Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Chồn Văn học Lớp 6

Trong cuộc sống và trong tác phẩm văn học có rất nhiều tấm gương thiếu niên dũng cảm như nhân vật Lượm

Hãy viết 3-4 dòng giới thiệu về một thiếu niên dũng cảm mà em biết.

4
4 Câu trả lời
  • Bánh Bao
    Bánh Bao

    Kim Đồng tên thật là Nông Văn Dền. Anh là người dân tộc Nùng. Anh là một trong năm thành viên đầu tiên, cũng như là đội trưởng của Đội Nhi đồng cứu quốc. Kim Đồng đã cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ giao liên, đưa đón Việt Minh và chuyển thư từ. Trong một lần nọ, khi các cán bộ đang có cuộc họp, anh phát hiện có quân Pháp tới, anh đã nhanh trí đánh lạc hướng chúng, đồng thời phát tín hiệu cho cán bộ rút lui an toàn. Anh đã anh dũng hy sinh. Năm 1997, Kim Đồng được truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang.

    Trả lời hay
    27 Trả lời 30/12/21
    • Người Sắt
      Người Sắt

      Mỗi khi nhắc tới Côn Đảo người ta không thể không nhắc tới tên tuổi Võ Thị Sáu - những người chết còn trẻ mãi. Nhiều thế hệ cả nước đều gọi chị bằng hai tiếng rất gần gũi, thân thương là “Chị Sáu”. Chị tham gia cách mạng từ năm 14 tuổi và bị bắt ra Côn Đảo. Hình ảnh chị ra pháp trường với vụ cười và tiếng hát trên môi là hình ảnh sống mãi trong lòng chúng ta.

      Trả lời hay
      7 Trả lời 30/12/21
      • Cậu Ấm
        Cậu Ấm

        Đất nước Việt Nam trải qua mấy nghìn năm vẫn luôn có những tấm gương thiếu niên dũng cảm. Những tấm gương ấy thời nào cũng có, trong văn học cũng như ngoài cuộc sống. Ta có thể kể đến những tấm gương tiêu biểu mà gần gũi với các bạn nhỏ ngày nay đó là Hoài Văn Vương Trần Quốc Toản.

        Trả lời hay
        5 Trả lời 30/12/21
        • Đinh Đinh
          Đinh Đinh

          Trong lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam luôn có những thiếu niên dũng cảm. Ta đã được học về nhân vật Lượm trong bài thơ cùng tên của nhà thơ Tố Hữu. Song ngoài cuộc sống vẫn còn những tấm gương về thiếu niên dũng cảm mà điển hình là Hoài Văn Vương Trần Quốc Toản.

          Trả lời hay
          3 Trả lời 30/12/21

          Văn học

          Xem thêm