Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Bảy Huỳnh Văn học

Nêu cảm nghĩ của em: Bạn bè hay gia đình quan trọng hơn?

3
3 Câu trả lời
  • Phạm Ba
    Phạm Ba

    Trong cuộc sống, mỗi con người đều có gia đình và bạn bè. Vậy bạn đã bao giờ suy nghĩ thử, bạn bè hay gia đình mới là quan trọng hơn chưa? Ta có thể gạt bỏ một trong hai mối quan hệ này hay không?

    Trước hết, gia đình đối với bất kì ai cũng đều là nơi sinh ra, lớn lên. Gia đình là nơi cho ta niềm hạnh phúc ấm áp, đầy đủ tình yêu thương với bố, mẹ, ông bà, anh chị em và những người cùng huyết thống. Sự tồn tại của gia đình cho ta mái ấm, cho ta sự bao dung che chở và là nguồn động viên to lớn của bất kì thành viên nào trong gia đình cũng là động lực thúc đẩy ta ngày một mạnh mẽ, trưởng thành để có thể vượt qua khó khăn trong cuộc sống. Mái ấm gia đình chính là một điều rất quan trọng với mỗi người bởi vì đó là lí do để ta phấn đấu, hoàn thiện hơn mỗi ngày.

    Còn bạn bè, họ là những người tuy không cùng huyết thống nhưng quen biết họ khi có cơ hội học tập, làm việc chung trong một môi trường cộng đồng, họ cùng sở thích, cùng mục tiêu với ta. Bạn bè là những người đồng trang lứa, có thể chia sẻ cùng ta những câu chuyện trong phạm vi học tập, giao lưu, đôi khi là những câu chuyện nhỏ những rắc rối nhỏ mà ta khó lòng mở lời với gia đình mình. Bạn bè cũng là những người đồng hành cùng ta trong quá trình học tập, và trưởng thành, cũng là những người vô cùng quan trọng trong những mối quan hệ xã hội.

    Vậy bạn bè hay gia đình quan trọng hơn trong cuộc sống của mỗi người? Có lẽ, sự tồn tại song song giữa cả hai mối quan hệ này mới là tốt nhất bởi vì cả hai đều là những mối quan hệ cần thiết trong cuộc đời mỗi chúng ta. Thử nghĩ mà xem, nếu không có bạn bè, ta sẽ sống khép kín, không có sự giao lưu với mọi người trong xã hội, không có bất cứ mối quan hệ nào khác, lầm lũi và trầm tĩnh. Hay nếu không có gia đình, vậy ta sẽ trở thành những đứa trẻ lang thang, không được nhận đầy đủ tình yêu thương của bất kì ai có cùng huyết thống. Vì vậy cả bạn bè hay gia đình đều là những điều cần thiết trong cuộc đời chúng ta. Khi ở bên gia đình, ta nhận được tình cảm thương yêu, niềm hạnh phúc trong vòng tay người thân. Khi có bạn bè, ta trở nên hoạt bát cùng sự trong sáng, hồn nhiên với những người bạn đồng trang lứa. Điều đó sẽ làm cuộc sống của ta trở nên đa sắc màu hơn.

    Hãy trở thành một người con luôn sống, nỗ lực học tập và rèn luyện bản thân thật tốt để xứng đáng với những tình cảm, sự cổ vũ mà người thân trong gia đình luôn dành cho ta. Đồng thời, hãy duy trì thật tốt với những mối quan hệ bạn bè tốt đẹp ta đang có. Cuộc sống mà ta trải qua nên cần có những điều cơ bản nhất để trọn vẹn và hạnh phúc.

    0 Trả lời 17:24 16/05
    • Kẹo Ngọt
      Kẹo Ngọt

      thanks bạn

      0 Trả lời 17:26 16/05
      • Gia Kiet Hoang ...
        Gia Kiet Hoang ...

        1. Mở bài:

        - Giới thiệu vấn đề: gia đình và bạn bè

        + Gia đình là mái nhà che chở, nơi ta sinh ra và lớn lên.

        + Bạn bè là những người nằm trong mối quan hệ ngoài gia đình, thân thiết và đồng hành cùng ta trên chặng đường học tập trưởng thành.

        2. Thân bài:

        a. Giải thích gia đình là gì?

        - Là nơi cho ta niềm hạnh phúc ấm áp, đầy đủ tình yêu thương với bố, mẹ, ông bà, anh chị em và những người cùng huyết thống.

        - Cho ta mái ấm, cho ta sự bao dung che chở và là nguồn động viên to lớn trên suốt chặng đường đời

        - Có gia đình, ta luôn có động lực để phấn đấu, để phát triển bản thân

        - Gia đình vô cùng quan trọng đối với mỗi con người.

        b. Giải thích bạn bè là gì

        - Là những người ta quen biết, không cùng huyết thống nhưng cùng sở thích, cùng mục tiêu

        - Là những người đồng trang lứa, có thể chia sẻ cùng ta những câu chuyện trong phạm vi học tập, giao lưu

        - Là những người đồng hành cùng ta trong quá trình học tập, và trưởng thành, cũng là những người vô cùng quan trọng trong những mối quan hệ xã hội.

        c. Bạn bè hay gia đình quan trọng hơn?

        - Cả bạn bè và gia đình đều quan trọng.

        - Trong gia đình là những người thân thiết về quan hệ máu mủ, tình cảm thiêng liêng giữa những con người có mối liên kết về huyết thống ruột thịt.

        - Bạn bè là những người bên cạnh ta, cùng ta phấn đấu học tập và làm việc, dù không ràng buộc về mối quan hệ thân thích, cũng có sợ dây vô hình liên kết về sự tương đồng, tình cảm gắn bó thân thương.

        - Ta không thể sống mà gạt bỏ đi một trong hai mối quan hệ này

        3. Kết bài:

        - Hãy là một người con luôn sống học tập thật tốt để xứng đáng với những tình cảm, sự cổ vũ mà người thân trong gia đình luôn dành cho ta. Ta cũng hãy duy trì thật tốt với những mối quan hệ bạn bè tốt đẹp đang có

        0 Trả lời 17:09 16/05

        Văn học

        Xem thêm