Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Uyen Nguyen bao Văn học Lớp 8

Tấm lòng của Nam Cao với người nông dân qua truyện ngắn Lão Hạc

Qua truyện "Lão Hạc", ẹm thấy gì về tấm lòng của Nam Cao với người nông dân? Hãy viết một đoạn văn quy nạp khoảng 12-15 câu trình bày ý kiến của em.

3
3 Câu trả lời
  • Người Nhện
    Người Nhện

    Lão Hạc tuy là một người nông dân nghèo nhưng ở lão lại chứa đựng những phẩm chất đáng quý. Dưới ngòi bút của nhà văn Nam Cao, lão hiện lên có phần khốn khổ, nghèo đói nhưng chưa bao giờ mất đi khí chất thanh cao. Cuộc sống đói nghèo là vậy, lão vẫn dành dụm từng chút cho cậu con trai và không muốn nhờ vả vào sự giúp đỡ của ông giáo để rồi đến bước đường cùng phải ăn bả chó. Qua truyện ngắn lão Hạc, Nam Cao âm thàm thể hiện tình cảm, tấm lòng của mình đến với người nông dân khốn khổ một cách tinh tế và thành công qua những giá trị hiện thực và giá trị nhân đạo tiêu biểu.

    Trả lời hay
    4 Trả lời 01/09/21
    • Biết Tuốt
      Biết Tuốt

      Trước hết, nhà văn Nam Cao nhận ra và thấu hiểu được tình cảm, tấm lòng nhân hậu của Lão Hạc - một người nông dân giàu tình yêu thương, sống chan hòa với mọi người, thậm chí coi con chó như người thân trong gia đình. Khi cảm nhận được vẻ đẹp của Lão Hạc, ông càng thêm thương xót, yêu quý, cảm thông trước số phận của Lão Hạc và giúp lão tìm con đường giải thoát khỏi tội lỗi với chú chó bằng cách ăn bả chó. Có thể thấy, văn chương của nhà văn Nam Cao luôn hướng đến, thương cảm với lão Hạc nói riêng và người nông dân nói chung.

      Trả lời hay
      3 Trả lời 01/09/21
      • Đội Trưởng Mỹ
        Đội Trưởng Mỹ

        Lão Hạc là một điển hình tiêu biểu của người nông dân nghèo. Cuộc sống của lão tuy phải chắt chiu từng chút nhưng chưa bao giờ lão làm mất đi những tính cách, phẩm chất cao đẹp của mình. Để giữ chút lòng tự tôn cuối cùng, lão đã tìm đến bả tự vẫn. Cái chết của lão Hạc khép lại gây bao xót xa. Qua đây, ta càng thêm hiểu về tình cảm, tấm lòng mà nhà văn Nam Cao dành cho lão Hạc.

        Trả lời hay
        2 Trả lời 01/09/21

        Văn học

        Xem thêm