Tin học lớp 5 Kết nối tri thức bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Giải bài tập Tin học lớp 5 Kết nối tri thức bài 15: Sử dụng biểu thức trong chương trình là tài liệu được biên soạn chi tiết giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Tin học lớp 5 Kết nối tri thức thêm hiệu quả.
Bài: Sử dụng biểu thức trong chương trình
Tin học lớp 5 trang 73 Hoạt động
Hoạt động trang 73 SGK Tin học lớp 5: Giả sử biến được dùng để lưu độ dài cạnh của hình vuông. Scratch có các phép toán cộng, trừ, nhân, chia như trong môn Toán. Theo em biểu thức nào sau đây tính chu vi hình vuông trong Scratch?
Trả lời:
Đáp án đúng là: D
Công thức tính chu vi hình vuông là độ dài 1 cạnh nhân với 4
1. Biểu thức trong Scratch
Tin học lớp 5 trang 75 Câu hỏi
Câu hỏi trang 75 SGK Tin học lớp 5: Giả sử hai biến a và b lưu độ dài hai cạnh của hình chữ nhật.
a) Hãy ghép mỗi biểu thức trong Scratch ở cột bên trái với một biểu thức toán học tương ứng ở cột bên phải.
b) Trong các biểu thức ở trên, chỉ ra biểu thức trong Scratch để tính chu vi của hình chữ nhật.
Trả lời:
a) 1 - d, 2 - c, 3 - a, 4 - b
b) Biểu thức 1 trong Scratch để tính chu vi của hình chữ nhật
Tin học lớp 5 trang 77 Luyện tập
Luyện tập 1 trang 77 SGK Tin học lớp 5: Hãy viết biểu thức toán học tương ứng của mỗi biểu thức sau trong Scratch.
Trả lời:
a) a × b
b) (a × h) : 2
c) r × (r × 3,14)
d) [(a + b) × h)]: 2
Luyện tập 2 trang 77 SGK Tin học lớp 5:
Hai biến a, b lưu độ dài hai cạnh của hình chữ nhật. Giá trị của hai biến hiện tại đang là
Khi đó, lệnh sẽ đưa thông báo nào ra màn hình?
A. Diện tích hình chữ nhật là 3.
B. Diện tích hình chữ nhật là 12.
C. Diện tích hình chữ nhật là 4.
D. Diện tích hình chữ nhật là 7.
Trả lời:
Đáp án đúng là: B
Vì 3 × 4 = 12
Tin học lớp 5 trang 77 Vận dụng
Vận dụng trang 77 SGK Tin học lớp 5: Tạo chương trình tính diện tích hình vuông có độ dài cạnh nhập vào từ bàn phím.
Trả lời:
- Tạo khối lệnh:
- Kiểm tra và chạy chương trình
>>> Bài tiếp theo: Tin học lớp 5 Kết nối tri thức bài 16: Từ kịch bản đến chương trình