Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Mít Xù Văn học lớp 6

Nếu em có người bạn xem nhẹ tình cảm của cha mẹ em sẽ khuyên bạn như thế nào?

Em sẽ khuyên bạn là:

3
3 Câu trả lời
  • Sư Tử
    Sư Tử

    Em sẽ đưa ra lời khuyên với bạn là: Cha mẹ là người có công sinh thành, rồi nuôi nấng, cho ta được đi học, dành cho ta những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Vì thế, là một người con, ta phải biết đối xử thật tốt với cha mẹ, phải có tấm lòng hiếu thảo và sự cố gắng, chăm chỉ để đền đáp công ơn của cha mẹ. Là một người con ngoan, trước tiên, ta phải có trách nhiệm với bản thân và gia đình mình, đặc biệt là với cha mẹ - những người đã ngày đêm vất vả lo lắng cho ta.

    Trả lời hay
    146 Trả lời 20/12/22
    • Lanh chanh
      Lanh chanh

      Là phận làm con, cậu nên hiếu thảo với cha mẹ. Vì cha mẹ đã vất vả bao nhiêu năm qua, là người nuôi lớn, dạy dỗ cậu và dành hết tình thương để yêu cậu. Giống như câu " Công cha như núi Thái Sơn / Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra " đó là thứ tình cảm gia đình thiêng liêng, thanh khiết giống như suối đầu nguồn , đó là công lao to lớn bẳng cả ngọn núi Thái Sơn. Nếu xem nhẹ những tình cảm ấy, cậu sẽ thật đáng trách vì đã trở thành đứa con hư, khiến bố mẹ buồn lòng. Vậy nên với bổn phận của người làm con, hãy luôn yêu thương , quan tâm đến bố mẹ của mình, bạn nhé!

      Trả lời hay
      54 Trả lời 20/12/22
      • hổ báo cáo chồn
        Tìm thêm: Ngữ văn 6

        Văn học

        Xem thêm