Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện em đã được nghe kể

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện em đã được nghe kể lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý viết về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện em đã được nghe kể

- Câu chuyện em đã được nghe kể là gì?

- Em thích nhất nhân vật nào trong câu chuyện đó?

- Em thích nhất điều gì ở nhân vật đó?

- Em có suy nghĩ, cảm xúc gì về nhân vật đó?

Đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện em đã được nghe kể Mẫu 1

(1) Được nghe bà kể về chuyện Hai Bà Trưng mà em vô cùng yêu quý và ngưỡng mộ hai bà. (2) Vốn là phận nữ nhi, nhưng khi đất nước oằn mình dưới ách đô hội của giặc phương Bắc, chồng lại bị chúng giết hại dã man. (3) Hai Bà Trưng đã quyết tâm dựng cờ khởi nghĩa, đứng lên lãnh đạo nhân dân tiêu diệt kẻ địch. (4) Lòng yêu nước mãnh liệt và sự dũng cảm của hai bà khiến em vô cùng nể phục, kính trọng. (5) Nhờ Hai Bà Trưng mà nước ta đã có những tháng ngày độc lập. (6) Tuy thời gian kéo dài không lâu nhưng những gì hai bà làm được đã rất vĩ đại và thổi bùng lên ngọn lửa yêu nước cho toàn dân tộc ta. (7) Chính vì vậy, em yêu quý và biết ơn, tự hào về Hai Bà Trưng vô cùng.

Đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện em đã được nghe kể Mẫu 2

(1) Bà đã kể cho em nghe câu chuyện Cóc kiện trời để giải thích về việc hễ nghe tiếng cóc kêu thì trời sắp có mưa. (2) Trong câu chuyện ấy, em rất thích nhân vật chú Cóc. (3) Tuy chỉ là một con vật có hình hài nhỏ bé hơn các con vật khác, cũng không có sức mạnh, tốc độ vượt trội. (4) Nhưng khi thấy muôn loài chịu khổ do hạn hán, Cóc đã dũng cảm lên đường tìm Ngọc Hoàng để xin cho mưa. (5) Không chỉ vậy, Cóc còn thể hiện được trí thông minh của mình khi bày bố cho các con vật khác để chiến đấu với lính nhà trời. (6) Nhờ trí tuệ của Cóc, mà cuối cùng lính nhà trời phải chịu thua, Ngọc Hoàng chấp nhận cho mưa xuống trần gian. (7) Từ đó về sau, hễ Cóc nghiến răng, là trời sẽ cho mưa ngay. (8) Nhân vật chú Cóc trong câu chuyện tuy nhỏ bé nhưng rất dũng cảm và thông minh. (9) Vì vậy, em rất yêu mến và thích nhân vật này.

-----------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện em đã được nghe kể đã đọc trên đây, các em học sinh có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 3, đề thi học kì 2 lớp 3 đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao cùng các giải bài tập môn Toán lớp 3, Tiếng Việt lớp 3, Tiếng Anh lớp 3. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
4 2.330
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Kết nối

    Xem thêm