Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Lê Jelar Văn học Lớp 3

Viết đoạn văn nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3

Viết đoạn văn (8-10 câu) nêu lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3

3
3 Câu trả lời
  • Hằng Nguyễn
    Hằng Nguyễn

    Trong câu chuyện "Cuộc chạy đua trong rừng", em không thích nhân vật Ngựa con. Vì chỉ mải mê với ngoại hình và bộ đồ đẹp mà Ngựa con đã chủ quan. Được bố nhắc nhở về điều quan trọng nhất cho cuộc thi là một bộ móng chắc khỏe thì cậu lại ngúng nguẩy không nghe lời. Và rồi trong khi thi đấu, vì bị bật móng mà từ vị trí đang dẫn đầu Ngựa con đã phải ngậm ngùi tiếc nuối nhìn bạn bè vượt qua mình. Sự thiếu cẩn trọng của Ngựa con đã gây ra sai sót và dẫn tới kết quả thua cuộc. Cuối cùng, Ngựa con ân hận vì không nghe lời bố nhưng đã muộn mất rồi. Vì vậy qua câu chuyện, em có thể rút ra bài học là không được chủ quan khi làm bất cứ chuyện gì. Sự chủ quan có thể dẫn đến những sai lầm và hậu quả rất nghiêm trọng.

    0 Trả lời 17:07 22/05
    • Hươu Con
      Hươu Con

      Sau khi học xong bài "Cóc kiện Trời", em cảm thấy rất yêu quý nhân vật Cóc và những người bạn của Cóc. Ở dưới trần gian không có mưa, Cóc đã không ngại gian khổ để lên kiện Trời đòi lại công bằng cho muôn dân. Dù nhỏ bé nhưng Cóc vẫn rất gan dạ náo động thiên đình khiến trời nổi giận. Cóc cũng rất thông minh tài trí khi sắp xếp bày binh bố trận cho những người bạn đồng hành. Họ đã có một cuộc chiến đấu gan dạ để đổi lấy thời tiết mưa nắng thuận hòa cho trần gian. Dù náo loạn là vậy, nhưng khi gặp Trời, Cóc vẫn lễ phép xin thưa đầy đủ chứ không hề có thái độ bất lịch sự. Có thể thấy Cóc còn là một nhân vật rất hiểu chuyện, và còn được Trời ban cho đặc quyền chỉ cần nghiến răng là sẽ có mưa xuống trần. Qua đó em có thể hiểu rằng lẽ công bằng luôn luôn hiện hữu trong cuộc sống của chúng ta.

      0 Trả lời 17:15 22/05
      • Thần Rừng
        0 Trả lời 17:15 22/05

        Văn học

        Xem thêm