Hồng Trần Văn học

Hãy tả thầy hoặc cô giáo mà em ấn tượng nhất qua một tiết học

4
4 Câu trả lời
  • Chanaries
    Chanaries

    Em còn nhớ như in tiết học môn Tiếng Việt bài “Hạt gạo làng ta” do cô giáo Hà An dạy. Trong giờ học hôm ấy cả em và các bạn đều không muốn phải kết thúc tiết học vì cô dạy quá hay và quá hấp dẫn.

    Hôm đó trời mưa rất to, đứng trên ban công tầng hai của lớp học, em nhìn thấy cô Hà An cầm chiếc cặp che lên đầu rồi chạy thật nhanh lên lớp. Trước khi bước vào lớp, cô đứng lại bên cửa sổ để chỉn chu lại quần áo, đầu tóc. Bước vào lớp cô nở nụ cười thật tươi chào đón chúng em, chúng em cũng đứng nghiêm chào cô. Dáng người cô thanh mảnh, mặc trên người bộ quần áo đã lấm tấm chỗ ướt chỗ khô nhưng cô không mấy bận tâm. Cô vội lấy sách vở ra, giới thiệu với chúng em bài học mới ngày hôm ấy là bài thơ “Hạt gạo làng ta”. Cô vừa đọc tên bài tay cô đã cầm viên phấn viết từng chữ thật đẹp, thật nhanh trên bảng.

    Sau khi nghe một số bạn đọc từng khổ của bài thơ, cô giáo mới đứng lên không cần sách mà đọc hết cả bài thơ. Giọng đọc của cô truyền cảm, ngân nga và đầy cảm xúc, cô vừa đi vừa đọc, mang từng hơi thở của mình vào từng câu thơ. Sao giọng của cô lại hay đến thế, bài thơ cứ văng vẳng bên tai em và hình ảnh của những bác nông dân cứ hiện lên trong trí óc của em. Từng câu thơ là từng hình ảnh chạy xuyên suốt, cả lớp thật im để lắng nghe cô đọc thơ, đến khi cô đọc xong ai nấy đều nổ tràng pháo tay thật giòn giã vì cô đọc thơ hay như hát vậy.

    Nhờ có tiết học của cô em đã thấu hiểu được công lao vất vả của người nông dân và bài học phải biết trân quý từng hạt gạo bởi đó là hạt ngọc trời là mồ hôi công sức lao động nhiều ngày.

    0 Trả lời 26/02/23
    • Sói già
      Sói già

      Em là một người rất khó để tập trung khi học bài dù ở nhà hay trên lớp. Mặc dù đã học qua nhiều thầy cô với những cách giảng khác nhau nhưng chỉ đến khi được học một tiết Toán của cô giáo Hiền em mới tìm lại được cảm hứng và sự tập trung trong học tập.

      Từ lớp một đến lớp bốn em không hề thích học toán, luôn cảm thấy học toán thật khó nhớ và nhàm chán. Thế nhưng từ khi lên lớp năm, được học toán của cô Hiền em đã có những cảm nhận hoàn toàn khác. Tiết học khiến em nhớ nhất chính là tiết ôn thi cuối học kỳ I. Để chuẩn bị cho kì thi cuối học kỳ, các bạn đều rất chăm chỉ ôn bài. Hôm ấy cô Hiền đến lớp trên tay ôm một tập giấy. Đó là những đề kiểm tra thử, những đề ôn tập mà cô đã mất nhiều công sức biên soạn và in cho chúng em.

      Khi nhận đề các bạn ai cũng tập trung làm bài. Nhưng đối với em, cầm tờ đề trên tay em chẳng có hứng thú làm bài. Cô giáo thấy vậy liền nói của lớp dừng lại một lúc, rồi cô hỏi “Các em có thực sự muốn làm đề và thích thú khi được làm đề này hay không?”. Cả lớp im lặng, ngay cả bạn lớp trưởng giỏi toán cũng im lặng. Em chợt nghĩ hoá ra các bạn cũng giống em hay sao? Thế rồi cô nói “Dù các em còn nhỏ, phải làm theo những điều được dạy dỗ, sắp đặt, nhưng các em cũng có quyền nói lên những suy nghĩ và nguyện vọng của mình”. Nói rồi cô thu lại các đề thi, không để chúng em tự làm đề mà cô đã cùng chúng em ôn tập và làm từng câu trong đề thi.

      Kết thúc buổi ôn tập, cô và trò đều cười tươi tắn với nhau. Nhờ có cô tận tình giảng giải mà em đã thông hiểu mọi thứ, môn toán đối với em lại thật đơn giản và dễ dàng.

      0 Trả lời 26/02/23
      • Quỳnh Trâm
        • Hồng Trần
          Hồng Trần

          Làm ơn giúp mình 

          0 Trả lời 26/02/23

          Văn học

          Xem thêm