Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Đoàn Lê Phương Dung Văn học

Làm sao để viết được 1 bài văn hay

4
4 Câu trả lời
  • Tiểu Hòa Thượng
    Tiểu Hòa Thượng

    Để viết được một bài văn hay cần một số lưu ý sau:

    - Cách dùng từ: chính xác, lựu chọn từ ngữ nào hay nhất để làm cho câu văn có hồn, phải luôn luôn có sự liên tưởng các sự vật với nhau, so sánh hiện tượng, sự vật này với hiện tượng, sự vật khác để chọn lựa được những từ ngữ có hình ảnh và gợi cảm. Nên sử dụng nhiều từ láy và từ ghép.

    - Cách đặt câu: Khi viết câu, cần linh hoạt, không nhất thiết cứ phải viết theo một công thức đơn điệu mà có thể thay đổi cách diễn đạt, sử dụng kết hợp các biện pháp tu từ

    - Tránh sự cẩu thả về chữ viết, về cách trình bày, tránh các sai sót về chính tả.

    Trả lời hay
    4 Trả lời 01/02/23
    • Chàng phi công
      Chàng phi công

      - Đọc sách nhiều

      - Theo dõi tin tức xã hội
      Tin tức xã hội có từ đâu? Nó có từ việc theo dõi các kênh truyền hình, báo chí, internet… Bằng việc cập nhật tin tức hằng ngày bạn sẽ nắm bắt nhanh nhạy lượng thông tin khá thích hợp với các dạng bài văn thuộc dạng nghị luận xã hội. Những thông tin có được sẽ là dẫn chứng quan trọng, sinh động, sát với thực tế xã hội, có tính thuyết phục người đọc cao.

      - Đọc kỹ đề bài trước khi làm bài
      Thay vì tận dụng thời gian để làm bài thi ngay khi có đề, nhiều học sinh cho rằng thí sinh nên đọc kỹ toàn bộ đề thi trước để định hình cách làm bài và phân bổ thời gian hợp lý.

      0 Trả lời 01/02/23
      • Minh Thong Nguyen ...
        Minh Thong Nguyen ...

        - Lập dàn ý
        Muốn có một bài văn tốt cần lập dàn ý bằng việc gạch đầu dòng các ý cần triển khai vào giấy nháp để đảm bảo trình tự làm ý nào trước ý nào sau; phân chia bố cục hợp lý, đảm bảo nội dung, tránh tình trạng thiếu trước hụt sau. Bạn cần hiểu rằng: việc lập dàn ý giống như vạch định cho mình một kế hoạch, các bước đi khoa học dễ dàng thực hiện ý tưởng đã được định hình sẵn.

        - Đảm bảo nội dung
        Đây là phần quan trọng nhất, khó nhất chính vì thế cũng chiếm nhiều điểm nhấtt. Thân bài tuyệt đối phải đảm bảo nội dung theo đúng yêu cầu của đề bài đưa ra, bao gồm những nội dung gì, bạn cần phải giải quyết, bao quát hết tất cả nội dung đó.

        0 Trả lời 01/02/23
        • Huệ Hà
          Huệ Hà

          Đúng vậy 

          0 Trả lời 01/02/23

          Văn học

          Xem thêm