minh thu tran ngoc Văn học lớp 6

Tả cảnh phiên chợ ngày cuối năm Tết đến

4
4 Câu trả lời
  • Cún Con
    Cún Con

    Bài Tả cảnh chợ hoa ngày tết quê em cũng hay lắm bạn ơi

    Trả lời hay
    2 Trả lời 31/12/22
    • Sunny
      Sunny

      Chợ quê ngữ ngày cận kề Tết đến thật đông đúc và nào nhiệt.

      Trong khu vực chợ, người ta treo cờ, treo hoa lung linh, trước cổng chợ còn dựng hai cây nêu ở hai bê, trông thất sặc sỡ. Cả trong các gian hàng cũng được dán giấy đỏ, treo đèn lồng, kết hoa giăng cờ rực rỡ chào đón Tết sắp về. Người người đi chợ tấp nập như trẩy hội. Người thì đi xem quần áo mới, người người đi sắm đồ tết, nào mua cành đào, nào mua gà sống, mua rau củ. Rồi tiếng gia súc, gia cầm: tiếng lợn con en éc, tiếng gà, tiếng vịt thay nhau liên tục kêu. Tiếng người cười nói, tiếng bước chân đi lại tất bật trong chợ. Tiếng bát thìa leng keng trong quán ăn nhanh buổi sáng, tới gần trưa vẫn con vang.

      Chợ Tết ở quê thật bình dị. Người qua người lại, đi về chen chúc, mọi người gặp nhau ai cũng vui tươi, tay chân thì tất bật nhưng không quên hỏi thăm nhau những ngày cuối năm. Không khí Tết ở quê cũng náo nức, nhộn nhịp và chẳng kém gì những nơi trên thành phố. Em mong tết đến xuân về, mọi người cùng nhau đón một năm mới bình an, rạng rỡ.

      0 Trả lời 31/12/22
      • Thỏ Bông
        Thỏ Bông

        Bạn xem thêm bài nữa ở đây nhé: Tả quang cảnh một phiên chợ Tết

        0 Trả lời 31/12/22
        • Thị Long Hoàng
          Thị Long Hoàng

          Tết năm vừa rồi, cả nhà em cùng nhau về quê ngoại ở Hà Giang để ăn Tết. Nhờ vậy, em đã lần đầu được đi xem một phiên chợ Tết ở vùng cao.


          Ở Hà Giang lúc này trời rét lắm, rét hơn ở Hà Nội nhiều. Trời đã sáu giờ sáng mà vẫn tối, sương ngoài kia giăng kín. Đến mức nhìn như là có mây trắng sà xuống mặt đất. Em theo bà với mẹ và cậu leo lên xe máy, đi chợ phiên. Sau cả ba mươi phút đi đường xóc nảy, thì cũng đến được nơi tổ chức chợ phiên. Trong ánh sáng vừa hửng lên, em thấy từ xa nhấp nhô những mái lều được dựng bằng gỗ của người bán hàng. Càng đến gần, âm thanh cười nói xôn xao lại vang càng thêm rõ. Vào đến chợ, em bất ngờ vô cùng với quy mô ở đây. Bởi có rất nhiều các dãy nhà bán hàng, chưa kể những người trải bạt ngồi rải rác nữa. Đủ thứ mặt hàng ở đây được bày bán. Thứ gì cũng có từ đồ ăn, áo quần đến các vật dụng trong nhà. Thứ gì cũng mang những màu sắc tươi mới. Theo chân bà đi mua đồ, mà em cứ phải bất ngờ mãi thôi. Em thích nhất, là những chỗ bán đồ ăn. Toàn các món lạ, món nào cũng nóng hổi, thơm ngon. Em như được lạc vào một xứ sở mới, với đầy màu sắc và tiếng cười rộn rã. Ai ai cũng hiền lành, tốt bụng và nhiệt tình cả.



          0 Trả lời 02/01/23

          Văn học

          Xem thêm