Viết về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe lớp 3 là những đoạn văn chọn lọc dành cho các em học sinh tham khảo. Những bài văn mẫu này sẽ là tài liệu rèn luyện cách viết đoạn văn hay, và củng cố vốn từ cho các bài văn thêm sinh động.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Gợi ý Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích

  • Tên nhân vật
  • Tên câu chuyện kể về nhân vật
  • Những điều em yêu thích ở nhân vật
  • Lí do em yêu thích nhân vật

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích Mẫu 1

(1) Đọc câu chuyện cổ tích Thạch Sanh, em rất thích nhân vật Thạch Sanh. (2) Người anh hùng ấy tuy có cuộc sống khó khăn, nhưng vẫn luôn giữ một trái tim lương thiện và dũng cảm. (3) Đứng trước những con quái thú, anh luôn sẵn sàng chiến đấu với chúng để bảo vệ người dân lành, mà không hề thấy sợ hãi. (4) Đặc biệt, Thạch Sanh còn khiến em rất nể phục khi có thể từ chối những rương vàng bạc châu báu mà Vua Thủy Tề dành tặng. (5) Có thể nói, ở Thạch Sanh hội tụ đầy đủ những phẩm chất tốt đẹp nhất của một người anh hùng. (6) Em rất yêu quý anh ấy và luôn mong rằng ở trong cuộc sống sẽ thật sự xuất hiện một người anh hùng tuyệt vời như thế.

Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích Mẫu 2

(1) Trong các câu chuyện đã đọc, em thích nhất là nhân vật Va-li-a trong câu chuyện Học nghề. (2) Va-li-a là một cô bé có ước mơ và có đủ can đảm, kiên nhẫn để thực hiện ước mơ của mình. (3) Dù đối mặt với những thử thách và sự vất vả, cô ấy vẫn không hề chùn chân hay bỏ cuộc. (4) Chính nhờ sự kiên trì ấy, mà Va-li-a thực sự trở thành một diễn viên xiếc như mong ước. (5) Nhân vật này đã truyền cho em động lực và niềm tin về việc thực hiện ước mơ của chính mình. (6) Chính vì vậy, mà em dành một tình cảm đặc biệt cho nhân vật này.

-----------------------------------------------

Ngoài bài Viết đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc, đã nghe trên đây, các em học sinh có thể tham khảo thêm các bài hướng dẫn giải SGK Tiếng Việt 3 KNTT Tập 2 , cùng các bài văn mẫu lớp 3 KNTT hay có gợi ý chi tiết. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
21 1.779
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3 Kết nối

    Xem thêm