Trần Thị Hà Thu Văn học

Lối sống rất bình dị rất Việt Nam rất phương Đông của Bác được thể hiện như thế nào?

3
3 Câu trả lời
  • Bi
    Bi

    Qua cuộc sống đơn sơ bên chiếc nhà sàn cạnh ao nhỏ, bộ quần áo bà ba giản dị và bữa ăn với cá kho, rau luộc, dưa ghém,… đơn sơ, ta thêm yêu quý, kính trọng vị lãnh tụ vĩ đại của đất nước Việt Nam ta. Dù người đứng đầu một quốc gia, có quyền cao chức trọng nhưng ở Người vẫn giữ nguyên vẹn những phầm giá tốt đẹp mà không ai có thể có được.

    0 Trả lời 07/09/22
    • Ba Lắp
      Ba Lắp

      Con dân Việt Nam chúng ta ai cũng biết Bác là người có nếp sống giản dị, mộc mạc. Vốn là vị lãnh tụ vĩ đại, đứng đầu một quốc gia, một dân tộc nhưng Bác duy trì cho mình một nếp sống vô cùng đơn giản. Cung điện của Bác chỉ là một chiếc nhà sàn nhỏ làm bằng gỗ bên cạnh chiếc ao, cảnh vật vô cùng đơn sơ nhưng lại thân thương, gần gũi. Trang phục thường ngày của Bác cũng không khác người nông dân là bao, Bác giản dị với bộ bà ba nâu, chiếc áo trấn thủ và đôi dép lốp. Ở Bác, không có bất kì sự phân biệt hoặc khoảng cách nào giữa lãnh tụ và nhân dân bình thường, cuộc sống của Bác cũng giống như bao người dân thường khác, không cầu kì, phô trương. Ngay cả trong bữa ăn hằng ngày cũng rất đạm bạc, đó là bữa cơm truyền thống của người Việt Nam với cá kho, rau luộc, dưa ghém, cà muối, cháo hoa,… Thật khó có được vị lãnh tụ nào có nếp sống như thế.

      0 Trả lời 07/09/22
      • Trần Thị Hà Thu
        Trần Thị Hà Thu

        Lối sống rất bình dị, rất Việt Nam, rất phương Đông của Bác được biểu hiện: lấy chiếc nhà sàn nhỏ bằng gỗ bên cạnh chiếc ao làm “cung điện” của mình với những đồ đạc rất mộc mạc đơn sơ. Trang phục giản dị với bộ bà ba nâu, chiếc áo trấn thủ, đôi dép lốp. Việc ăn uống đạm bạc với những món ăn dân tộc như cá kho, rau luộc, dưa ghém, cà muối, cháo hoa,…

        0 Trả lời 07/09/22

        Văn học

        Xem thêm