Tả bác tổ trưởng dân phố nơi em ở ngắn gọn

Văn mẫu lớp 3: Tả bác tổ trưởng dân phố nơi em ở được VnDoc sưu tầm và chọn lọc. Các bài văn mẫu tả người lớp 3 này bao gồm các bài văn tả bác tổ trưởng hay, ngôn từ gần gũi, dễ hiểu. Sau đây, mời quý thầy cô cùng quý phụ huynh tham khảo để hướng dẫn cho học sinh, con em mình cách làm văn miêu tả.

Nghe đọc Tập làm văn lớp 3 - Tả bác tổ trưởng dân phố nơi em ở

Tả bác tổ trưởng dân phố nơi em ở mẫu 1

Mọi người trong khu phố của em đều kính mến bác Hải- bác tổ trưởng dân phố đầy tinh thần trách nhiệm mà hòa đồng.

Tả bác tổ trưởng dân phố nơi em ở mẫu 1

Nhà em ngay gần nhà bác Hải nên ngày nào em cũng bắt gặp dáng hình thân thuộc của bác. Dáng bác cao gầy, có lẽ bác trạc năm mươi tuổi. Mái tóc hoa râm gọn gàng để lộ vầng trán cao, rộng đầy quyết đoán. Gương mặt bác gầy gầy, nghiêm nghị mà ẩn sau đó là sự dễ gần. Đôi mắt bác nhìn có vẻ xa xăm và ánh lên vẻ hiền từ, hòa nhã. Bác thường mặc chiếc áo kaki màu xanh giản dị. Bác từng làm chú bộ đội, chiến đấu ngoài mặt trận khói lửa, khi trở về cuộc sống thời bình, dù chiến tranh cướp đi một cánh tay nhưng với nghị lực sống mạnh mẽ và tính cương trực nên mọi người đều kính nể bác. Bác không chỉ nhiệt tình vận động, kêu gọi người dân hưởng ứng các phong trào như bảo vệ môi trường, ủng hộ đồng bào miền trung, mà bác còn quan tâm, giúp đỡ một số hộ gia đình khó khăn trong khu phố. Nhờ những cố gắng, nỗ lực của bác, các con đường trong khu phố đều xanh sạch đẹp. Bác cũng là người luôn khuyến khích, động viên tinh thần hiếu học của con em trong phố qua những những món quà khuyến học nho nhỏ mà ý nghĩa. Bác bảo vệ trật tự an ninh, là người xoa dịu những cuộc đụng độ, mâu thuẫn để cuộc sống vẫn vui tươi, gắn kết mọi người. Tình nghĩa giữa mỗi người dân trong khu phố được thắt chặt hơn.

Em luôn tôn trọng bác Hải- bác tổ trưởng dân phố mẫu mực và thầm biết ơn bác lúc nào cũng góp sức mình để cuộc sống khu phố trở nên tươi đẹp.

Tả bác tổ trưởng dân phố nơi em ở mẫu 2

Bác Quyết là bác tổ trưởng dân phố của khu xóm nhà em. Năm nay bác chừng ngoài 50 tuổi. Ngày xưa bác đã từng sóng trong quân đội nên ngoại hình và tác phong của bác đều đậm nét một người bộ đội. Dáng người bác cao cao gầy gầy, từ xa đã có thể nhận ra. Mái tóc đã ngả màu hoa râm, ngả màu sương gió của một phần đời đã qua đã cống hiến hết mình cho đơn vị, cho anh em đồng chí, cho tổ quốc. Nước da bác ngăm ngăm đen nhưng rất rắn rỏi. Khuôn mặt vuông chữ điền gầy gầy, hai gò má nhô cao, sạm đi vì nắng gió. Đôi lông mày rậm, xung quanh mắt đã có nhiều nếp nhăn nhưng trong ánh mắt của bác vẫn ánh lên vẻ gì cương nghị mà lại hiền từ ấm áp, đôi mắt đã chứng kiến đong đầy vào đó những thời khắc lịch sử của cuộc đời dân tộc. Ánh nhìn ấy luôn trầm tĩnh, xa xăm. Giọng bác trầm trầm khàn khàn đặc trưng, không cần nhìn thấy người mà chỉ cần nghe giọng em đã biết đó là bác Quyết. Lúc nào bác cũng mặc bộ đồ âu lịch sự đặc biệt khi đến nói chuyện làm công tác ở từng nhà hay trong những buổi họp của ngõ xóm. Bác luôn vui vẻ hòa đồng với mọi người, bác nói chuyện rất có duyên, hay nói chuyện tiếu lâm hài hước nên cả người lớn lẫn các em nhỏ đều thích nghe bác nói chuyện. Tuy vậy trong công việc bác luôn nghiêm túc, chấp hành đúng quy định của tổ dân phố để làm gương. Bác luôn luôn quan tâm đến mọi người xung quanh, thường xuyên hỏi han động viên mọi người đặc biệt là những nhà có hoàn cảnh khó khăn, bác đều kêu gọi mọi người trong tổ quyên góp giúp đỡ. Chính vì là người làm việc luôn hợp tình hợp lý như vậy nên ai ai cũng yêu quý bác. Em rất yêu mến và kính trọng bác Quyết.

Tả bác tổ trưởng dân phố nơi em ở mẫu 3

Trong khu phố của em sống có rất nhiều hộ gia đình. Mặc dù vậy, nề nếp sinh hoạt và trật tự của khu phố luôn được chấp hành nghiêm chỉnh. Đó là nhờ một phần lớn vào công lao của bác Ba – tổ trưởng tổ dân phố.

Bác Ba năm nay đã ngoài 50 tuổi, nhà bác ở ngay đầu khu phố nên mỗi sáng hoặc tối, em lại được dịp thấy bác đi bộ dọc cả khu phố dài quan sát cũng như chào hỏi mọi người. Người bác dong dỏng cao, em chỉ đứng qua hông bác một tí. Mỗi khi đi làm việc cho trật tự khu phố, em thấy bác lại mặc bộ đồ màu xanh sẫm như vải áo chú bồ đội. Bộ quần áo được vợ bác là ủi phẳng phiu khoác lên thân hình hơi gầy của bác. Bác còn hay đội chiếc mũ cối, bình thường bác rất hiền từ nhưng khi đã lớn tiếng quát những người làm sai nội quy thì thật nghiêm khắc và đáng sợ.

Gương mặt bác Ba dài, gò má xương xương hằn lên nếp nhăn của tuổi tác. Tuy nhiên đôi mắt đen sáng quắc của bác vẫn rất tinh anh. Bác không cần kính lão vẫn có thể xem sách báo một cách dễ dàng. Sống mũi bác cao và thẳng, miệng lúc nào cũng mím lại như trầm tư điều gì. Cũng vì thế mà bác Ba trở thành nhân vật thần bí và như thể thét ra lửa trong mắt lũ nhóc trong phố. Thế nhưng bác nhìn nghiêm khắc vậy thôi chứ rất dễ gần. Ai có việc gì khó khăn, chỉ cần nhờ một tiếng bác liền vui vẻ đến giúp sức.

Nhờ có bác và đội trật tự mà khu phố lúc nào cũng sạch đẹp và kỉ luật tốt. Đã mấy lần khu phố em ở được vinh danh khu phố văn hóa. Em và mọi người trong phố rất yêu quý và kính trọng bác.

Tả bác tổ trưởng dân phố nơi em ở mẫu 4

Nhà em nằm ở giữa một khu phố nhỏ yên bình, ở ngoại ô thành phố. Cách vườn cây là đến hai nhà hàng xóm sát vách. Trong đó, có một vị hàng xóm rất đặc biệt, đó là bác Ngọc, tổ trưởng tổ dân phố.

Bác Ngọc là cái tên được cả khu phố vui vẻ và quý mến khi nhắc đến. Bác góa vợ, con gái lại lấy chồng trên thành phố nên bác sống một mình trong căn nhà nhỏ. Chính vì thường ngày bác rất tốt bụng, hễ có ai cần giúp bác đều xắn tay áo không nề hà mà đến giúp hết sức. Em không biết năm nay bác bao nhiêu tuổi, chỉ thấy bác thường mặc bộ đồ Tàu lịch sự và đẹp đẽ như mấy diễn viên trên phim. Mái tóc muối tiêu của bác được chải gọn về sau đầu, để lộ cái trán hơi hói nhẵn bóng.

Dáng người bác đậm chứ không gầy, thế nhưng mỗi bước đi đều nhanh nhẹn khỏe khoắn chứ không hề có dấu hiệu của tuổi già. Cứ mỗi sáng bác lại đạp xe một vòng quanh khu phố kiểm tra tình hình, quay về nhà đọc báo, xem thời sự và làm vài việc của khu phố. Nhà bác có một vườn cây ăn trái rộng, đây là khu vui chơi lý tưởng của đám con nít trong khu phố. Bác cũng rất thoải mái, bác nói mình bác ăn không hết nên mấy đứa cứ hái mà ăn. Chỉ chờ có vậy, chúng tôi ùa lên hái nào là xoài, ổi, mận, cóc,... ăn đến no nê. Mỗi lần như thế, bác cười hiền từ rồi chuẩn bị nước cho chúng tôi rửa tay chân nữa.

Bác Ngọc rất được lòng mọi người bởi tính tình thẳng thắn và trách nhiệm với công việc của mình. Khu phố nhờ có bác mà quy củ hơn hẳn, không có gia đình nào đánh nhau hay trộm vặt nữa. Em rất quý người hàng xóm đặc biệt này.

Xem thêm các bài văn tả người lớp 3 khác:

Ngoài bài Văn mẫu lớp 3: Tả bác tổ trưởng dân phố nơi em ở, tài liệu về Tiếng Việt lớp 3 trên, các em học sinh có thể tham khảo thêm các dạng Đề thi học kì 1 lớp 3Đề thi học kì 2 lớp 3 mới nhất được cập nhật.

Đánh giá bài viết
62 4.419
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 3

    Xem thêm