Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Tân Nguyễn Văn Văn học

Tả chiếc cặp da của em lớp 5

3
3 Câu trả lời
  • chang
    chang

    Hôm qua là sinh nhật của em, nên mẹ đã tặng cho em chiếc cặp sách mới. Đó là chiếc cặp sách mà em luôn ao ước bấy lâu nay.

    Chiếc cặp đó được làm từ da nhân tạo, màu hồng nhạt rất xinh. Cặp có dáng cứng cáp, như một cái hộp bánh lớn hình chữ nhật. Cặp có một ngăn duy nhất, được đóng mở bởi chiếc nắp dài, kéo ra che hết phần mặt trước. Nắp được cố định vào mặt trước của cặp nhờ bốn chiếc cúc nam châm nhỏ hình tròn. Mặt sau lưng cặp là một ngăn nhỏ như cái ví có khóa kéo để cất chìa khóa hoặc tiền ăn quà mẹ cho. Hai cái quai của cặp không quá to, chỉ rộng chừng hai đốt ngón tay, có thể dễ dàng điều chỉnh độ dài. Khi cho sách vở, hộp bút vào bên trong cặp, tất cả có thể đứng thẳng dễ dàng và không xô lệch khi em di chuyển, nhờ các vách ngăn dựng trong cặp.

    Em yêu quý chiếc cặp ấy lắm. Chỉ mong thật nhanh kết thúc kì nghỉ, để được đến trường khoe với bạn bè ngay.

    0 Trả lời 29/03/23
    • Friv ッ
      Friv ッ

      Đầu năm học, mẹ có mua cho em một chiếc cặp sách rất xinh xắn. Đến nay, em đã sử dụng cặp được rất lâu rồi nhưng nhờ giữ gìn cẩn thận mà cặp vẫn còn mới lắm.

      Cặp có dáng vuông vức, không dài như những chiếc balo. Nhưng vì vậy, nó lại rất phù hợp với em, bởi em có chiều cao khiêm tốn. Chất liệu làm nên cặp là da giả rất chắc chắn, bền và chống nước. Em đã chọn cặp có màu vàng nhạt như màu của ánh nắng buổi sớm. Khi đi học, chiếc cặp của em luôn nổi bật nhất.

      Cặp gồm một ngăn chính rất lớn, có thể chứa đủ cả sách, vở trong một ngày mà không bị chật. Ngăn này được đóng mở bởi sợi phéc kéo màu vàng nhạt với đầu khóa có hình chú bướm vàng rất xinh. Phía trước là một ngăn nhỏ bằng một nửa ngăn chính, lồi ra như đèn ô tô, được cài lại bởi nắp bấm. Ngăn này em thường để túi bút, hộp màu, bảng tên.

      Mỗi ngày em đều đến trường với chiếc cặp của mình. Em chú ý không để cặp lên chỗ có vật nhọn hay bị bẩn. Mỗi cuối tuần, em lại nhờ chị vệ sinh cặp để cặp luôn sạch và mới.

      0 Trả lời 29/03/23
      • Quỳnh Trâm
        Quỳnh Trâm

        Xem thêm những bài văn khác tại https://vndoc.com/van-mau-lop-4-hay-ta-lai-chiec-cap-sach-cua-em-122313

        0 Trả lời 29/03/23

        Văn học

        Xem thêm