my pham Văn học

Tóm tắt bài những ngôi sao xa xôi

3
3 Câu trả lời
  • Ỉn
    Ỉn

    Ba nữ thanh niên xung phong thuộc tổ trinh sát mặt đường tại một trọng điểm trên tuyến đường Trường Sơn – Phương Định, Nho và chị Thao. Nhiệm vụ của họ là quan sát khi địch ném bom, đo khối lượng đất đá cần phải san lấp, đánh dấu vị trí các quả bom chưa nổ và phá bom. Công việc của họ hết sức nguy hiểm. Mặc dù vậy, cuộc sống của họ vẫn có những niềm vui hồn nhiên của tuổi trẻ, những giây phút thanh thản, mơ mộng và đặc biệt là gắn bó, yêu thương nhau trong tình đồng đội. Trong một lần phá bom, Nho bị thương, Định va Thao lo lắng săn sóc cho Nho.

    0 Trả lời 30/01/23
    • Soái ca
      Soái ca

      Truyện kể về ba nhân vật nữ thanh niên xung phong - làm thành một tổ trinh sát mặt đường tại một trọng điểm trên tuyến đường Trường Sơn. Họ gồm có Nho, Thao và Phương Định - người kể chuyện. Nhiệm vụ của họ là quan sát địch ném bom, đo khối lượng đất đá phải san lấp, đánh dấu các trái bom chưa nổ và phá bom. Công việc hết sức nguy hiểm nhưng cả ba cô gái vẫn có những niềm vui hồn nhiên của tuổi trẻ, những những giây phút thanh thản, mơ mộng. Và đặc biệt họ sống gắn bó, yêu thương nhau trong tình đồng chí đồng đội. Trong một lần phá bom, Nho đã bị thương và được sự chăm sóc, lo lắng chu đáo của hai người đồng đội. Một cơn mưa đá bất chợt đến trên điểm cao khiến các cô hết sức vui thích.

      0 Trả lời 30/01/23
      • Mít Xù
        Mít Xù

        Tham khảo thêm một số bài tóm tắt tại đây: https://vndoc.com/tom-tat-truyen-ngan-nhung-ngoi-sao-xa-xoi-cua-le-minh-khue-122585

        0 Trả lời 30/01/23

        Văn học

        Xem thêm