Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Tin học lớp 5 Cánh diều bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ

VnDoc xin giới thiệu bài Giải bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều bài 1: Nhóm lệnh bút vẽ là tài liệu được biên soạn chi tiết giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Tin học lớp 5 Cánh diều thêm hiệu quả.

Tin học lớp 5 trang 47 Khởi động

Khởi động trang 47 SGK Tin học lớp 5: Chương trình của bạn Minh có thêm một lệnh so với chương trình của bạn Bình nên kết quả thực hiện của hai chương trình khác nhau (Hình 1 và Hình 2). Em hãy cho biết sự khác nhau đó.

Trả lời:

Chương trình của bạn Minh có thêm lệnh do đó kết quả của hai chương trình khác nhau.

1. Thêm nhóm lệnh bút vẽ

Tin học lớp 5 trang 47 Hoạt động 1

Hoạt động 1 trang 47 SGK Tin học lớp 5: Ngoài nhóm lệnh có sẵn, em có thể thêm các nhóm lệnh khác vào vùng Thư viện lệnh. Em hãy thực hiện theo hướng dẫn ở Hình 3 để thêm nhóm lệnh Bút vẽ vào vùng Thư viện lệnh.

Trả lời:

Quan sát hình 3 và làm theo hướng dẫn:

- Bước 1. Chọn Thêm phần mở rộng

- Bước 2. Chọn nhóm lệnh Bút vẽ

2. Nhóm lệnh bút vẽ

Tin học lớp 5 trang 48 Hoạt động 2

Hoạt động 2 trang 48 SGK Tin học lớp 5: Em hãy quan sát Bảng 1 và cho biết có thể dùng lệnh nào để lưu lại vết di chuyển của nhân vật, lệnh nào để in hình nhân vật trên vùng Sân khấu.

Trả lời:

- Lưu lại vết di chuyển của nhân vật:

- Lệnh nào để in hình nhân vật trên vùng Sân khấu:

Giải Tin học lớp 5 trang 49

Tin học lớp 5 trang 49 Luyện tập 1

Luyện tập 1 trang 49 SGK Tin học lớp 5: Em hãy nêu một số lệnh trong nhóm lệnh Bút vẽ.

Trả lời:

Một số lệnh trong nhóm lệnh Bút vẽ: xóa tất cả, nhấc bút, đặt màu bút, đặt kích thước bút vẽ, đặt bút, in hình.

Tin học lớp 5 trang 49 Luyện tập 2

Luyện tập 2 trang 49 SGK Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình để vẽ một đoạn thẳng có độ dài là 100 bước và kích thước là 5.

Trả lời:

- Kích hoạt Scratch

- Chọn các lệnh sau:

- Kết quả thu được:

Tin học lớp 5 trang 49 Vận dụng

Vận dụng trang 49 SGK Tin học lớp 5: Em hãy tạo chương trình để 3 đoạn thẳng với 3 màu khác nhau (Hình 4) theo vết di chuyển của nhân vật trên vùng sân khấu.

Trả lời:

- Kích hoạt Scratch

- Chọn các lệnh sau:

- Kết quả thu được:

>>> Bài tiếp theo: Tin học lớp 5 Cánh diều bài 2: Thực hành tạo chương trình về hình đơn giản

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Tin học lớp 5 Cánh diều

    Xem thêm