Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Châu Vũ Bảo Văn học

Sự chuyển đổi của cây phượng theo 4 mùa

3
3 Câu trả lời
  • Gấu Bông
    Gấu Bông

    "Những chiếc giỏ xe chở đầy hoa phượng"

    Mỗi khi ca từ đó ngân lên là em bồi hồi nhớ lại về cây phương trường em được trồng ở giữa sân trường.

    Ôi! cây phượng trường em mới đẹp làm sao. Em không biết cây phượng có từ bao giờ nhưng nghe cô giáo chủ nghiệm em kể nó đã đc trồng cách đây 15 năm rồi. Chải qua năm tháng. Theo từng mùa cây phương lại có sắc thái khác nhau. Vào mùa thu những chiếc lá trên cây phượng dần đổ xang màu vàng óng ả từ từ rụng xuống về với đất mẹ. Những chiếc là theo cơn gió dơi xuống, có những chiếc lá thì phi vù xuống như một mũi tên. Có lúc khi em đi qua nó dơi xuông làm em dật cả mình. Có những chiếc lá k muốn dơi xuống nhanh xuống đất mẹ mà dơi từ từ xuống, em trông như những vũ công đang múa trên bầu trời, trông rất đẹp. Khi có cơn gió mạnh thổi qua thì trông cây phượng cực kỳ đẹp vì nó xen lẫn với những chiếc lá thì bay vù xuống còn có những chiếc lá bay từ xuống, trông như một buổi đại hội. Những bạn nữ thì chạy thật nhanh ra để đón những chiếc là dơi xuống. Tự hào mình là một diễn viên đang bước lên sân khấu được mọi người tung hoa. Em nhìn rất buồn cười, có những bạn đứng cạnh bên đấy hất lên vừa hất vừa cười.

    Mùa đông em trông thấy cây phượng như k mặc quần áo trần chụi k còn những chiếc là xanh mơn mởn nữa thay vào đó là một màu nâu của thân cây. Nhưng ở trong những cành cây là những mầm non chờ tói mùa xuân để này mầm.những chiếc cành không chịu được những mùa đông giá rét rũng xuống đất các bạn thấy vậy lại chạy ra lấy cánh đó đật lên đâu làm con hươu chạy đi đuổi các bạn các bạn vừa chạy vừa cười. Có bạn chạy nhanh quá ngã chỉ dạy đứng lên rồi lại phải chạy tiếp, em trông rất buồn cười.

    Hết mùa đông cây phượng lại bước sang mùa xuân những cái chồi non mùa đông đang đước ủ ấp bảo vệ của những cành cây lên bây giơ phát triển rất tốt. Cây phượng đã được khoác lên mình một màu áo mới xanh mơn mởn, không còn như những mùa đông dá rét cây phương chơ chụi chỉ còn những cành cây bây giờ cây phương xanh mơn mởn bù lại những pahnr khô mục và héo úa của mùa đông vì vậy cây phượng rất phát triển để chào đón mùa đẹp nhât của mình.

    Mùa hẹ bước tới chính là mùa huy hoàng nhất của cây phượng. Vì chải qua rất nhiều năm và gắn bó rất nhiều với thế hệ học chò vì vậy nên rễ của cây phượng rất to nổi lên trên mặt đất nhìn như những con rắn đang dận dữ, trông rất đáng sợ. Còn có bạn tưởng tượng như một con rắn không giám đến gần. Thân cây phương thì rất là to lên hai chúng em ôm mới hết, trên thân cây còn có những chỗ lồi gia nhìn như những con mắt đang dõi theo bọn em, có những con mắt thì đang dận dữ trông rất đáng sợ, còn có những con mát thì hiền từ trông rất đáng yêu. Lá phượng xanh mơn mởn nho nhỏ trông dống như là lá me. Khi có cơn dó đi qua sân trường em làm cho sân trương em khoác lên một màu áo mới xanh mơn mởn trông cực kỳ đẹp. Những vẻ đẹp quyễn dũ nhất của cây phưỡng chính là hoa của phượng. Có những bông hoa nở hắn ra không e ấp khoe ra vẻ đẹp quyễn dũ của minh. Còn những bông hoa thì e thẹ lấp sau những táng lá để được các anh bảo vệ, còn những em bé khác thì ngại ngùng không dám nở gia rực rỡ như các anh chị mà chỉ e áp ơ trong nụ. Cánh hoa phượng thì có năm cánh đỏ rực rỡ mọc thành chùm trông rất đẹp những trong số những cánh đó thì có 1 cánh ăn được cách đo có lẫn những cánh đỏ và trắng vị ló ruôi ruổi. Những cánh phượng thì dống như những cánh bướm đang khoe sắc sặc sỡ. Nếu như cánh bướm thì nhụy của phượng thì lại dống dâu của bướm. Nhụy phượng mọc dài da đâu trên ở trên có màu vàng thù hút ong bướm. Khi có những cơn gió thổi qua thì những bông hoa phượng dơi xuống sân trường làm thu hút những bạn nữ đến để lấy những bông hoa phượng tuốt ra lắp vào tay làm móng tay. Em không biết các bạn thấy thế nào chứ em trông cực kỳ buồn cười. Hết mùa hoa phương thì đến mùa của quả phượng, quả phượng có màu nâu dống như quả me những to hơn một tý. Khi quả dơi xuống chắc chắn là các bạn nam sẽ da lấy để chơi trận giả trông rất vui.

    Kẻ ở lại cũng như người đã đi xa ai cũng nhớ về cây phượng ở trường em. Cây phượng đã chải qua được bao nhiêu thế hệ hoch cho. Vào những ngày giải lao cây phượng chính là nơi tập chung nhiều người nhất. Từ táng lá, từ những bông hoa phượng cứ lung linh trong gió. Ngững chú chim cũng hòa vào niềm vui ấy, chuyền cành hót líu lo. Có những chú chim định xà xuống nhưng dật mình lại bay lên chắc là do bọn em cười đùa quá to

    Dù sau này có xa mái trường thì em xẽ luôn luôn nhớ vè cây phượng đáng yêu này. Em mông cây phương xẽ luôn là người bạn gắn bó với thế hệ học chò và ngôi trường thân yêu này.

    0 Trả lời 16/02/23
    • Heo Ú
      Heo Ú

      Mở bài: Giới thiệu về cây phượng và nêu hình ảnh của cây phượng vào mùa nào đó trong năm mà em định tả(mùa hè/mùa thu/mùa đông/mùa xuân).

      Thân bài:

      - Tả bao quát về cây phượng: Vị trí, tuổi đời, chiều cao, độ rộng tán.

      - Tả chi tiết về các bộ phận của cây phượng: Bộ rễ cây, thân cây, vỏ cây, cành cây, lá cây, hoa, quả...

      + Cành cây: mùa xuân: đâm chồi/mùa hè: phủ kín lá/mùa thu: phủ kín lá/ mùa đông: lá rụng chỉ còn trơ lại cành không.

      + Lá cây: mùa xuân: lá xanh non/mùa hè: lá xoè rộng nhất/ mùa thu: lá chuyển từ xanh đậm sang vàng/mùa đông: lá rụng.

      + Hoa phượng: mùa xuân, mùa đông: ko có hoa/mùa hè: bắt đầu ra nụ, nở đỏ rực rỡ/ mùa thu: hoa phượng rụng.

      + Quả phượng: mùa thu: quả xanh non, to bản/mùa đông: quả già, tách đôi và rụng hạt xuống đất.

      - Tả hoạt động của con người gắn với cây phượng trong các mùa khác nhau: vui chơi dưới gốc cây, quét lá, nhặt hoa, hái quả...

      Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em đối với cây phượng trong mùa đó.

      Từ dàn ý chung tả cây phượng theo mùa ở trên, các em học sinh từ đó liên hệ với yêu cầu cụ thể để có thể tự xây dựng cho mình một dàn ý tả cây phượng 4 mùa một cách chi tiết. Dưới đây Đọc tài liệu tổng hợp một số bài văn mẫu tả cây phượng các mùa cho các em tham khảo và hiểu thêm về cách tả cây phượng theo mùa.

      0 Trả lời 16/02/23
      • Ẩn Danh
        Ẩn Danh

        Cảm ơn các bạn nhiều

        0 Trả lời 16/02/23

        Văn học

        Xem thêm