Xiao Văn học Lớp 9

Kể lại những việc làm hoặc những lời dạy bảo giản dị mà sâu sắc của người bà kính yêu của em

Viết đoạn văn kể về những việc làm hoặc những lời dạy bảo giản dị mà sâu sắc của người bà kính yêu đã làm cho em cảm động (trong đoạn văn có sử dụng yếu tố nghị luận)

4
4 Câu trả lời
  • Hà Thị Kim Huệ
    Hà Thị Kim Huệ

    KGO 

    0 Trả lời 17/11/22
    • Haraku Mio
      Haraku Mio

      Bà là người cùng em đi suốt tuổi thơ của mình, chăm sóc em những ngày bố mẹ đi làm. Vào những buổi trưa, bà còn thường kể em nghe những câu chuyện cổ tích, về những câu chuyện mà từ xưa thuở ông bà vẫn còn nhỏ tuổi. Trong những câu chuyện đó có chứa những sự sẻ chia của con người sẽ khiến cuộc sống bớt đi những khổ đau, khiến mọi người gần lại với nhau hơn và chan chứa tình người. Bài học từ thuở bé nhưng mãi là hành trang theo em bước vào đời, em luôn ghi nhớ lời dạy sâu sắc bà dạy để đối xử với mọi người quanh mình, để nhận lại được những nụ cười và hạnh phúc đầy ấm áp. Người với người sống để yêu nhau, bởi “sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.

      0 Trả lời 17/11/22
      • Đinh Đinh
        Đinh Đinh

        Cũng như bao đứa trẻ khác trên đời, tôi may mắn có được tình yêu thương của bà ngoại. Bà tôi là một người phụ nữ hiền hậu, chịu thương, chịu khó. Cả cuộc đời bà đã vất vả để chăm lo cho con cháu, đến tận bây giờ bà mới được an vui, không vướng muộn phiền. Những thời gian rảnh rỗi, bà thường kể tôi nghe về những câu chuyện cuộc đời bà ngày xưa, kể lại những năm tháng gian truân, vất vả nhưng ý nghĩa của mình. Ngày xưa, nhà tôi nghèo lắm, ông bà tần tảo làm việc, gom góp nuôi bác, mẹ tôi và dì ăn học. Bà tôi bảo nghèo đến đâu cũng phải đi học, vì chỉ có tri thức mới giúp ta thoát khỏi cái nghèo. Bà luôn dạy tôi phải biết vượt qua nghịch cảnh, vươn lên trong cuộc sống thì mới thành công. Và thành quả từ sự nỗ lực của ông bà ngoại tôi chính là ngôi nhà nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi và cuộc sống hạnh phúc của ba người con của ông bà. Tôi sẽ luôn nhớ đến những lời bà dạy, phấn đấu học tập tốt để cuộc sống sau này tốt đẹp hơn nữa.

        0 Trả lời 17/11/22
        • Chuột nhắt
          0 Trả lời 17/11/22

          Văn học

          Xem thêm