Trân Nhā Văn học Lớp 8

Thuyết minh về công dụng của chiếc mũ bảo hiểm

3
3 Câu trả lời
  • Đen2017
    Đen2017

    Dàn ý bài văn:

    1. Mở bài:

    - Cuộc sống ngày một hiện đại, để phục vụ cho công việc, lượng phương tiện giao thông càng tăng.

    - Chiếc mũ bảo hiểm là vật quan trọng đối với tất cả mọi người, đặc biệt là người trực tiếp tham gia giao thông, nhất là xe máy, xe đạp.

    2. Thân bài:

    - Sự xuất hiện của mũ bảo hiểm:

    + Từ hàng ngàn năm trước, với chất liệu ban đầu là bằng da thú, dần dần thay thế bằng kim loại sắt được dùng cho binh lính trong chiến tranh.

    + Thời trang cổ, mũ làm bằng thép nhẹ, che được cả phần cổ.

    + Ngày nay, mũ làm bằng nhựa cứng siêu bền, phục vụ cho việc di chuyển đi lại trên đường của moi người.

    - Cấu tạo của mũ bảo hiểm:

    + Lớp vỏ ngoài bằng nhựa cứng, thường được ơhur một lớp bóng. Có nhiều màu sắc và nhiều chiếc được trang trí đẹp mắt phù hợp với mọi lứa tuổi

    + Lớp lót bên trong thường là lớp xốp mềm, nhẹ

    + Lớp bọc cuối cùng làm bằng vải mềm

    + Quai mũ có khóa cài, có thể điều chỉnh độ rộng hẹp phù hợp với kích cỡ đầu của người đội.

    - Cách sử dụng:

    + Sử dụng chủ yếu khi tham gia giao thông. Công nhân sử dụng khi làm việc ở công trình, công trường.

    + Khi sử dụng, cần lưu ý chọn loại mũ phù hợp với kích thước đầu của người đội, phải cài khóa. Dây mũ khi cài phải vừa sát cằm.

    + Để tránh mưa, bụi, người ta thường chọn loại mũ có kính chắn

    - Tác dụng của mũ bảo hiểm:

    + Làm giảm chấn động khi bị va, đập

    + Để bảo vệ an toàn người tham gia giao thông, người làm việc công trình.

    3. Kết bài:

    - Mũ bảo hiểm là vật dụng thiết yếu của con người.

    Trả lời hay
    2 Trả lời 12/12/22
    • Đậu Phộng
      Đậu Phộng

      Nhịp sống ngày một sôi động, xã hội ngày một phát triển, vì thế nhu cầu tham gia giao thông của con người cũng ngày càng tăng. Và loại phương tiện giao thông phổ biến nhất hiện nay ta có thể thấy đó chính là xe máy và xe đạp. Vì vậy, khi tham gia giao thông, ta phải luôn chú ý đến sự an toàn của mình bằng cách đội mũ bảo hiểm cẩn thận.

      Chiếc mũ bảo hiểm đã xuất hiện từ rất lâu, cách đây cả ngàn năm. Ban đầu, vật liệu dùng để tạo ra mũ bảo hiểm là da thú. Sau này, người ta dung kim loại sắt, thép để tạo ra mũ bảo hiểm và nó được dùng trong chiến tranh để bảo vệ phần đầu cho các binh lính. Ngoài ra ở những thời kì sau, mũ bảo hiểm còn che được cả phần cổ của binh lính. Còn ở thời nay, mũ bảo hiểm được làm từ nhựa cứng và bền, để đảm bảo cho các tinh huống va chạm khi tham gia giao thông.

      Cấu tạo của mỗi chiếc mũ bảo hiểm có ba phần. Lớp vỏ ngoài bằng nhựa cứng, siêu bền, được quét một lớp làm bóng, và để trơn hoặc được trang trí thêm các hình dạng hoa, con vật, ... phù hợp với mỗi lứa tuổi. Một lớp lót ở giữa bằng xốp mềm, tạo đọ cứng cho mũ và làm cho ta cảm thấy êm ái khi đội mũ bảo hiểm. Và mộtt lớp vải bọc trong cùng của mũ làm tăng thêm phần mềm mại, êm ái cũng như che đi lớp xốp ở giữa.

      Mũ bảo hiểm thường được sử dụng ở trong các công trường đang thi công, hay sử dụng với mỗi người khi tham gia giao thông. Để tránh mưa, bụi vào mắt, nhiều người thường lựa chọn loại mũ có kinh bảo hiểm. Mũ bảo hiểm có công dụng rất quan trọng đối với người đi trên đường. Nó giúp hạn chế việc va đập của người lái xe và người ngôi sau. Mũ bảo hiểm cũng hóp phần giảm thiểu tối đa thương tích khi ở công trường có nhiều vật dụng nguy hiểm có thể rơi xuống bất kì lúc nào. Vì vậy để bảo vệ cho bản thân và giữ an toàn khi tham gia giao thông, chúng ta nên đội mũ bảo hiểm. Cách đội mũ bảo hiểm là chọn thật kĩ những chiếc mũ làm bằng nhựa cứng, đội làm sao vừa đầu mình và khi cài quai, nhớ phải cản thật chắc, quay mũ chỉ hơ sát cằm. Như vậy mới đảm bảo được độ an toàn.

      Mũ bảo hiểm là vật không thể thiếu với mỗi người tham gia giao thông. Nó giúp chúng ta giữ an toàn khi đ trên đường. Vì thế, ta cần phải nhớ đội mũ khi đi ra đường và giữ gìn thói quen này thật tốt để giảm thiểu việc xảy ra tai nạn khi đi đường.

      Trả lời hay
      1 Trả lời 12/12/22
      • Cự Giải

        Văn học

        Xem thêm