Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Suy nghĩ về vai trò của học sinh với công cuộc xây dựng đất nước hiện nay

Suy nghĩ về vai trò của học sinh với công cuộc xây dựng đất nước hiện nay là nội dung câu hỏi Vận dụng trang 74 Lịch Sử 9 Chân trời sáng tạo Bài 14. Dưới đây là gợi ý trả lời, mời các bạn tham khảo.

Vận dụng trang 74 Lịch sử 9 Chân trời sáng tạo:

Qua câu nói của Bác Hồ: “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”, em có suy nghĩ gì về vai trò của học sinh với công cuộc xây dựng đất nước hiện nay?

Trả lời:

Suy nghĩ về vai trò của học sinh với công cuộc xây dựng đất nước hiện nay mẫu 1

Câu nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu” nhấn mạnh tầm quan trọng của tri thức và giáo dục đối với sự phát triển và sức mạnh của một dân tộc. Từ đó, ta có thể thấy rằng vai trò của học sinh trong công cuộc xây dựng đất nước hiện nay là vô cùng quan trọng. Học sinh hôm nay là những người sẽ gánh vác tương lai của đất nước, vì vậy, việc học tập, rèn luyện và phát triển bản thân trở thành nhiệm vụ hàng đầu. Họ cần nỗ lực trau dồi kiến thức, kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm để trở thành những công dân có ích, sẵn sàng đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội và khoa học kỹ thuật của quốc gia. Đồng thời, học sinh cũng cần có ý thức trách nhiệm, lòng yêu nước và tinh thần sáng tạo, đổi mới, không ngừng nâng cao trình độ để đưa đất nước tiến xa hơn trên con đường hội nhập và phát triển bền vững.

Suy nghĩ về vai trò của học sinh với công cuộc xây dựng đất nước hiện nay mẫu 2

Lịch sử xã hội loài người đã chứng minh nếu một dân tộc dốt thì dân tộc đó hay đất nước đó không thể phát triển nhanh và bền vững. Nhận thức được tác hại của dốt, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nâng thành quan điểm: dốt cũng là một thứ giặc; thói quen, tập tục lạc hậu cũng là một loại kẻ thù. Vì vậy, ngay trong phiên họp đầu tiên của Chính phủ lâm thời nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, khi đề cập đến những nhiệm vụ cấp bách, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đưa ra sáu vần đề, trong đó có: "Nạn dốt - Là một trong những phương pháp độc ác mà bọn thực dân dùng để cai trị chúng ta. Hồ Chí Minh luôn đề cao vị trí, vai trò của thanh niên trong sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc. Người biểu lộ niềm tin vững chắc vào thế hệ trẻ, là lớp người “xung phong trong công cuộc phát triển kinh tế và văn hóa, trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội” và khẳng định, thanh niên trong đó có học sinh là lực lượng cách mạng hùng hậu, bộ phận quan trọng của dân tộc, là lớp người kế tục sự nghiệp cách mạng của cha anh. Nhận thức được điều này, thế hệ học sinh Việt Nam cần phải chăm chỉ, sáng tạo, có mục đích và động cơ học tập đúng đắn, học tập để mai sau xây dựng đất nước. Chính vì vậy, thế hệ trẻ - những chủ nhân tương lai của đất nước phải không ngừng tiếp thu kiến thức, các công nghệ mới để trang bị một nền tảng tốt, vững kỹ năng để tiếp nối các thế hệ cha anh trong quá trình thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước gắn với phát triển kinh tế tri thức.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Lịch sử Địa lí 9 Chân trời sáng tạo

    Xem thêm