Phạm Thị Huyền Phạm Văn học

Hãy viết một đoạn văn tả cảnh từ 5-7 câu trong đó có sử dụng ít nhất một câu ghép

3
3 Câu trả lời
  • Haraku Mio
    Haraku Mio

    Vào mùa hè, em được bố mẹ cho về quê thăm ông bà. Em thích nhất là được ngồi bên cửa sổ ngắm trăng. Khi những giọt nắng cuối cùng đã biến mất sau rặng dừa phía tây. Cảnh vật quê em chìm dần vào bóng tối, cũng lúc đó ở phía sau rặng tre xuất hiện một ông trăng nhỏ.

    Những đêm trăng sáng tỏ, tôi cùng bà thường ngồi cạnh cửa sổ để ngắm trăng lên, thật là thích khi được nhìn ánh trăng từ từ nhô lên khỏi rặng tre cuối làng. Càng lên cao, càng nhạt màu, trăng càng toả sáng hơn, bóng tối từ từ nhường chỗ cho ánh sáng huyền dịu của vầng trăng. Bầu trời trong và xanh thăm thẳm, thỉnh thoảng có một vài đám mây trắng bay qua tạo cho bầu trời một không gian huyền ảo. Những chị sao thường ngày yểu điệu lấp lánh khoe sắc là vậy, thế mà giờ đây phải khép mình trước ánh sáng rực rỡ của chị Hằng. Càng tuyệt dịu hơn, gió hiu hiu thổi. Chưa hết, hoa mẫu đơn, hoa chiếu thuỷ khe khẽ lắc lư theo gió.

    Ánh sáng thấm đượm đất trời, xóm làng ruộng đồng, dòng sông và mây gió. Con người cùng cỏ cây, muôn vật sáng đẹp hơn, nồng nàn dưới ánh trăng.

    0 Trả lời 14/01/23
    • Kẻ cướp trái tim tôi
      Kẻ cướp trái tim tôi

      Thế là hè đã về! Mùa của những tiếng ve kêu râm ran trên vòm lá phượng. Ve kêu như tấu lên một bản nhạc chào đón những tháng ngày sôi động, vui vẻ của học trò. Ve kêu để nhắc nhở vạn vật thay áo mới. Những cánh đồng lúa chín vàng rực như một tấm thảm khổng lồ được dệt nên từ sự cần mẫn, chịu thương chịu khó của các bác nông dân. Những trái bưởi lúc lỉu trên cây; những quả vải đã chín mọng đang chào mời thực khách. Đâu đâu cũng là hương vị đặc trưng của quê hương.

      0 Trả lời 14/01/23
      • Vợ là số 1
        Vợ là số 1

        Bạn tham khảo thêm một số bài viết tả cảnh: https://vndoc.com/nhung-bai-van-mau-ta-canh-lop-6-hay-nhat-123736

        0 Trả lời 14/01/23

        Văn học

        Xem thêm