Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
KHÔI TỪ PHẠM Văn học

Tả mắt kính

đi

3
3 Câu trả lời
  • Chuột nhắt
    Chuột nhắt

    Bố em có rất nhiều đồ dùng trong công việc. Đặc biệt là cặp kính được bố sử dụng nhiều nhất.

    Tuổi tác khiến đôi mắt của bố em cần có sự trợ giúp. Vì vậy, cái kính này đã làm bạn với bố được hai năm rồi. Cặp kính không lớn lắm, rất phù hợp với khuôn mặt của bố. Gọng kính khá dày, màu đen trông bí ẩn như một thám tử. Đầu gọng có tên nhãn hiệu của cặp kính này. Hàng chữ mạ vàng, nằm nghiêng rất sang trọng. Hai mắt kính hình chữ nhật cũng có viền màu đen đồng bộ với cái gọng. Nhìn vào hai mắt kính ấy thấy rất nhiều màu sắc. Cái kính rất chắc chắn với những chú đinh tí hon cứng cáp. Khi muốn cất đi, bố gập kính lại rồi cho vào vỏ bao. Các “khớp” của nó cảm tưởng thật mềm mại và dẻo dai. Anh bạn kính này được bố dùng vào nhiều việc nhất. Mỗi khi đọc báo hay làm việc bố đều lấy anh ra.

    Cái kính đã giúp bố em rất nhiều. Nhờ có nó mà công việc của bố suôn sẻ hơn.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 19/03/23
    • Đinh Đinh
      Đinh Đinh

      Khi em bị cận thị thì mẹ đã dẫn em đi khám và mua cho em một chiếc kính cận phù hợp với tình trạng mắt của em nhất để có thể giúp em học bài tốt hơn. Vfa em cũng rất yêu thích chiếc kính này.

      Chiếc kính mẹ mua cho em có gọng màu đen và măt kính có màu trắng trong như một tấm kính. Nhưng tấm kính này kỳ lạ lắn, cứ khi nào em đeo thì em lại nhìn thấy được mọi vật như được rõ nét hơn. Khi đi học đeo chiếc kính ngồi ở xa em cũng có thể nhìn thấy được cô giáo viêt những chữ gì trên bảng, không như trước đây em cố nheo mắt mà vẫn không nhìn thấy được gì cả.

      Dễ nhận thấy được tròng kính của chiếc kính của em đã được làm từ nhựa tổng hợp hoặc thủy tinh khúc xạ ánh sáng. Tròng kính em nghe mẹ em nói thì nó có thể chống được các tia UV, tia cực tím của ánh sáng mặt Trời. Tròng kính của em có hình tròn nhìn rất đẹp và đáng yêu. Và em đeo kính ai ai cũng khen em hợp với mắt kính mẹ mua cho em. Gọng kính của em cũng rất to đeo như thế cho đỡ đau tai và nó có thể giữ im được vị trí của chiếc kính không bị xô lệch đi đâu cả.

      Chiếc kính của em chính là một người bạn thân thiết để giúp em học tạp được tốt hơn nên em cũng rất yêu thích chiếc kính này. Cứ mỗi khi không dùng nó nữa em lại lau cẩn thận và cất gọn vào trong chiếc hộp để có thể bảo quản cũng như giữ gìn chiếc kính được tốt nhất.

      0 Trả lời 20/03/23
      • Hươu Con
        Hươu Con

        Có thể thấy được rằng chính trong những vật dụng mà chúng ta thường dùng thì chiếc kính đeo mắt dường như cũng rất cần thiết đối với mọi người thuộc các lứa tuổi khác nhau.

        Xét về mặt cấu tạo của chiếc kính gồm hai bộ phận chính là gọng kính và mắt kính. Em như thấy được cái gọng kính được làm bằng nhựa cao cấp hoặc kim loại quý. Gọng kính của chiếc kính mắt thông thường bao giờ cũng đã được chia làm hai phần. Đó chính là phần khung để lắp mắt kính và quan trọng không kém đó chính là phần gọng để đeo vào tai. Hai bộ phận này dường như cũng đã được nối với nhau bởi các ốc vít nhỏ, có thể mở ra, và cũng có thể gập lại dễ dàng. Nói về chất liệu để làm mắt kính đó cũng chính là nhựa hoặc thủy tinh trong suốt. Đặc biệt hơn thì là gọng kính và mắt kính có nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau nhìn cũng rất đẹp nữa. Chiếc kính mà mẹ em mua cho em có gọng kính màu hồng nhìn cũng thật là dễ thương biết bao nhiêu. Em luôn luôn yêu thích chiếc gọng kính này.

        Kính đeo mắt trên thị trường hiện nay thì lại có nhiều loại. Loại thông thường đó chính là như kính râm, kính trắng không số dùng che nắng, che bụi khi đi đường. Quan trọng cần phải biết đó chính là các loại kính thuốc gồm kính cận, kính viễn, kính loạn thị, kính dùng sau khi mổ mắt… Khi mà con người mà nuốn sử dụng, người có bệnh về mắt phải đi đo thị lực để kiểm tra, từ đó mới có thể chọn kính chính xác, không gây ra các tác dụng phụ như nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn…Chiếc kính của em là dùng khi đi đường xa cho đỡ bụi mà thôi. Mẹ em nói khi đi trời nắng cũng nên đeo kính để có thể giảm những tia nắng chói chang không tốt cho mắt chút nào.

        Em cũng rất yêu thích chiếc kính hồng mà mẹ em mua cho em. Mỗi khi không dùng em toàn lâu thật sạch sau đó cho vào hộp cất đi.

        0 Trả lời 20/03/23

        Văn học

        Xem thêm