Tiến Dũng Nguyễn Đình Văn học lớp 10

Viết bài văn nghị luận thuyết phục người bạn bỏ thói quen sử dụng điện thoại trong giờ học.

Thuyết phục người bạn bỏ thói quen sử dụng điện thoại trong giờ học

5
5 Câu trả lời
  • Đậu Phộng
    Đậu Phộng

    Điện thoại đang là một vật dụng thiết yếu của mỗi người, kể cả với học sinh chúng em. Nó mang rất nhiều lợi ích trong việc học tập cũng như giao lưu, giao tiếp hàng ngày. Thế nhưng, không phải lúc nào chúng ta cũng nên sử dụng điện thoại.

    Hầu hết các bạn học sinh chưa kiểm soát được thời gian sử dụng điện thoại một cách hợp lí, rất nhiều bạn dùng điện thoại trong toàn bộ thời gian mỗi ngày. Từ thời gian buổi sáng, trưa nghỉ, thời gian ăn cơm, buổi tối, thậm chí có những bạn sử dụng điện thoai cả trong thời gian học tập trên lớp. Điều này khiến cho các bạn quên đi cuộc sống thực tại, khiến các bạn ỉ lại vào điện thoại thông minh quá nhiều. Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại trong giờ học dù là cho mục đích học tập cũng có phần nào gây cản trở việc các bạn tư duy với sách giáo khoa, tạo sự lười biếng, đối phó với giáo viên. Vì vậy, chúng ta nên hạn chế việc dùng điện thoại trong giờ học trên lớp, cũng như giảm thời gian dùng nó khi ở ngoài giờ học.

    Dù vậy, bộ phận các bạn học sinh điều chỉnh được thói quen sử dụng điện thoại cũng rất nhiều. Biết cách kết hợp giữa học và chơi, giữa tham khảo tài liệu trên mạng và tài liệu sách giáo khoa một cách hợp lí, điều đó khiến cho ta có thể phát triển bản thân, biến điện thoại tư vật vô tri thành một đồ dùng thiết thực.

    Điện thoại thông minh là một bước tiến mới trong sự phát triển khoa học - công nghệ của xã hội hiện đại. Nhưng, chúng ta phải biết cách chi phối nó để trở thành món đồ vật có ích, nếu không chính chúng ta mới là người bị món đồ thông minh đó chi phối.

    Trả lời hay
    30 Trả lời 01/12/22
    • Gia Kiet Hoang ...
      Gia Kiet Hoang ...

      Bài viết tương tự bạn xem nhé: https://vndoc.com/viet-doan-van-thuyet-phuc-ban-be-tu-bo-thoi-quen-khong-lam-bai-tap-o-nha-277938

      Trả lời hay
      6 Trả lời 01/12/22
      • Nguễn Huỳnh Triều Vĩ
        Nguễn Huỳnh Triều Vĩ

        What

        Trả lời hay
        4 Trả lời 18/12/22
        • Nguễn Huỳnh Triều Vĩ
          Nguễn Huỳnh Triều Vĩ

          NoNo

          0 Trả lời 18/12/22
          • Bông cải nhỏ

            Văn học

            Xem thêm