Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Phong Quang Văn học

Hãy viết một bức thư thăm bạn

Hãy viết một bức thư cho em

3
3 Câu trả lời
  • Ma Kết
    Ma Kết

    ..., ngày ... tháng ... năm ...
    Thanh xa nhớ!

    Thanh ơi, đã lâu lắm rồi, mình chưa có dịp viết thư cho bạn. Hôm nay, mình nhớ đến bạn quá. Mình tranh thủ viết mấy dòng ngắn ngủi để hỏi thăm sức khỏe và kể cho bạn nghe về tình hình học tập của mình trong thời gian vừa qua.

    Thanh ơi, bạn dạo này thế nào? Bạn học vẫn tốt chứ? Bố mẹ bạn bây giờ có bận việc không? Bé Linh chắc đã học lớp 1 rồi nhỉ? Khi trái gió giở giời, bà bạn còn đau lưng nữa không? Trường bạn năm nay có gì thay đổi không? Lớp bạn chắc nhiều bạn học giỏi lắm nhỉ? Bạn có tham dự thi Violympic trên mạng không? Thanh ơi, bây giờ mình xin kể về tình hình học tập của mình vừa qua. Năm nay, chữ mình viết tiến bộ hơn rồi đấy. Từ đầu đến giờ, mình nhiều điểm tốt rồi. Mình thích học môn Toán nhất vì môn học này giúp mình có suy luận sáng tạo. Lớp mình được học máy chiếu thích lắm Thanh ạ.

    Buổi học nào, chúng mình cũng được chơi trò chơi, có những tiết học lí thú. À, mình quên, trường mình có cô hiệu trưởng mới. Cô ấy còn trẻ và hiền lắm. Cô còn cho xây rất nhiều phòng học đẹp. Cả lớp mình được tham dự thi Violympic nữa đấy. Mình đã qua vòng 4 rồi Thanh ạ.

    Thanh ơi, mình và bạn hứa với nhau xem ai đứng đầu lớp nhé. Thanh có kinh nghiệm gì về viết văn hay không, Thanh giúp cho mình với vì môn học này mình học chưa tốt lắm. Thôi, thư mình viết đã dài, mình xin dừng bút tại đây. Cuối thư mình chúc bạn chăm ngoan học giỏi. Mình tin rằng cuối năm Thanh sẽ có được thành tích học tập tốt nhất.

    Mình rất tự hào vì có người bạn như Thanh. À, Thanh nhớ viết thư cho mình nhé. Mình chờ thư Thanh.

    Bạn thân của Thanh.

    Trả lời hay
    3 Trả lời 08/02/23
    • Củ Đậu
      Củ Đậu

      Hải Dương, ngày…tháng…năm….

      Mai Anh thân mến,

      Vậy là chúng ta xa nhau một năm rồi phải không ? Tuần trước nhận được thư của cậu, tớ rất vui nhưng hôm nay mới có thời gian để trả lời thư của cậu.

      Ở Hải Dương, mình và gia đình vẫn khỏe mạnh, mọi việc đều ổn cả. Dạo này cậu và mọi người đều khỏe mạnh chứ ? Tết này cậu có về Hải Dương chơi không ? Tình hình học tập của cậu dạo này như thế nào rồi ?

      Giờ mình sẽ kể cho cậu vài nét về tình hình học tập hiện tại của tớ nha. Vì mới bước vào năm học mới ở một ngôi trường mới với nhiều điều thay đổi nên dạo này tớ hơi bận rộn. Bước chân vào cánh cổng trường cấp 2 thật sự rất áp lực nhưng mà mình thấy vinh dự nhiều hơn. Tớ quen được nhiều bạn mới hơn rồi đấy Mai Anh ạ. Mọi người đều rất hòa đồng, thân thiện và luôn giúp đỡ ớ trong việc học tập cũng những hoạt động khác. Ngay từ đầu học kì, lớp tớ đã sôi nổi tham gia những hoạt động của trường rồi đấy. À! Tớ còn được bầu làm lớp trưởng đấy. Tớ vui lắm Mai Anh ạ ! Tớ sẽ cố gắng học tập thật tốt để được chọn vào đội bồi dưỡng thi học sinh giỏi của trường. Hai đứa chúng mình cùng nhau thi đua xem ai có thành tích cao hơn nhá.

      Mình nhớ Mai Anh lắm! Bảo Hân và Tũn cũng hay nhắc đến Mai Anh lắm. Chúng ta hãy cùng nhau cố gắng học tập thật tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi nha.

      Thôi, thư đã dài rồi, mình ngừng bút đây. Cuối thư, chúc cậu và gia đình luôn mạnh khỏe, bình an. Chúc cậu đạt được ước mơ của mình nha. Mai Anh nhớ viết thư lại cho tớ nhé! Tớ mong thư của Mai Anh.

      0 Trả lời 08/02/23
      • Người Nhện
        Người Nhện

        Bạn tham khảo một số mẫu khác nhé: https://vndoc.com/viet-thu-cho-mot-nguoi-ban-than-153273

        0 Trả lời 08/02/23

        Văn học

        Xem thêm