Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Top 10 bài văn mẫu kể về người hàng xóm lớp 3

Văn mẫu lớp 3: Kể về người hàng xóm lớp 3 bao gồm các bài văn mẫu hay chọn lọc cho các em học sinh tham khảo chuẩn bị cho bài thi học kì 1 lớp 3 đạt kết quả cao. Mời các em học sinh cùng tham khảo các bài văn tả về người hàng xóm lớp 3.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 3, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 3 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 3. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Dàn ý kể về người hàng xóm lớp 3

- Bác hàng xóm tên gì? Làm nghề gì?

- Hình dáng của người đó ra sao?

- Đặc điểm bên ngoài nổi bật nhất của người đó? (Ví dụ : làn da, khuôn mặt, mái tóc, hàm răng, đôi mắt,...)

- Tính tình của người đó ra sao? (Ví dụ: Hòa đồng, vui vẻ, dễ gần, thân thiện, tốt bụng, luôn quan tâm giúp đỡ mọi người như thế nào? ...)

- Tình cảm của gia đình em với người đó hoặc của người đó với gia đình em?

Kể về người hàng xóm lớp 3 mẫu 1

Ở cách nhà tôi hai căn hộ là nhà bác Khánh. Bác là bạn của ba tôi, cùng công tác với nhau trên tỉnh. Nhà tôi và nhà bác thân nhau lắm. Ba tôi coi bác như người anh ruột của mình. Còn bác thì lại coi ba tôi như người em trai của bác. Tết nhất cúng giỗ hai nhà đều có nhau. Ba tôi thường nói: “Bác Khánh là một người rất tốt, ai cũng quý trọng bác ấy, thương bác ngần ấy tuổi đời rồi mà không có được một mụn con. Nhiều lần ngồi uống cà phê với bác ấy, thấy bác ấy cứ thẫn thờ nhìn những đôi vợ chồng vui vẻ dẫn những đứa con đi dạo chơi mà thương bác đến vô cùng”. Bác coi hai chị em tôi như những đứa con của bác vậy. Đi đâu xa về, bao giờ bác cũng có quà cho chị em tôi. Lúc thì hộp bánh sô cô la, lúc thì con búp bê tóc văng, mắt xanh, lúc thì con gấu nhồi bông mập ú… Bác thường gọi hai chị em tôi bằng một tên gọi thật dễ thương: “Con gái!”. Mỗi lần như thế, tôi thường chạy đến bên bác. Bác ôm tôi vào lòng, rồi đặt lên trán tôi, má tôi những cái hôn ấm áp. Tôi có cảm giác giống hệt như ba tôi thường ôm tôi vào lòng vậy. Cả hai chị em tôi là tôi nhớ như nhớ ba của mình. Nhớ đến da diết.

Kể về người hàng xóm lớp 3 mẫu 2

Trong xóm em yêu quý nhất là bác Hà. Nhà bác ở ngay cạnh nhà em. Năm nay bác đã ngoài bốn mươi tuổi. Bác là bạn của mẹ em, cùng công tác với nhau nên nhà em và nhà bác thân nhau lắm. Bác và mẹ em coi nhau như hai chị em gái vậy. Bác có dáng người dong dỏng cao, gương mặt thanh thoát ưa nhìn. Bác có mái tóc dài, den nhánh luôn được bác buộc gọn gàng và vào những ngày hè nóng nắng oi bức bác thường buộc lên cho mát. Bác rất hay cười và rất thân thiện với mọi người xung quanh. Bác luôn giúp đỡ mọi người trong bất kì công việc gì. Điều em yêu nhất ở bác là luôn yêu thương mọi người. Bác rất yêu quý em, có cái gì bác cũng gọi em sang. Bác làm công chức nhà nước nên ngoài giờ đi làm thì bác chăm sóc vườn rau. Bác rất vui tính và thân thiện. Em nhớ hồi nhỏ hay sang nhà bác chơi, bác kể cho em biết bao nhiêu là những câu chuyện hay và dạy cho em rất nhiều điều bổ ích. Bác thường hay nói với em rằng tình làng nghĩa xóm là để chỉ sự gắn kết, đùm bọc, chia sẻ với nhau, không chỉ trong quan hệ họ hàng, dòng tộc, mà cao hơn, là sự gắn kết cộng đồng. Bởi vậy mà không ruột rà máu mủ, không họ hàng thân thích, vậy mà bác Hà chăm sóc, thương yêu em như con gái của bác vậy. Đi đâu xa về, bao giờ bác cũng có quà cho chị em tôi. Lúc thì hộp bánh sô cô la, lúc thì con búp bê tóc văng, mắt xanh, lúc thì con gấu nhồi bông mập ú…Điều đó thật đáng quý. Em rất yêu quý bác.

Kể về người hàng xóm lớp 3 mẫu 3

Mẹ em thường nói “Bán anh em xa, mua láng giềng gần” bởi tình nghĩa xóm làng rất quan trọng. Em kính mến bác Hoa- người hàng xóm tốt bụng cạnh nhà em. Bác Hoa năm nay đã ngoài bốn mươi tuổi, dáng người bác cao dong dỏng. Khuôn mặt trái xoan ánh lên vẻ hiền từ, khiêm tốn. Đôi mắt bác đeo một cặp kính dày bởi bác làm nghề giáo viên, bao năm tháng miệt mài với đèn sách, giáo án nhưng em vẫn cảm nhận được sự trìu mến, dễ gần mỗi lần em gặp bác. Khi bác cười để lộ hàm răng đều đặn cùng với giọng nói ấm áp tạo ấn tượng với người đối diện. Đôi bàn tay bác không thon thả, trắng mịn bởi cuộc sống làm lụng cực nhọc trước đây còn vương lại những vết chai sần. Mái tóc bác dài, đen mượt luôn tỏa ra hương thơm thoang thoảng của hoa bưởi, trái bồ kết. Bác thường mặc chiếc áo hoa màu xanh giản dị. Bác Hoa sống hòa đồng với những người xung quanh nên được mọi người yêu quý. Bác tổ chức lớp học miễn phí cho những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, động viên các bạn học tập- đó là con đường dẫn đến tương lai tươi đẹp. Những cuộc vận động, ủng hộ người nghèo, đồng bào miền trung, bác luôn đi đầu, nhiệt tình hưởng ứng. Dù bận rộn với công việc giảng dạy trên trường nhưng mỗi khi em có thắc mắc về bài vở, bác Hoa đều giảng giải cho em rất dễ hiểu. Nhờ sự quan tâm của bác, thành tích học tập của em khá lên. Bác Hoa là người hàng xóm thân thiện, có những đức tính tốt em cần noi theo.

Kể về người hàng xóm lớp 3 mẫu 4

Trong xóm, em quý mến nhất là bác Hà, tổ trưởng của khu phố em, bác Hà năm nay đã ngoài 50 tuổi rồi, bác mở tiệm tạp hóa gần nhà em. Bác ấy có dáng cao gầy, mắt sáng, tính tình lại vui vẻ Bác rất hài hòa, quan tâm đến mọi người, nhất là đối với gia đình của em. Khi rảnh rỗi, bác lại sang nhà em hỏi han chuyện trò và còn kể cho em nghe chuyện cổ tích hay thật là hay. Cả xóm em ai cũng yêu mến bác Hà vì bác ấy hiền lành và tốt bụng.

Kể về người hàng xóm lớp 3 mẫu 5

Ở ngay bên cạnh nhà em có một bác hàng xóm rất dễ gần, là người mà em rất yêu quý. Bác tên là bác Lan. Bác Lan là một người dễ tính và thân thiện lắm. Bác trông cũng đậm đậm người, công việc của bác là làm lao công. Công việc của bác vất vả thế nhưng bác đã làm được bao nhiêu năm nay rồi. Tính bác thật thà lắm, ai ai cũng yêu quý bác. Mới đầu em còn vô tâm còn không thích bác vì công việc của bác nhưng khi đượcc mẹ em giải thích em mới càng thêm trân trọng và yêu quý bác hơn. Nhờ có bác mà môi trường trong sạch hơn rất nhiều. Bác rất vui tính và hay cho tụi trẻ chúng em quà bánh. Bát hát rất hay, trong làng em tổ chức văn nghệ và bác được cử đi thi rồi giành được giải cao nhất. Em rất yêu quý bác vì nhờ có bác em thêm hiểu được nhiều điều giá trị trong cuộc sống này.

Kể về người hàng xóm lớp 3 mẫu 6

Em rất yêu quý bác hàng xóm gần nhà em. Bác ý tên là Điệp, năm nay đã hơn năm mươi tuổi, bác tên là Điệp. Bác ấy có dáng người gầy với nước da nâu khỏe khoắn cùng nụ cười đầy sức sống. Bác Điệp có khuôn mặt hiền lành, phúc hậu. Ở khóe mắt bác đã xuất hiện một vài dấu chân chim, nếp nhăn cũng nhiều hơn ở trên mặt bác rồi. Em thấy bác Điệp hiền lành và vô cùng thân thiện. Đối với những người xung quanh bác luôn cởi mở và chan hòa, chính vì vậy mà ai ai trong xóm cũng yêu quý bác. Những buổi sáng bác đều dậy từ sớm để tập thể dục. Ai ai ở trong xóm có việc buồn phiền bác đều nhiệt tình thăm hỏi, động viên dù chỉ là cân cam hay chục trứng gà nhưng mọi người đều biết đó chính là tình cảm của bác. Nhà bác trồng rất nhiều loại rau và quả nên mỗi khi đến mùa thu hoạch bác lại mang sang cho gia đình em rất nhiều thứ. Ngoài ra bác cũng rất yêu quý chị em em, lúc nào có thứ gì ngon bác cũng mang sang cho chị em em. Em rất yêu quý bác hàng xóm. Em chỉ mong bác sẽ luôn mạnh khỏe và hạnh phúc trong cuộc sống.

Kể về người hàng xóm lớp 3 mẫu 7

Nhà em sống ở một khu phố nhỏ, tuy không lớn nhưng khá vui vẻ và sầm uất bởi những căn nhà san sát nhau, nhà này có nhà kia. Nhưng trong số những nhà hàng xóm thân thiết với nhà em, em thích nhất là bác Hùng sống ngay cạnh nhà.

Nhà bác Hùng có vẻ như được xây khá lâu rồi vì trông nó khá cổ kính. Bác sống cùng vợ, thi thoảng hai đứa con trai lớn mà bác vô cùng tự hào mới về thăm nhà vì học ở thành phố lớn. Bởi vậy nên khi nhà em chuyển tới sống bên cạnh, bác và bác gái đã dặn em thường xuyên sang nhà họ chơi đấy. Mẹ em nói về già sống như vậy nên hai bác cô đơn lắm, vậy nên mỗi khi rảnh rỗi em đều mang ít hoa quả sang nhà bác chơi. Sau một thời gian, em biết được bác Hùng là một người rất yêu thích văn thơ và cây trồng. Mỗi khi rảnh, thú vui của bác là ngồi đọc sách hoặc tưới cây, chăm sóc khu vườn nhỏ của mình. Lúc ấy bác vui lắm, khuôn mặt hiền hậu của bác như trẻ ra thêm mấy tuổi, ánh mắt luôn tràn ngập ý cười.

Đôi tay của bác Hùng chai đi nhiều lắm, còn có rất nhiều vết sẹo nữa. Bác kể đó là dấu vết bom đạn chiến tranh để lại vì ngày xưa bác từng đi kháng chiến đánh giặc mà. Em rất hay nghe bác kể về những câu chuyện ngày xưa, những khung cảnh mà em – một thế hệ sinh sau không bao giờ được chứng kiến như hiển hiện sống động trong tâm trí. Thật tuyệt vời làm sao! Mỗi sáng, bác đều đi bộ một vòng ra công viên gần nhà rồi mới bắt đầu công việc chăm sóc cây trồng của mình. Thi thoảng cây ra hoa, bác đều cắt một ít rồi mang sang cho em. Em thích lắm.

Em rất yêu quý bác Hùng. Bác giống như là ông em vậy, gần gũi và dễ mến. Em sẽ thường xuyên sang chơi cùng bác nhiều hơn.

Kể về người hàng xóm lớp 3 mẫu 8

Ngay sát nhà em là nhà bác Hoà. Bác Hoà là hàng xóm thân thiết nhất của gia đình em. Năm nay, bác bốn mươi tuổi. Bác là giáo viên trường trung học cơ sở Cát Linh. Có lần đi xa về, bác cho em quyển truyện. Tuy món quà nhỏ nhưng đó là quyển truyện hay nhất mà em từng đọc.Bác có dáng người cân đối, da ngăm đen,khuôn mặt đôn hậu. Bác rất yêu quý trẻ em trong xóm.Thỉnh thoảng, bác kể chuyện cho chúng em nghe. Có lần, sang nhà bác chơi chẳng may em làm vỡ lọ hoa.Em xin lỗi bác nhưng bác không trách em mà căn dặn : “ Lần sau cháu phải cẩn thận hơn nhé!. Bác quả là người nhân hậu. Em coi bác như người thân trong gia đình.

Kể về người hàng xóm lớp 3 mẫu 9

Bác Thanh là người hàng xóm thân thiết của nhà em. Bác bốn mươi bảy tuổi. Bác là giáo viên dạy lớp một trường Tiểu học Kim Đồng. Vì bác nổi tiếng là một giáo viên dạy giỏi cấp thành phố nên rất nhiều bố mẹ học sinh tin tưởng và gửi con mình vào học lớp bác. Bác Thanh rất hiền và dịu dàng, bác thường sang dạy em Ngọc học bài và cho hai chị em bánh kẹo, đôi lúc bác cũng giúp mẹ em nấu ăn và các việc khác. Gia đình em coi bác như một thành viên trong gia đình mình.

Kể về người hàng xóm lớp 3 mẫu 10

Bác Hà hay sang nhà em chơi. Bác giỏi mua sắm nên mẹ em thường rủ bác đi chợ. Mỗi lần đĩ xa về, bác không quên mua cho em những món quà xinh xinh. Em hay sang bác xem bác may vá. Bác làm việc chăm chỉ và cẩn thận lắm. Khi ấy, bác thường hỏi thăm việc học tập của em, khuyên em những điều lẽ phải. Mọi người trong gia đình em đều yêu quý bác. Em thấy bác đúng là người hàng xóm tốt bụng. Em coi bác như người thân của em vậy.

>>> 22 bài văn Viết một đoạn văn ngắn về một người hàng xóm mà em quý mến hay chọn lọc

Như vậy, VnDoc.com đã gửi tới các bạn Top 10 bài văn mẫu kể về người hàng xóm lớp 3. Ngoài các bài văn trên, các em học sinh có thể tham khảo môn Toán lớp 3 nâng caobài tập môn Toán lớp 3 đầy đủ khác, để học tốt môn Toán hơn và chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao.

Đánh giá bài viết
56 3.540
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm