Huy Tùng Nguyễn Văn học

Viết đoạn văn tả về lợi ích của một đồ vật dùng trong gia đình em

Làm bài 4 Tiếng Việt

4
4 Câu trả lời
  • Thảo Liên Nguyễn
    Thảo Liên Nguyễn

    B. Tết Nguyên Đán là Tết truyền thống của dân tộc. 

    0 Trả lời 20/03/23
    • Lê Thị Ngọc Ánh
      Lê Thị Ngọc Ánh

      Trên chiếc bàn ở phòng khách nhà em, có một chiếc bình hoa rất đẹp.

      Đó là một chiếc bình hoa khá lớn, đến phải to như bắp chân của bố. Bình cao khoảng gần 40cm, to ở đáy bình và nhỏ dần ở miệng bình. Đoạn to nhất của bình phải như một cái bát sứ lớn. Cổ bình nhỏ hơn và khá dài. Miệng bình thì hơi nở ra, uốn cong nhẹ như đường sóng nước, rất xinh xắn.

      Bình được làm từ thủy tinh trong suốt, có thể nhìn thẳng vào bên trong. Đặc biệt, người ta còn chạm nổi rất nhiều các họa tiết đặc biệt cầu kì như họa tiết trên vải thổ cẩm. Các họa tiết ấy giúp chiếc bình trở nên sang trọng hơn. Đồng thời, nó còn giúp hình ảnh cuống hoa ở bên trong bị nhòe đi, tăng thêm tính thẩm mĩ.

      Lúc nào, trong chiếc bình cũng được cắm đủ các loại hoa xinh xắn. Mùa nào thì hoa đấy. Khi thì là những đóa sen, lúc lại là chùm họa mi, hồng đỏ, lay-ơn cam, thược dược hồng. Đẹp không sao tả xiết.

      Em thích chiếc bình hoa ấy lắm. Hôm nào quét nhà, em cũng lấy khăn lau bụi bên ngoài bình. Nhờ vậy, bình lúc nào cũng sạch đẹp như mới.

      0 Trả lời 20/03/23
      • chouuuu ✔
        chouuuu ✔

        Mẹ em có một chiếc máy xay sinh tố màu hồng rất đẹp. Thân máy to như bắp chân, dài như chai nước suối. Dưới đáy bình là bốn lưỡi dao sắc bén, giúp xay nhuyễn mọi loại hoa quả. Máy xay này chỉ cần sạc đầy điện là có thể sử dụng suốt cả mấy ngày liền nên tiện lợi lắm. Em rất thích chiếc máy xay sinh tố của nhà mình.

        0 Trả lời 21/03/23
        • Quỳnh Trâm
          Quỳnh Trâm

          Trong bếp, em thích nhất là chiếc tủ lạnh. Tủ nhà em có hai ngăn là ngăn đá và ngăn mát. Ngăn đá nhỏ, để làm đá, kem, và cất thịt cá dùng lâu ngày. Còn ngăn mát thì lớn hơn nhiều, có thể trữ rất nhiều thứ khác như trứng, sữa, hoa quả, rau dưa… Nhờ chiếc tủ lạnh mà đồ ăn có thể cất lâu mà không bị hỏng. Thật là tuyệt vời!

          0 Trả lời 21/03/23

          Văn học

          Xem thêm