Tin học lớp 5 Kết nối tri thức bài 11: Cấu trúc lặp
VnDoc xin giới thiệu bài Giải bài tập Tin học lớp 5 bài 11: Cấu trúc lặp sách Kết nối tri thức hay, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi trong chương trình sách giáo khoa từ đó học tốt môn Tin học lớp 5.
Bài: Cấu trúc lặp
Tin học lớp 5 trang 56 Khởi động
Khởi động trang 56 SGK Tin học lớp 5: Trong môn Giáo dục thể chất 4, em đã làm quen với các bài tập rèn luyện kĩ năng bật, nhảy, trong đó em cần thực hiện lặp lại các động tác. Chẳng hạn, bài tập nhảy đập bóng (Hình 76) yêu cầu thực hiện lặp lại 20 lần động tác nhảy với tay đập bóng.
Em hãy kể thêm một số việc khác mà em thực hiện lặp lại nhiều lần.
Trả lời:
Một số việc khác mà em thực hiện lặp lại nhiều lần đọc sách, tập thể dục, học bài, giúp bố mẹ lau dọn, …
Tin học lớp 5 trang 56 Hoạt động
Hoạt động trang 56 SGK Tin học lớp 5: Trong Nhiệm vụ 2 của Bài 10, em đã tạo chương trình điều khiển nhân vật mèo di chuyển trên sân khấu và thay đổi động tác (Hình 74). Trong chương trình đó, khối lệnh nào được lặp lại và lặp lại bao nhiêu lần? Có cách nào để chương trình ngắn gọn hơn không?
Trả lời:
- Trong chương trình đó, khối lệnh được lặp lại và lặp lại 3 lần
- Có cách để chương trình ngắn gọn hơn, đó là dùng lệnh
Tin học lớp 5 trang 57 Câu hỏi
Câu hỏi trang 57 SGK Tin học lớp 5: Em hãy chỉ ra lệnh lặp ở Hình 77b, biết rằng lệnh lặp chứa khối lệnh được lặp lại.
Trả lời:
Lệnh lặp ở Hình 77b là:
Lệnh này chứa các lệnh
Tin học lớp 5 trang 58 Câu hỏi
Câu hỏi trang 58 SGK Tin học lớp 5: Để điều khiển nhân vật lặp lại một việc 10 lần, em sử dụng lệnh nào sau đây?
A. Lệnh lặp với số lần biết trước.
B. Lệnh lặp liên tục.
C. Lệnh lặp có điều kiện.
Trả lời:
Đáp án đúng là: A
Tin học lớp 5 trang 58 Luyện tập
Luyện tập trang 58 SGK Tin học lớp 5: Em hãy ghép mỗi khối lệnh ở cột bên trái với ý nghĩa ở cột bên phải cho phù hợp.
Trả lời:
1 - b
2 - c
3 - a
Tin học lớp 5 trang 58 Vận dụng
Vận dụng trang 58 SGK Tin học lớp 5: Hãy mô tả các bước thực hiện của chương trình có một chú cá bơi liên tục trong bể, khi cá chạm cạnh bể thì bật lại. Khi tạo chương trình em sẽ sử dụng lệnh lặp nào?
Trả lời:
- Các bước thực hiện của chương trình:
+ Chú cá bơi liên tục trong bể
+ Lặp lại hành động bơi cho đến khi nào chạm cạnh bể thì bật lại
- Khi tạo chương trình em sẽ sử dụng lệnh lặp có điều kiện
>>> Bài tiếp theo: Tin học lớp 5 Kết nối tri thức bài 12: Thực hành sử dụng lệnh lặp