Nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3

Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3 mẫu 1

(1) Trong câu chuyện Cậu bé và mẩu san hô, em rất thích nhân vật Khánh. (2) Cậu ấy là một đứa trẻ có niềm yêu thích đặc biệt về thế giới sinh vật biển, và giàu tình yêu thương dành cho các con vật. (3) Chính vì vậy, cậu đã ấp ủ cho mình một kế hoạch về ngôi nhà san hô cho những chú cá của mình. (4) Sau khi biết được những mảnh san hô cũng là một sinh vật sống và đang phải đối mặt với sự tàn phá của thiên nhiên lẫn con người, Khánh đã thay đổi ý định. (5) Tuy rất thích có một ngôi nhà san hô thật đẹp, nhưng cậu bé vẫn quyết định thả mẩu san hô về với biển. (6) Bởi Khánh hiểu rằng, mẩu san hô ấy chỉ hạnh phúc và phát huy sứ mệnh của mình khi được trở về với biển cả, với gia đình san hô của mình. (7) Hành động ấy đã giúp em cảm nhận được trái tim ấm áp và giàu tình yêu thương của nhân vật Khánh. (8) Tình yêu ấy lớn lao, vượt lên cả sở thích bình thường của cậu. (9) Chính điều đó khiến rất yêu mến nhân vật này.

Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3 mẫu 2

(1) Trong các câu chuyện đã học ở lớp, em thích nhất là nhân vật Hai Bà Trưng trong câu chuyện cùng tên. (2) Hai bà là hai vị anh hùng đầu tiên được lưu danh trong sử sách của nước ta. (3) Thuở ấy, đất nước ta phải oằn mình dưới sự cai trị tàn bạo của giặc phương Bắc. (4) Bọn chúng áp bức, bóc lột nhân dân khiến ai ai cũng căm phẫn. (5) Với tài mưu lược hơn người, Trưng Trắc trở thành cái gai trong mắt kẻ thù nên chúng bày mưu giết chết chồng bà. (6) Nợ nước, thù nhà khiến lửa giận trong lòng bà bùng lên mạnh mẽ. (7) Thế là Hai Bà Trưng khoác giáp, cưỡi voi, lãnh đạo nhân dân ta đánh đuổi quân xâm lược. (8) Sức mạnh của hai bà như cơn sóng lớn, đập tan mọi chống cự của kẻ thù, khiến chúng phải kéo nhau bỏ chạy về nước. (9) Công lao to lớn ấy của Hai Bà Trưng đến ngay nhân dân ta vẫn luôn hết lòng ca ngợi và tự hào. (10) Bản thân em yêu mến và kính trọng hai bà cũng bởi vì sự dũng cảm và mạnh mẽ ấy.

-----------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn ngắn (từ 8 đến 10 câu) nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3 trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải SGK Tiếng Việt 3 CTST Tập 2, cùng các bài văn mẫu lớp 3 Chân trời sáng tạo hay có gợi ý chi tiết. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
1 413
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Chân trời

    Xem thêm