợn con en éc, tiếng gà, tiếng vịt kêu. Tiếng người cười nói, tiếng bước chân đi lại tất bật trong chợ. Các gian hàng được bày biện với đủ thứ hàng hóa dân dã: nào áo, quần, giày dép, nhiều loại bánh mứt đủ màu, rau quả tươi roi rói. Kẻ muôn người bán lon xon, chật ních.

      Trước cổng chợ, những câu đối đỏ được treo ngay ngắn trong trướng của cụ đồ già. Cả những bức tranh về mười hai con giáp được giải treo tiếp nối nhau trông thật đẹp mắt. Rồi bức tranh của làng quê cũng hiện lên từ xa: Biển lúa vàng óng ả, chú bé ngồi ngất nghểu trên lưng trâu ung dung thổi sáo, đàn cò trắng nhởn nhơ trên bầu trời xanh thẳm, chim én lượn vòng trên xóm chợ… Một bức tranh đầy quyến rũ, ấm áp lạ thường.

      Trả lời hay
      1 Trả lời 28/12/22
      • Anh da đen
        Tìm thêm: cảnh sinh hoạt

        Văn học

        Xem thêm